Được tạo bởi Blogger.

Dấu ấn cá nhân trong sự đa dạng âm nhạc của ca sĩ Thế Sơn

Ca sĩ Thế Sơn được biết đến là một trong những giọng ca nổi đình nổi đám tại hải ngoại, với số lượng bài hát thật đáng kể mang nhiều thể loại khác nhau được khán giả yêu thích nhất cho đến thời điểm hiện tại.


Gần 40 năm hoạt động nghệ thuật, Ca sĩ Thế Sơn không chỉ là một thần tượng âm nhạc đơn thuần mà anh cùng những ca khúc mang dấu ấn của mình còn là tuổi thanh xuân của rất nhiều người. Người ta yêu mến Thế Sơn bởi lối sống chân thành, giản dị, giọng hát ngọt ngào, truyền cảm cùng ngọn lửa nghề luôn hừng hực cháy trong suốt gần 4 thập niên qua.

Không cần phô diễn quá nhiều kỹ thuật trong giọng hát, cách Thế Sơn thể hiện rất nhẹ nhàng, mộc mạc, chân thành những bài hát Bolero như Chiều Thương Đô Thị, Áo Em Chưa Mặc Một Lần, Biển Mặn, Chuyến Xe Ba Người, Sương Trắng Miền Quê Ngoại... Hay diễn tả một cách dứt khoát, khỏe khoắn và sắc nét qua thể loại nhạc trẻ như Con Trai Thời Nay, Người Tình Ichiban, Liên Khúc Nhạc Phượng Hoàng, Le Pénitencier, Le Temps De L’amour… Hoặc day dứt, nức nở trong những khúc tình ca lãng mạn như Buồn Của Anh, Từng Yêu, Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng… Và những album như Chiều Hoang, Chân Tình, Bất Chợt Ta Nhìn Nhau, Đời Tôi Chỉ Một Người… đã nhận lại được sự đồng cảm lớn từ phía khán thính giả, đem về cho anh rất nhiều lượt nghe trên các nền tảng kênh âm nhạc.


Bên cạnh sở trường là thể loại nhạc tình cùng với lợi thế là dòng nhạc Bolero, ca sĩ Thế Sơn còn khiến khán giả "đứng ngồi không yên" mỗi khi thể hiện những bài nhạc trẻ và những khúc bi hùng ca có tiết tấu mạnh mẽ hơn chẳng hạn như La Femme Qui Dit Jamais Je T’aime, Nếu Điều Đó Xảy Ra, Hận Đồ Bàn, Hòn Vọng Phu 1, Tiền... Những ca khúc này gây ấn tượng đặc biệt nhờ giai điệu bắt tai, vũ đạo chuyên nghiệp... Đồng thời, nó giúp nam ca sĩ tạo ra các bản hits, được vũ đạo thuần thục khi trình diễn trên các sân khấu lớn nhỏ.



Ca sĩ Thế Sơn cũng tâm sự thêm là anh thích biến hóa đa dạng không chỉ cho giọng hát mà còn cho chính những trang phục của anh trên sân khấu. Khác với dòng nhạc mà anh theo đuổi là nhạc tình, mỗi khi lên sân khấu với những ca khúc ở các dòng nhạc khác, anh luôn biết cách tạo ấn tượng cho khán giả khi thể hiện giọng ca đầy mê lực của bản thân và phá cách trong từng giai điệu để bữa tiệc âm nhạc thêm phần sôi động và hấp dẫn.


Khi chúng tôi hỏi đến các thể loại nhạc mà ca sĩ Thế Sơn đã từng hát, dòng nhạc nào anh cho là khó hát nhất, thì được anh chia sẻ: "Theo Sơn, mỗi thể loại nhạc đều có cách phát âm, cách ngân, luyến láy và diễn tả khác nhau nên không thể trả lời một cách cụ thể và chính xác được. Có thể khó với người này nhưng dễ với người khác và ngược lại. Tuy nhiên, có một điểm chung là bài nhạc càng chậm chừng nào thì càng khó hát chừng đó vì người ca sĩ cần phải có một làn hơi dài và đầy đặn thì mới có thể diễn tả bài hát trọn vẹn được".


Gần đây Thế Sơn khiến thính giả phải chú ý với tình khúc mang tựa đề "Phượng Yêu" một tác phẩm đầy tinh tế được sáng tác bởi nhạc sĩ tài năng Phạm Duy. Bài hát đã thu hút sự chú ý từ khán thính giả, không ngạc nhiên khi nhận được phản hồi rất tích cực của nhiều người hâm mộ.

Ca sĩ Thế Sơn đã khẳng định: "Tình yêu với âm nhạc không chỉ là một phần cuộc sống của tôi, mà nó còn là một phần không thể tách rời khỏi tâm hồn tôi. Âm nhạc là để diễn đạt những cảm xúc sâu thẳm nhất và luôn là nguồn cảm hứng giúp xua tan nỗi buồn, mang lại niềm vui, sự tươi trẻ đầy sức sống. Vì thế, tôi không ngừng cố gắng để làm cho tiếng hát mình trở nên hoàn hảo hơn, để chạm đến lòng người nghe một cách sâu sắc nhất, góp phần làm đẹp thêm cho cuộc sống này".


Có thể nói, ca sĩ Thế Sơn như một "tắc kè hoa" trong các dòng nhạc mà anh thể hiện, vì khán giả có thể thấy một Thế Sơn hết sức da diết, đầy cảm xúc với các ca khúc nhạc trữ tình, nhạc bolero. Nhưng ở một nơi nào đó, người ta lại bắt gặp một nam ca sĩ với lối trình diễn thật kích động và tràn đầy năng lượng, đó chính là hình ảnh của một Thế Sơn đang cháy hết mình trên sàn diễn, thiêu đốt những ngọn đèn sân khấu để hòa cùng sự phấn khích của tất cả những khán giả thân yêu.

Ivan Nguyen

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT