Được tạo bởi Blogger.

Thầy giáo Ninh Hoàng Phúc - Người "tiếp lửa" tri thức cho những tài năng

Phát huy truyền thống 3 đời làm về ngành giáo dục cùng kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, thầy giáo Ninh Hoàng Phúc đã và đang ươm mầm tri thức cho rất nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Thầy giáo Ninh Hoàng Phúc - Thầy giáo trẻ thắp lửa đam mê.

Bén duyên với nghề


Học chuyên Toán - Tin tại trường chuyên Trần Phú - Hải phòng, đến năm 2011, sau khi tốt nghiệp cấp 3 với thành tích đáng nể thì cậu học trò Ninh Hoàng Phúc đã đỗ vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ý thức được điều kiện gia đình khó khăn, nên cậu sinh viên Hoàng Phúc đã sớm nhận việc làm thêm để phụ giúp gia đình đồng thời trang trải học phí cũng như chi phí sinh hoạt tại thủ đô Hà Nội.

Như bao bạn sinh viên mới chân ướt chân ráo bước vào xã hội, Ninh Hoàng Phúc trải qua rất nhiều công việc làm thêm khác nhau như: phát tờ rơi, nhân việc phục vụ, vận chuyển đồ, gia sư… để đến cuối cùng chàng trai Ninh Hoàng Phúc bén duyên và yêu thích việc chia sẻ giá trị của những con chữ - nghề gia sư. Tại thời điểm này, mỗi ngày Phúc đạp xe với tổng quãng đường cả đi lẫn về tới gần 30 km từ Ngã Tư Sở sang Long Biên để “gõ đầu trẻ” cho thoả chí đam mê và kiếm thêm thu nhập. Nhờ nhiệt huyết, sự tận tình, Phúc nhận được sự tin tưởng của phụ huynh, sự quý mến của học sinh. Các phụ huynh truyền tai nhau và học sinh tìm đến "anh thầy" Ninh Hoàng Phúc ngày càng đông.


Hình ảnh thầy giáo Ninh Hoàng Phúc luôn nhiệt huyết trong giờ dạy.

Năm 2013, chàng trai trẻ Ninh Hoàng Phúc quyết chí thành lập câu lạc bộ Toán học đầu tiên với tên gọi: "Toán học và Tư duy" nhằm tiếp lửa đam mê cho các em học sinh có niềm yêu thích những con số. Sau gần 6 năm theo chân từng bước học tập của các học trò nhỏ, bằng kinh nghiệm truyền đạt kiến thức môn Toán bao năm; bên cạnh việc thắp lửa đêm mê môn toán tới từng lứa học trò, thầy giáo Ninh Hoàng Phúc còn mong muốn mãnh liệt có thể xây dựng cho học viên của mình các giải pháp học tập toàn diện, giúp các bạn đạt được thành tích cao trong các kì thi cấp 3, kì thi đại học.

Với niềm ấp ủ đó, MRP EDUCATION được ra đời với 5 môn học: Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12. Với quan điểm, mỗi em học sinh đến với MRP EDUCATION đều có phẩm chất cũng như trí tuệ riêng ở khởi điểm. Thầy giáo Ninh Hoàng Phúc lựa chọn con đường định hướng cho các em về cách tư duy để tìm ra lời giải chính xác chứ không đơn giản là chỉ dạy cho các em kiến thức theo cách khô khan, máy móc và rập khuôn.

Đồng thời, bên cạnh việc đào sâu kiến thức cũ và cập nhật kiến thức mới cho bản thân mình, thầy Phúc còn liên tục học tập, áp dụng, đào tạo đội ngũ cộng sự của mình về năng lực chuyên môn, khả năng giảng dạy và những kĩ năng để thấu hiểu học sinh như DISC, Sinh trắc vân tay…. Những cố gắng đó của thầy giáo trẻ đã được đền đáp xứng đáng qua niềm tin vững chắc nơi phụ huynh và sự thành công của các học trò theo học tại MRP EDUCATION.

Thầy Ninh Hoàng Phúc được nhiều phụ huynh và các em học sinh tin tưởng.


Chia sẻ về quan điểm nghề, thầy giáo chia sẻ rằng: "Đây là nghề cao quý, khai sáng tâm hồn con người. Chính vì thế, điều quan trọng khi đối mắt với khó khăn chính là niềm tin vào cuộc sống. Đây chính là 'vũ khí' giúp các em học sinh chinh phục mọi thử thách".

Thầy Phúc cùng các học viên của MRP EDUCATION.

Dưới sự dẫn dắt của thầy giáo Ninh Hoàng Phúc, MRP EDUCATION không chỉ là một nơi để học sinh tìm đến khi muốn bồi dưỡng văn hóa mà còn là nơi giúp học sinh xây dựng thói quen, xây dựng giá trị học tập, xác định được mục tiêu sống, mục tiêu nghề nghiệp của mình. Không chỉ miệt mài “tiếp lửa” cho học sinh để đạt kết quả cao trong học tập, thầy còn không ngừng mong muốn các thế hệ học viên của mình thành công trong cuộc sống.

Hình ảnh kỷ niệm 10 năm thành lập MRP EDUCATION.

Hơn 10 năm đi qua, MRP EDUCATION đã trở thành trung tâm bồi dưỡng văn hóa liên cấp hàng đầu cả nước, với đội ngũ hơn 50 giáo viên, trợ giảng tận tâm, được hàng nghìn phụ huynh, học sinh tin tưởng theo học mỗi năm. Tin rằng bằng lòng nhiệt huyết của thầy Ninh Hoàng Phúc cùng các cộng sự thì MRP EDUCATION sẽ ngày một phát triển trong tương lai.

Maia
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT