Được tạo bởi Blogger.

Có một quán rất Chill tại Come & In Beer - Coffee

Có một quán góc phố mở cửa từ sớm đến khuya, năng động, dễ thương, hiếu khách như chính con người Sài Gòn vậy. Sáng bán café, trưa bán cơm trưa văn phòng và chiều trở thành quán nhậu hải sản với nhiều món ngon tuyệt hảo. Đó chính là Quán Come & In Beer - Coffee, tọa lạc ngay góc phố 101 Mai Thị Lựu, Q.1, TP.HCM.


Chủ quán là cựu người mẫu, diễn viên Trần Tiến từng học Trường Sân khấu điện ảnh chung với Anh Đức, La Thành... cùng thời với các diễn viên Minh Luân, Quách Ngọc Ngoan... Hèn chi quán thường xuyên có nhiều anh em nghệ sĩ đến thưởng thức các món ngon tại đây.

Quán Come & In về đêm

Ngoài giới nghệ sĩ, quán còn thường xuyên tổ chức tiệc tùng cho các công ty, các doanh nhân cũng là bạn bè của anh chủ quán đẹp trai quê Cần Thơ này.

Hỏi ra thì mới biết Trần Tiến từng làm người mẫu ở TP Cần Thơ, sau đó bạn bè thấy anh có ngoại hình điển trai, phong độ và đặc biêt là đôi mắt biết nói nên rủ rê anh đi thi vào Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Vào học được mấy năm, Trần Tiến cũng đã tham gia một số phim và được thầy Công Ninh đánh giá rất có năng lực diễn xuất. Nhưng qua những năm bương trãi tại Sài Gòn, vùng đất năng nổ bật nhất của Việt Nam, Trần Tiến phát hiện mình còn có 1 đam mê khác còn lớn hơn làm nghệ thuật. Đó chính là kinh doanh.


Chính vì sự đam mê này mà Trần Tiến đành bỏ dở việc học ở Trường Sân khấu điện ảnh để đi mở quán, mở phòng trà và kinh doanh bất động sản. Quán Come & In này cũng là tâm huyết của anh từ 3 tháng qua khi chính tay anh là người thiết kế, trang trí và sưu tầm những món ăn ngon nhất mà anh đã từng được thưởng thức.


Cho nên tại sao quán vừa có nhiều khách là nghệ sĩ mà cũng vừa có khách doanh nhân là vậy. Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ. Lúc đầu Trần Tiến thiết kế quán rất đẹp, sang trọng theo phong cách nghệ sĩ và doanh nhân. Nhưng không hiểu sao quán không đông khách mặc dù giá cả rất bình dân!



Sau đó qua tìm hiểu, anh được biết do quán nhìn sang quá nên nhiều người không dám vào sợ giá mắc. Trong khi giá cả các món ăn ở quán rất vừa phải, ngang ngửa với những quán xung quanh và phù hợp với mọi đối tượng. Thế là Trần Tiến đã làm một cuộc cải cách ngược. Anh sắp xếp trang trí lại quán, đổi bàn ghế cho... bình dân hơn.


Tuy nhiên có một thứ mà ăn vẫn giữ nguyên chất lượng ngay từ đầu, đó chính là các món ăn. Bởi anh cũng là người sành ẩm thực, nên anh muốn tất cả các món ăn của quán phải tươi ngon và giá cả hợp lý. Để những ai đã đến đây sẽ còn muốn quay lại để thưởng thức tiếp và chính họ sẽ là người quảng cáo cho quán tốt nhất qua những món ăn ngon tại đây.



Nhờ thế mà quán ngày càng đông khách hơn và đặc biệt nhiều người chọn Come & In là nơi tổ chức tiệc họp mặt, sinh nhật... Quán mở cửa suốt từ 6g sáng đến 12g đêm và biến đổi công năng một cách linh hoạt theo từng buổi khác nhau.

Sáng bán café và các món điểm tâm nhẹ phục vụ cho những người đi làm. Trưa phục vụ cơm trưa văn phòng đồng giá 39k với các món ăn nóng hổi và được thay đổi từng ngày như: Cá rô kho tộ, Thịt ba chỉ kho tộ, Ba chỉ cháy cạnh, mắm ruốc xào thịt, Sườn sốt chua ngọt, Canh chua cá bông lau, Cá bông lau kho ba chỉ, Tôm rim ba rọi, Cá lăng kho tộ, Gà kho sả ớt, Cá lóc chiên, Canh nghêu thì là, Canh cải chua nấu sườn, Sườn non ram mặn, Sườn non chiên/kho tộ, Thịt luộc mắm tép, Cá diêu hồng mắm xoài, Rau thập cẩm chấm kho quẹt...



Đặc biệt từ chiều Come & In sẽ là quán nhậu hè phố với những không gian khác nhau phù hợp cho mọi đối tượng đến chung vui với bạn bè, thưởng thức các món ngon tại đây.



Ai thích ngồi vỉa hè mộc mạc theo kiểu Sài Gòn bình dân thì ở tầng trệt và dọc theo lề đường rộng rãi góc Mai Thị Lựu - Bùi Hữu Nghĩa. Ai muốn có không gian riêng tư để trò chuyện, bàn việc làm ăn thì lên tầng 1 có các phòng VIP máy lạnh được trang trí thoáng đãng, nhẹ nhàng, lịch sự. Còn ai muốn đặt tiệc đông người như tổ chức sinh nhật, họp mặt công ty, họp mặt cuối tuần... và có thể hát hò, nhảy nhót thì lên sân thượng tầng 2 với một không gian mở rất Chill.



Các món ăn ở đây thì khỏi chê. Trần Tiến thuê một đầu bếp ở Nha Trang vào Sài Gòn bao ăn ở tại chỗ để đảm bảo các món ăn lúc nào cũng do đầu bếp chính chế biến, dù khuya đến cỡ nào. Vì anh từng đi ăn nhiều nơi nên hiểu tâm lý khách muốn gì và thích những món ăn ra sao nên Trần Tiến luôn đặt mình vào vị trí khách để phục vụ những món ăn sao vừa ngon, tươi, bổ, rẻ và bày trí bắt mắt nhất.





Bởi một món ăn không chỉ ngon mà khi bưng ra phải thật đẹp mắt để kích thích vị giác và đã con mắt trước khi ăn. Chưa kể bày trí món ăn đẹp cũng là một hình thức quảng cáo trực quan vì nhiều khách sẽ thích thú và chụp hình tự sướng post lên mạng xã hội như Facebook, Zalo... và nhờ thế nhiều người biết đến quán nhiều hơn.



Trần Tiến cho biết anh có nhà cho thuê có thể sống khỏe mà không cần phải làm gì nhưng với một người năng nổ, tích cực và thích kinh doanh như anh thì không thích ngồi không mà luôn muốn tìm cái ghì đó để làm. "Tôi vốn sống trong một gia đình không trọn vẹn nên từ nhỏ đã bương trãi quen rồi, chịu cực khổ quen rồi nên giờ không thể ăn ở không được. Quán ăn này không chỉ là đam mê, là tâm huyết của tôi mà nó còn giúp cho nhiều người có công ăn việc làm, trong đó có những bạn sinh viên nghèo cũng có hoàn cảnh giống như tôi trước kia", Trần Tiến bộc bạch.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT