Được tạo bởi Blogger.

Workshop về nghề diễn viên - cần sự đam mê và học hỏi không ngừng

Ngày 20/04/2024 tại Warehouse Coffee (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã diễn ra buổi Workshop "Nghề diễn viên - dễ hay khó?" với sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật diễn xuất. Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Đông Nam Á và Học viện kỹ năng Fitness Sense.7 phối hợp thực hiện.

Tiến sĩ - Đạo diễn - Diễn viên Quỳnh Lê, NSƯT Hạnh Thúy và Đạo diễn - Diễn viên Thanh Tú là 3 diễn giả chính của Workshop

Buổi workshop nhằm mục đích chia sẻ những kinh nghiệm làm nghề và cung cấp những kỹ năng cơ bản để trở thành một diễn viên, các bạn trẻ được chính những nghệ sĩ khách mời giải đáp thắc mắc cũng như trăn trở của bản thân khi mới bước chân vào con đường nghệ thuật. Chương trình nhận được sự đồng hành của ba diễn giả chính là những nghệ sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề như NSƯT Hạnh Thúy, TS - Đạo diễn - Diễn viên Quỳnh Lê và Đạo diễn - Diễn viên Thanh Tú. Dẫn chương trình là MC - Diễn viên Quốc Đạt.

Bà Đoàn Mỹ Nữ (Phó Tổng GĐ Công ty tư vấn du học Hòa Bình Minh), Thạc sĩ - MC Nguyễn Minh cùng diễn giả của chương trình

Thạc sĩ Nguyễn Anh Kiệt (Warehouse Coffee), Anh Tâm (Đại diện Tiên Hiệp Quán), Nhà thơ Diễm Thuyên, Đạo diễn Gia Thụy,…

NSƯT Hạnh Thúy chia sẻ về những ngày đầu gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu đi học và sự nỗ lực không ngừng để tạo cho mình một vị trí trong làng nghệ thuật. Chị còn phân tích cái "dễ" và "khó" của nghề để các bạn hiểu thêm về công việc của một diễn viên.

Còn Tiến sĩ - Đạo diễn - Diễn viên Quỳnh Lê chia sẻ bí quyết để các bạn có được một sức khỏe tốt và cách vượt qua những khó khăn trong hành trình theo đuổi đam mê của mình. Bên cạnh đó là những chia sẻ đến từ Đạo diễn, diễn viên Thanh Tú, anh nói về những tố chất cơ bản cần có của một diễn viên và định hướng cho các bạn chọn đúng ngành nghề theo sở thích và khả năng của mình.

Ngoài ra còn có sự tham gia của các khách mời: Nhà báo Nguyễn Thông, Thạc sĩ - MC Nguyễn Minh, Thạc sĩ Anh Kiệt, Diễn viên Lê Huy An, Nhà thơ Diễm Thuyên, Đạo diễn Gia Thụy, Diễn viên Thanh Long,…

Diễn giả và Ban tổ chức chương trình

Đạo diễn, Diễn viên Thanh Tú (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Đông Nam Á) chia sẻ: "Hiện nay, nếu muốn học nghệ thuật thì có rất nhiều nơi đào tạo. Ngoài các trường chính quy thì còn có rất nhiều các trung tâm, sân khấu tư nhân nên sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn. Mỗi nơi sẽ có một tiêu chí khác nhau, nhưng chung quy lại tất cả đều mong muốn góp nhần đào tạo ra những thế hệ trẻ tiếp nối chất lượng nhất, đáp ứng được nhu cầu thực tế của đơn vị và nhu cầu xã hội. Chúng tôi may mắn khi nhận được sự đồng hành từ các giảng viên là những nghệ sĩ giỏi nghề và tâm huyết nên sẽ cố gắng nâng cao chất lượng để trung tâm ngày càng phát triển hơn nữa".

Nhà báo Nguyễn Thông, Diễn viên Thanh Long cùng Ban tổ chức chương trình

Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Đông Nam Á là đơn vị trực thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Bảo tồn Văn hóa Nghệ thuật Đông Nam Á, có chức năng nghiên cứu, đào tạo đội ngũ nghệ sĩ kế thừa, tổ chức biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống và hiện đại, nhằm phát huy các giá trị văn hoá dân tộc.

Đội ngũ giảng viên của Trung tâm là những nghệ sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm đến từ các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp như: NSND Đàm Loan, NSND Trịnh Kim Chi, Nghệ sĩ - MC Thanh Bạch, NSƯT Hạnh Thúy, Nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Tiến sĩ - Đạo diễn Quỳnh Lê, NSƯT Linh Trung, Thạc sĩ - Ca sĩ Phạm Kim Thoa, Ths - Đạo diễn Viên Thông, Ths - Đạo diễn Bảo Hoàng, Đạo diễn, Diễn viên Thanh Tú, Đạo diễn Thanh Toàn,…

Bà Đoàn Kiều Vân (CEO Thương hiệu Mỹ phẩm Bio Q) cùng các nghệ sĩ diễn giả của chương trình

"Workshop 'Nghề diễn viên - dễ hay khó?' sẽ là tiền đề để chúng tôi tổ chức tiếp những chương trình sau này nhằm hỗ trợ và cung cấp những kỹ năng cơ bản cho các bạn trẻ muốn theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp" - anh Nguyễn Anh Huy (Giám đốc sản xuất Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Đông Nam Á) chia sẻ.

Poster của chương trình Workshop "Nghề diễn viên-dễ hay khó?"

Chương trình nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các doanh nghiệp là đối tác lâu năm của trung tâm như: Thương hiệu mỹ phẩm Bio Q, Warehouse Coffee, Thương hiệu Willy Star, Mỹ phẩm ESUBE, Nhà hàng chay Tĩnh, Nhà hàng Tiên Hiệp Quán, Học viện Nghệ thuật Queen Art, Nghệ Studio & Bridal và Sân khấu Viễn Đông. Bảo trợ truyền thông: GoldStar Media & Entertainment và báo Giải Trí Văn Hóa.


Giám đốc sản xuất: Nguyễn Anh Huy, Chủ nhiệm chương trình: Võ Thị Bé Nhi, Điều hành chương trình: Nam Lê, Chịu trách nhiệm nội dung: Quốc Đạt, Thực hiện chương trình: Hồng Tiên, Như Quỳnh, Hoài Phong, Phương Thanh.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT