Được tạo bởi Blogger.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sapa qua ống kính nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn

Sapa - vùng đất núi rừng thiên nhiên hữu tình mà chỉ cần nhắc đến thôi đã khiến bao trái tim người đến và người đi say đắm. Là một trong những nhiếp ảnh gia sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này, nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn (latuanphotography) mang trong mình tình yêu của người con nơi núi rừng bao la. Chính tình yêu đó đã thôi thúc anh hoạt động nghệ thuật trên chính quê hương yêu dấu của mình.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sapa qua ống kính nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn. Ảnh: Instagram latuanphotography.

Dưới ống kính của chàng trai nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cùng tiếng lòng của người con yêu quê hương, chúng ta thấy một "thị trấn trong mây" thật tuyệt vời trong từng bức ảnh được khắc họa chân thực và đầy cảm xúc.

Giữa cảnh núi non hùng vĩ, thành phố sương mờ dần xuất hiện ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của thiên nhiên hữu tình, của con người hiền hậu, thân thiện. Bức ảnh đã lột tả được vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang quanh co nối đuôi nhau dài bất tận. Những tia nắng tinh nghịch nhẹ nhàng xuyên qua chừng núi tạo nên khung cảnh yên bình đến lạ.

Ảnh: Instagram latuanphotography.

Xa xa là những thửa ruộng bậc thang chín vàng ruộm, cứ từng lớp, từng lớp chạy tít tắp ngỡ như chiếc thang đến chân trời. Phải nói hiếm có nơi nào có được vẻ đẹp giản dị nao lòng đến vậy. Cũng vì cái không khí này mà lòng người không khỏi bồi hồi mỗi khi đặt chân đến Sapa.

Không quên những cánh đồng hoa cải, hoa mận đua nhau khoe sắc, nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn đã ghi lại khoảnh khắc từng nhóm thiếu nữ dân tộc Mông đang vui đùa bên những cánh hoa nở rộ. Sắc cải vàng tươi, sắc hoa mận hoa mơ tinh khôi, điểm xuyết cánh hoa ban đỏ rạo rực. Tất cả tạo lên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, sống động trong từng bước chân người thiếu nữ.


Đến hình ảnh chợ SaPa náo nhiệt với nào là đào, mận, lê, nào những sấp vải thổ cẩm, nào là rau cải mèo đặc sản của đồng bào miền núi Tây Bắc cũng được anh Tuấn ghi lại qua ống kính một cách chi tiết nhất.

Và rồi nổi bật nhất đêm nay là nhà thờ đá cổ SaPa lung linh rực rỡ ánh đèn. Hoang sơ nhất là thắng cảnh thác Bạc tung bọt trắng xóa giữa mây trời. Tự hào nhất là cảm giác chinh phục đỉnh núi Fansipan - nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143 m.


Ngỡ ngàng hơn cả là khi lạc vào vườn hoa Hàm Rồng mà như đang ở chốn tiên cảnh bồng lai. Còn về ẩm thực nơi đây thì khỏi phải bàn, Sapa được mệnh danh là "Thiên đường ẩm thực" chính hiệu dành cho mọi du khách. Hãy đến thị trấn SaPa thử ăn miếng thắng cố, nhấp chén rượu ngô, nếm thịt lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp, cơm lam và nhâm nhi ti tỉ đồ ăn nướng thơm ngon khó cưỡng. Bạn sẽ thấy ngay hương vị ẩm thực đặc sắc chỉ riêng ở SaPa, người ta mới cảm nhận hết.


Đối với anh Lã Mạnh Tuấn: "Nghệ thuật là từ tâm, không có quy chuẩn nào trong tình yêu đối với nhiếp ảnh và cái đẹp không có thước đo chung. Quan trọng là bạn thực sự muốn gì. Tuy nhiên, hữu xạ tự nhiên hương, khi bạn chụp ảnh đẹp thì những người yêu cái đẹp sẽ tự tìm đến bạn". Cũng chính vì thế mà ở những bức ảnh của chàng trai này chúng ta thấy thị trấn Sapa trong thật nhiều khía cạnh, cung bậc cảm xúc khác nhau.

Nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn (LaTuanphotography).

Có cảnh núi rừng, có cảnh thiên nhiên hoang sơ, có hoa cỏ đầy sắc màu và cũng có cả những giọt mồ hôi lăn trên má cụ ông cụ bà đang lao động hăng say, những nụ cười tỏa nắng của các em nhỏ vùng cao chẳng đủ khăn ấm, áo mặc. Tất cả là hồn, là khí, là tinh hoa của mảnh đất núi rừng Tây Bắc thôi thúc mỗi chúng ta nhớ khôn nguôi. Điều mà người nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn đã làm được là anh đã “thổi hồn” khung cảnh SaPa qua từng góc kính, để chỉ cần nhìn những bức ảnh mang tên Lã Mạnh Tuấn (latuanphotography) là ai cũng muốn đến thị trấn nhỏ ấy ít nhất một lần trong đời.

Ivan Nguyen

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT