Được tạo bởi Blogger.

Hồ Văn Tân: Hành trình đi đến MC song ngữ Việt Hoa

MC song ngữ Việt Hoa - Hồ Văn Tân tên thật là Nguyễn Văn Út, quê ở Cái Bè, Tiền Giang, nghệ danh và tên riêng Hồ Văn Tân. Anh được biết đến là một thầy giáo tiếng Hoa và phiên dịch viên và một MC song ngữ nhiều người biết đến.

Hồ Văn Tân: Hành trình đi đến MC song ngữ Việt Hoa.

Có thể nói nghề MC là nghề mà tôi không nghĩ nó sẽ đến với tôi, có thể nói đây là một duyên lớn đến với công việc dẫn chương trình!

Tôi còn nhớ lúc nhỏ chỉ biết là người hay thích nói, đùa giỡn với bạn bè chứ đâu có dám đứng trên sân khấu, vì lần lên sân khấu là trong lòng lo sợ, rất ngại ngùng. Và khi tôi bắt đầu học công việc vừa học vừa làm, lúc đó tôi là gia sư tiếng Trung và sau đó học nâng cao thì tôi được đi dạy chính thức, tự tin đứng lớp không cần sợ trợ giúp bất kỳ ai. Tôi ban ngày đi làm công, tối về tranh thủ xuống ca đi dạy để kiếm thêm cũng như nuôi nghề.


Trong một dịp tình cờ khi tôi vừa làm công ty đó được 2 tháng thì nhận được lời mời dẫn chương trình Tất niên song ngữ Việt Hoa cho công ty, lúc đó tôi vừa mừng thầm vừa khá bỡ ngỡ không hiểu sao tôi làm việc tại công ty chưa bao lâu sao họ dám mời tôi đi dẫn một chương trình lớn vậy. Lúc đó tôi mới hỏi lại: "Dạ, công ty em thấy còn nhiều người giỏi tiếng Việt cả tiếng Trung luôn sao anh không mời thử họ?" Bạn nhân sự trả lời: "Vì chị thấy em vui vẻ, có tố chất dẫn chương trình và tiếng Hoa cũng khá tốt", tôi vui vẻ trả lời: "Dạ, em không dám nhận đâu ạnh, do đó giờ em chưa dẫn chương trình bao giờ hết".


Lúc tan ca về tới nhà trong lòng cảm thấy có chút tiếc nuối, tôi mới chợt nhớ ra có thể hỏi ý kiến anh chị, thì anh chị nói: "Đừng suy nghĩ nhiều, đây là dẫn vui có thể thử một lần xem sao", thế là qua hôm sau tôi quyết định nhận lời dẫn chương trình cho công ty. Thời gian trôi qua như chim bay, rồi ngày Tất niên cũng đã đến, trước ngày đó tôi cùng một người bạn nữ trong công ty chạy chương trình tập đi tập lại rất nhiều lần. Tôi còn nhớ mãi trong lòng, vừa lúc bước lên sân khấu tôi gửi lời chào đến mọi người, nếu ai để ý kỹ sẽ biết trong lời nói mình có chút run, nhưng không hiểu sao nhận được tiếng vỗ tay, càng dẫn càng hăng say, hoạt bát, giống như là vừa bung lụa cháy hết mình với mọi người và sân khấu. Trong tối đó có một nhóm trúng giải thưởng lớn mời tôi và các đồng nghiệp đi ăn uống, sau khi ăn về tôi ngủ cứ lâng lâng trong niềm sung sướng cả đêm, qua hôm sau đi làm thì các đồng nghiệp gọi tôi là Thanh Bạch Mỹ Thanh.


Vui thì vui thiệt nhưng tôi biết làm sao được như chú Thanh Bạch được, có thể nói là có chút triển vọng, và vài tuần sau tôi nhận được 1 lời mời đi học Dẫn chương trình chuyên nghiệp tại Hà Nội, nhưng tôi từ chối vì tôi muốn theo đuổi công việc dạy học và công việc công ty hiện tại. Rồi một chuyện bất ngờ ập tới nơi làm việc của tôi, lúc đó có một cuộc bạo động nhiều công ty bị đập phá, công ty tôi không may bị cháy một nửa. Nhưng may mắn trong thời gian đó tôi nhận được lời mời dẫn MC đám cưới, và từ đó cứ cuối tuần tôi đều nhận show MC đám cưới để lấy thêm kinh nghiệm.


Gần xa gì tôi cũng đi, bên cạnh đó đi theo một số đàn anh học nghề dẫn chương trình sự kiện. Khi có chút kinh nghiệm và tự tin trên sân khấu, sau vài năm tôi chuyển sang MC song ngữ Việt Hoa cho các sự kiện công ty nước ngoài, mức cát xê cao gấp 3-4 lần so với bình thường. Từ đó dần dần nhiều người biết tôi nhiều hơn. Nói đi nói lại tôi phải cám ơn rất nhiều đàn anh, bầu show đã tạo cơ hội cho tôi được theo và phát triển nghề, và tôi rất cám ơn anh Sơn, một bầu show tốt bụng giúp tôi có những show đầu tiên trong nghề.


Bên cạnh đó tôi cũng phải rèn luyện và cố gắng nhiều hơn để 2 công việc song song đều tốt, công việc dạy học Tiếng Hoa và MC đều phát triển.

Mong ước lớn nhất của tôi là được cha mẹ mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi và xây được một nhà dưỡng lão cho người vô gia cư sinh sống. Riêng bản thân tôi có kinh tế ổn định và đặc biệt có một gia đình nhỏ hạnh phúc.

Ivan Nguyen
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT