Được tạo bởi Blogger.

[ĐỪNG 2024] Có gì hot tại workshop "Đừng - Đừng vui khi không an toàn"

Ngày 25 tháng 5 vừa qua, tại Pink Cafe, nơi đã diễn ra workshop "Đừng - Đừng vui khi không an toàn" với sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ và diễn giả là bác sĩ trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản.


"Đừng - Đừng vui khi không an toàn" là dự án được thực hiện bởi nhóm sinh viên lớp Quản lý hoạt động tư tưởng - văn hóa K41 của Học Viện Báo chí và Tuyên Truyền. Với mục đích nâng cao nhận thức về an toàn tình dục và các hệ luỵ của quan hệ tình dục không an toàn tới sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và giới trẻ nói chung. Nhóm dự án hướng đến một thế hệ trẻ không bị ảnh hưởng tiêu cực từ tình dục không an toàn gây ra và mong muốn hướng tới cuộc sống tốt đẹp như màu hồng - màu chủ đạo của dự án.

Ngày 25 tháng 5 vừa qua, tại địa điểm Pink Cafe, 27 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội, các bạn trẻ trên địa bàn thành phố đã tham gia trải nghiệm một workshop hết sức thú vị mang tên "Đừng - Đừng vui khi không an toàn", gồm hai chặng đường; chặng một là tham gia chia sẻ kiến thức cùng bác sĩ Thạch Thùy Linh và trải nghiệm hoạt động thú vị ở chặng hai mang tên "Tự tay thiết kế túi đựng xinh iu cho 'bảo bối' cần thiết khi 'yêu' an toàn".

Khu vực checkin của dự án với những món quà siêu đáng yêu, dễ thương

Ở chặng một, với sự tham gia của diễn giả - Bác sĩ Thạch Thùy Linh, Khoa hỗ trợ sinh sản và Nam học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, với kiến thức chuyên ngành và nhiều năm kinh nghiệm đã chia sẻ những thông tin khoa học về quan hệ tình dục nói chung và quan hệ tình dục an toàn nói riêng.

Bác sĩ Thạch Thùy Linh, Khoa hỗ trợ sinh sản và Nam học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Trong workshop, bác sĩ Thạch Thùy Linh chia sẻ với các bạn trẻ rằng việc sử dụng bao cao su như một phương pháp hiệu quả không chỉ để phòng tránh thai mà còn để ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đồng thời, bác sĩ cũng lưu ý rằng việc chọn lựa phương pháp tránh thai phù hợp và sự đồng thuận của cả hai đối tác là rất quan trọng.

Bác sĩ Thạch Thùy Linh cũng đã thông tin cho các bạn trẻ về cách phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục một cách rõ ràng, cho rằng việc giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng tránh bệnh là rất quan trọng để giảm nguy cơ lây nhiễm và duy trì sức khỏe tốt. Bác sĩ cũng cho rằng dự án "Đừng - Đừng vui khi không an toàn" là một trang thông tin rất ý nghĩa và bổ ích, giúp lan tỏa nâng cao nhận thức về quan hệ tình dục an toàn trong thế hệ trẻ hiện nay.

Một không gian cởi mở giúp các bạn trẻ có thể tự tin trao đổi về vấn đề quan hệ tình dục an toàn

Các bạn trẻ còn được tham gia trò chơi rất vui nhộn với những phần quà hấp dẫn

Một số chia sẻ của các bạn trẻ có mặt tại workshop:

"Em cảm thấy workshop này rất thiết thực và bổ ích. Em đã biết nhiều các biện pháp để quan hệ tình dục an toàn và có thêm nhiều thông tin về các bệnh lây truyền qua đường tình dục để phòng tránh" - Bạn Lê Hoàng Dương, 21 tuổi.

"Em mong muốn sẽ có thêm nhiều talkshow về tình dục an toàn được tổ chức để giúp các bạn trẻ nâng cao ý thức và có trách nhiệm hơn với bản thân và bạn tình" - Bạn Lê Giang Linh, 21 tuổi.

"Cá nhân em là trưởng ban tổ chức của dự án Đừng 2024, em cảm thấy vô cùng vui và cảm kích khi số lượng khách tham gia nhiều hơn so với dự kiến. Em rất mừng khi dự án của mình giúp nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về quan hệ tình dục an toàn cũng như học cách bảo vệ bản thân mình và đối tác trước những căn bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục" - bạn Vũ Như Quỳnh, Trưởng dự án "Đừng - Đừng vui khi không an toàn" chia sẻ.

Và sau khi kết thúc buổi giao lưu chia sẻ kiến thức đầy bổ ích về vấn đề quan hệ tình dục an toàn với diễn giả bác sĩ Thạch Thùy Linh ở chặng một, các bạn trẻ có mặt tại workshop "Đừng - Đừng vui khi không an toàn" đã vô cùng thích thú khi được đến với chặng hai, nơi các bạn được tự tay thiết kế túi đựng tiện lợi cho "bảo bối" cần thiết cho cuộc "yêu" an toàn.

Hình ảnh các bạn đang thỏa sức trang trí cho túi yêu của mình

Một chiếc túi với linh vật siêu dễ thương của dự án

Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA