Được tạo bởi Blogger.

"Không để biến cố đánh gục", diễn viên MC Quỳnh Lê trở lại đầy mạnh mẽ

Diễn viên MC Quỳnh Lê là gương mặt không hề xa lạ với khán thính giả theo dõi chương trình màn ảnh nhỏ HTV - bởi cô chính là MC Như Quỳnh Angel. Trở lại sau 2 năm vắng bóng, Quỳnh Lê thay nét dịu dàng, yêu kiều bằng phong thái mạnh mẽ và luôn xuất hiện tràn đầy năng lượng, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả trong năm 2021.

"Không để biến cố đánh gục", diễn viên MC Quỳnh Lê trở lại đầy mạnh mẽ.

Quỳnh Lê là người may mắn được tham gia hoạt động nghệ thuật từ khi còn bé. Khi trưởng thành, cô không chỉ là phát thanh viên của HTV được nhiều người yêu mến bởi chất giọng truyền cảm, ngọt ngào, Quỳnh Lê còn sở hữu thành tích học tập ấn tượng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô tốt nghiệp đồng thời loại Giỏi của trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh TP HCM và loại xuất sắc của trường ĐH Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn.


Bên cạnh đó, cô còn có thêm một nhân duyên ý nghĩa trong cuộc sống, vì được phụ nhiều công tác thiện nguyện cùng với cha mẹ từ khi còn bé, nên chuyện duy trì làm chương trình từ thiện đã trở thành công việc thường xuyên đối với Quỳnh Lê. Cô mang tấm lòng nhân ái của mình gửi đến rất nhiều mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ. Cô thường xuyên kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho nhiều chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa, vì vậy mà từ rất lâu rồi Như Quỳnh Angel - nay là Quỳnh Lê - đã trở thành cái tên uy tín đối với các nhà hảo tâm trong công tác thiện nguyện.


Trong buổi phỏng vấn trước thềm Xuân, cô đã có dịp chia sẻ về cuộc sống và công việc của mình:

- Cái tên "MC Như Quỳnh Angel" đã gắn với bạn trong nhiều năm làm nghề. Vậy tại sao bạn lại quyết định từ bỏ cái tên này và định danh thành Diễn viên MC Quỳnh Lê?

Mình có một thời gian phải dừng mọi thứ để chiêm nghiệm cuộc sống và chợt nhận ra cái từ Angel quá lớn đối với sức của một con người. Mình chẳng là thiên thần gì hết, mà chỉ đơn giản là một cô gái có đam mê, có hoài bão. Dù mình có thể tặng quà cho trẻ lang thang, cơ nhỡ, chia sẻ học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ cho trẻ mồ côi, chăm lo cho người già neo đơn nhưng đó là những việc rất bình thường mà bất cứ ai cũng có thể làm được.

Mình chỉ may mắn hơn nhiều người ở chỗ có nhiều bạn bè, đồng nghiệp, đối tác và gia đình ủng hộ nên thực hiện việc thiện được thường xuyên. Vì vậy, giờ trở về đúng với tên và họ của mình, mình muốn đó là định danh tốt nhất để Quỳnh Lê có thể làm nhiều việc ý nghĩa hơn nữa cho xứng đáng với những gì mọi người mong đợi từ mình. Mình chỉ muốn là người bình thường làm những điều khác thường mà thôi.

- Được biết là Quỳnh Lê dừng lại vì gặp biến cố gia đình, vậy sau gần 2 năm trải qua giai đoạn khó khăn thì động lực nào giúp bạn quyết định trở lại?

Biến cố lớn chính là ngày cha mình qua đời. Nhưng may mắn là xung quanh mình có rất nhiều bạn tốt, an ủi, động viên và luôn nhắc nhở mình còn mơ ước chưa thực hiện, phải kiên cường vượt qua đau thương mới có thể biến ước mơ thành hiện thực. Lúc trước mình nuôi ý tưởng về dự án phim hành động, nên được các anh chị đồng nghiệp tiếp lửa rằng: "Nuôi là phải dưỡng, mà dưỡng là phải làm sao cho niềm đam mê của mình phát triển". Song song đó, những anh chị đồng nghiệp chân tình cũng luôn cho mình thêm ý chí bằng nhiều lời khuyên bổ ích như: "Em đừng để nỗi đau đánh gục, em phải biến nỗi đau thành sức mạnh để đứng dậy đi tiếp thì mới xứng đáng với niềm tin của ba em". Nhiều chia sẻ giúp mình phải tỉnh táo và hoạt động trở lại.


Thêm một điều nữa, mình là gương mặt uy tín để tương tác xin tài trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, khi mình dừng việc chính thì các công tác thiện nguyện cũng dừng khá nhiều. Nên mình phải đứng dậy, phải trở lại, phải tiếp tục hỗ trợ cộng đồng, thực hiện chương trình thiện nguyện nhiều hơn vì còn quá nhiều hoàn cảnh khó khăn vẫn đang trông đợi sự hỗ trợ của mình cùng nhiều mạnh thường quân chung tay với mình.

- Trải qua bao năm gắn bó với các hoạt động từ thiện, có lúc nào bạn có cảm thấy khó khăn hay mệt mỏi không?

Mình chưa bao giờ cảm thấy khó khăn hay mệt mỏi gì cả, bởi vì thời gian của mình là dành cho công việc và cộng đồng. Từ lúc nhỏ mình đã cùng ba mẹ làm các công tác thiện nguyện nên mình học tập từ ba mẹ chuyện không ngại khó. Mình luôn cố gắng nỗ lực rất nhiều. Bởi mình hiểu được: mình rất may mắn khi có cha mẹ yêu thương, có đại gia đình hạnh phúc, có anh chị em thương mình, có nhiều bạn bè ủng hộ và nhiều đồng nghiệp hỗ trợ nữa, điều giản đơn mà rất nhiều người không có đủ. Cho nên, mình mang những tình cảm đó san sẻ cho cả trẻ em cơ nhỡ lẫn người già neo đơn. Mình mong rằng, những điều nhỏ bé từ mình có thể sưởi ấm một phần nào những mảnh đời khó khăn, cơ cực.


- Nói về hoạt động thiện nguyện thì dư luận cho rằng có một số người lợi dụng "chiếc áo từ thiện" để đánh bóng tên tuổi. Quan điểm của bạn về vấn đề này thế nào?

Mình không cho đây là quan điểm, mà chỉ là suy nghĩ riêng của mình thôi, bởi mình nghĩ đơn giản, dù là nhiều hay ít thì họ cũng đã giúp được một số hoàn cảnh khó khăn nhất định. Nhìn trên phương diện tích cực, họ cũng đã có phần đóng góp để giúp những người nghèo khó. Nhiều hay ít không quan trọng, vì dẫu sao thì họ cũng đã giúp rồi, điều đó vẫn tốt hơn so với việc bỏ mặc những người gặp khó khăn không ai giúp đỡ.

- Bạn không phản ứng tiêu cực đúng là suy nghĩ khá lạ đó? Nghe nói trong dự án phim hành động gần đây, bạn đã học võ để tự thể hiện, có phải cũng vì suy nghĩ hơi khác mọi người không?

Thực ra điều này mình cũng nghĩ rất đơn giản là khi làm gì cũng phải hiểu rõ việc mình cần làm thì mới thực hiện tốt được. Đặc biệt là để xây dựng một tác phẩm nghệ thuật như phim ảnh thì diễn viên lại càng phải học thật nhiều kỹ năng phù hợp để thể hiện tốt nhất vai diễn của mình.


- Trước thềm Xuân mới, bạn có thể chia sẻ thêm về những dự định của mình trong thời gian sắp tới không?

Chuyện đầu tiên thì tất nhiên là mình sẽ tiếp tục thực hiện các công tác thiện nguyện. Ngoài ra, thì mình cũng sẽ phát triển thêm mảng giáo dục nghệ thuật bằng việc tham gia hướng dẫn các lớp kỹ năng về một số loại hình nghệ thuật mà mình có kinh nghiệm. Đặc biệt là mình và nhiều anh chị đồng nghiệp đang chuẩn bị kỹ lưỡng một số công đoạn quan trọng cho một dự án phim hành động. Mình rất mong dự án phim này sẽ sớm ra mắt và được khán giả hào hứng đón nhận. Mình mong muốn dự án phim thành công, cũng vì muốn trích quỹ từ phim để thực hiện nhiều công tác thiện nguyện hơn nữa, nhất là câu chuyện hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên cả nước.

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp.

Phạm Linh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT