Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Nghệ sĩ Phạm Trung Tuyên: "Tình yêu nghệ thuật giúp tôi chinh phục những giới hạn để cống hiến nét đẹp cho đời

Nhiệt huyết, dấn thân, không ngại gian khổ, sáng tạo và chân thành là những gì đồng nghiệp, anh em nhận xét về Nghệ sĩ Phạm Trung Tuyên.


Theo nghề từ khi còn rất trẻ, Nghệ sĩ Phạm Trung Tuyên luôn giữ trong mình niềm say mê, nhiệt huyết với con đường mình đã chọn. Phía sau ánh đèn sân khấu là những ngày tháng khổ luyện không kể ngày đêm, đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt để có được những giây phút tỏa sáng trên sân khấu. Dẫu vất vả, nhọc nhằn, nghệ sĩ Phạm Trung Tuyên vẫn luôn vẹn nguyên lòng yêu nghề cháy bỏng, cống hiến hết mình cho nghệ thuật, hướng tới "chân-thiện-mỹ" và góp phần vun đắp tình yêu thương trong mỗi bản ngã của con người.


Ước mơ vươn lên từ một vùng quê nghèo


Sinh ra và lớn lên tại một huyện miền núi phía tây của tỉnh Quảng Bình, nơi mà những cơn gió Lào khắc nghiệt, những trận bão lụt hung tàn và đất đai cằn cỗi không ngăn nổi lòng yêu nghệ thuật của chàng trai trẻ.

Từ khi còn là sinh viên, anh đã là "hạt nhân" trong phong trào văn hóa, văn nghệ và đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần tạo nên những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và làm nên thành công rực rỡ của nhiều sự kiện quan trọng.

Từng giữ vai trò là Bí thư Đoàn trường (2015-2017) và Giám đốc Trung tâm Văn - Thể - Mỹ (2012-2021) của một trường Đại học tại Đà Nẵng. Không chỉ vậy, anh còn là một giảng viên song ngữ bộ môn cảm thụ âm nhạc, truyền dạy niềm đam mê và kiến thức cho nhiều thế hệ học trò.


Anh đã hướng dẫn thanh nhạc cho nhiều ca sĩ trẻ đầy tiềm năng, giúp họ tỏa sáng trên sân khấu. Điển hình như Ngọc Nhung, đạt giải nhất dòng nhạc nhẹ khu vực miền Trung giải Sao Mai 2021; Phương Ly, giải ba giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng; và Quỳnh Anh, giải nhất giọng hát hay quận Thanh Khê. Những học trò của anh không chỉ nhận được kiến thức chuyên môn mà còn được truyền cảm hứng và đam mê từ tấm gương sáng ngời của người thầy.


Hành trình đam mê và cống hiến trong nghệ thuật


Bên cạnh việc tham gia biên đạo, dàn dựng những sự kiện lớn như: 50 năm thành lập trường Trung học phổ thông Tuyên Hóa, 15 năm thành lập tập đoàn Taseco, 10 năm thành lập tập đoàn Sun Group, 30 năm VPBank, 35 năm Vietcombank, và 25 năm thành lập trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng…

Nghệ sĩ Phạm Trung Tuyên còn ghi dấu ấn của mình qua những giải thưởng đã đạt được tại các hội diễn, hội thi dành cho các đội mà anh dẫn dắt:

Giải đặc biệt tại hội diễn tiếng hát người lao động Tập đoàn Đèo Cả năm 2028, cùng với nhiều giải nhất, nhì, ba tại các hội diễn từ năm 2019 đến nay. Giải nhất hội diễn nghệ thuật quần chúng CNB huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình các năm 2015 - 2019, và giải nhất khu vực miền Trung cũng như giải ba toàn quốc tại Liên hoan tiếng hát học sinh sinh viên toàn quốc. Ba huy chương bạc, một huy chương vàng, ba giấy khen và một bằng khen của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dành cho chương trình đạt thành tích tốt trong liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên sinh viên Việt Nam.


Tình yêu nghệ thuật chinh phục những giới hạn


Sở hữu giọng ca thiên phú, nghệ sĩ Phạm Trung Tuyên truyền cảm hứng vào từng nốt nhạc, mang đến cho người nghe những cảm xúc sâu lắng, nồng nàn như chứa đựng cả trái tim và tâm hồn anh, khiến mỗi khúc ca đều đọng lại trong lòng người nghe những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến. Từ những ca khúc: "Miền Trung Nhớ Về", "Về Quảng Bình Người Ơi", "Quảng Bình Yêu Thương", "Ta Đã Thấy Gì Trong Đêm Nay", "Mai Em Về Hà Tĩnh", "Em Nỏ Ngại Chi", đến "Đừng Trách Câu Ví Dặm",... mỗi bài hát như đưa người nghe ngược chuyến xe thời gian về với miền ký ức.


Ngoài vai trò là ca sĩ, biên đạo,... anh còn tham gia nhiều chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc với vai trò là ban giám khảo đầy hóm hỉnh, chân thành, đưa ra nhiều đóng góp thiết thực, tạo động lực cho thí sinh tỏa sáng trên con đường thể hiện bản thân. Phải kể đến là giám khảo chương trình cuộc thi: InterContinental, Greenwich University, CĐ FPT Polytechnic, Đại học Duy Tân, và nhiều sự kiện danh giá khác.


Đến nay đã gần 2 thập kỷ, để lại trong lòng khán giả một người nghệ sĩ hiền lương, tận tụy với âm nhạc đến vậy. Tình yêu và đam mê của Phạm Trung Tuyên với nghệ thuật không bao giờ phai nhạt. Anh luôn tin rằng nghệ thuật không chỉ là sự sáng tạo mà còn là con đường dẫn đến "chân-thiện-mỹ", nơi mà con người tìm thấy tình yêu, lòng nhân ái và những giá trị cao đẹp nhất.


Chân thành, mộc mạc, hết lòng theo đuổi sự nghiệp, Những thành công và dấu ấn mà nghệ sĩ Phạm Trung Tuyên để lại sẽ mãi là nguồn cảm hứng và niềm tự hào cho những ai đam mê nghệ thuật, cũng như cho nền văn hóa nghệ thuật nước nhà.

Mỹ Diệp

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA