Không chỉ là món quà lưu niệm, những chiếc móc khóa và hình dán trong dự án “Gạo Vi Vu” được gửi gắm thông điệp về lòng tự hào dân tộc và yêu thương cộng đồng đến với người trẻ.
Dự án “Gạo Vi Vu” được thực hiện bởi nhóm sinh viên Viện Báo chí - Truyền thông và Khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Hơn cả một dự án cho bài tập cuối môn học Quan hệ công chúng và Quảng cáo, “Gạo Vi Vu” đã để lại một ấn tượng sâu sắc không chỉ bởi những sản phẩm tự thiết kế độc đáo mà còn là giá trị nhân văn gắn với quỹ từ thiện “Nuôi em”.
![]() |
Dự án “Gạo Vi Vu” sứ mệnh lan tỏa tình yêu nước theo cách người trẻ |
Lấy cảm hứng từ hạt gạo - biểu tượng của sự no đủ, bền bỉ và bình dị trong cuộc sống người Việt, linh vật “em bé Gạo” ra đời với thông điệp “Gạo đi, thương đến” đã nhanh chóng chạm tới cảm xúc của nhiều bạn trẻ.
Không chỉ đơn thuần là vật trang trí, mỗi tấm sticker, móc khóa của “Gạo Vi Vu” đều ẩn chứa một thông điệp: hãy yêu những điều giản dị xung quanh, yêu thương cộng đồng và cả bản thân mình. Với các bộ sưu tập mang tên, “Gạo Check-in”, “Cơm back 1975”, “Gạo nhắc em”, “Gạo Work”, “Gạo phố”, dự án đã thể hiện sự sáng tạo đậm dấu ấn người trẻ.
Chia sẻ về các sản phẩm, bạn Quỳnh Chi - đại diện dự án cho biết: “Mỗi sản phẩm đều được chính tay chúng mình lên ý tưởng và thiết kế, nên nhóm đã đầu tư rất nhiều thời gian và tâm huyết. Đây cũng là lần đầu tiên chúng mình thực hiện một dự án bán hàng gây quỹ. Dù gặp rất nhiều khó khăn trong các khâu nhưng nghĩ đến việc, dự án có thể góp chút sức vào quỹ từ thiện cho các em nhỏ vùng cao thì chúng mình đều cố gắng hết sức”.
Dự án đã có mặt trên nhiều nền tảng mạng xã hội, như: Facebook, TikTok và Threads, nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Bên cạnh đó, để lan tỏa hành trình của mình, nhóm sinh viên cũng tổ chức các buổi bán hàng gây quỹ tại Phố đi bộ Hồ Gươm và nhận được thêm nhiều sự quan tâm, đặc biệt đến từ các du khách nước ngoài.
![]() |
Dự án còn nhận được sự yêu mến từ các du khách nước ngoài tại Việt Nam |
Vào ngày 30/05/2025, nhóm các bạn trẻ đã chính thức khép lại dự án với nhiều giá trị tích cực. Đồng thời, như chính thông điệp “Gạo đi, thương đến”, dự án đã góp toàn bộ lợi nhuận vào quỹ “Nuôi em” để các em nhỏ ở vùng cao còn khó khăn sẽ có thêm động lực viết tiếp ước mơ của mình.
Thủy Tiên
Tham khảo thêm





Liên hệ tin bài họp báo, bảo trợ truyền thông:
media@goldstar.com.vn