Được tạo bởi Blogger.

NTK Tommy Nguyễn: Bắt đầu sự nghiệp từ "con số 0" tròn trĩnh

Mấy ai biết được, ẩn chứa bên trong con người Tommy Nguyễn, đó là những chông gai, khó nhọc. Và bản thân người nghệ sĩ cũng vậy, đa phần khán giả sẽ chỉ thấy được những hào quang thoáng qua trên sân khấu chứ không thể hiểu hết được những góc khuất phía sau hậu trường. Có đôi khi, chính những người nghệ sĩ với nhau cũng xuất hiện các phân định "người tỏa sáng" và "người làm nên sự tỏa sáng đó".

NTK Tommy Nguyễn: Bắt đầu sự nghiệp từ "con số 0" tròn trĩnh.

Nhân vật được nói đến hôm nay chính là nhà thiết kế Tommy Nguyễn, người đã âm thầm giúp đỡ cho các hoa hậu, nam vương, người mẫu, diễn viên... có được những giây phút thăng hoa trên sàn catwalk. Vậy thì điều gì đã làm nên tên tuổi của nhà thiết kế tài hoa này? Hãy cùng nghe anh kể lại những thăng trầm đã qua cũng như vinh quang đã đạt được trong hành trình 17 năm xây dựng sự nghiệp.



Được sinh ra trong một gia đình trí thức, nhưng từ nhỏ Tommy đã đem lòng say mê nghệ thuật thời trang. Khi đến tuổi trưởng thành, gia đình muốn Tommy Nguyễn theo nghiệp nghiên cứu thủy hải sản và bỏ qua những gợi ý về ngành nghề mà anh yêu thích. Vâng lời cha mẹ, anh cất giấu niềm đam mê nơi tận sâu trong đáy lòng mình. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh được gia đình gửi đi du học tại nước ngoài. Nhưng vốn dĩ, ngành mà anh đang theo học lại không đúng với đam mê của mình nên Tommy lại một lần nữa xin cha mẹ cho được sống với đúng ngành nghề mà bản thân yêu thích và hứa rằng "con đã chọn thì con sẽ thành công, nếu không con sẽ vâng theo những gì cha mẹ mong muốn".


Bắt tay vào lĩnh vực thời trang từ năm 2003, Tommy hoàn toàn bỡ ngỡ trước con đường mình đã chọn. Biết rằng đã đủ lớn và phải chịu trách nhiệm với những quyết định của mình, anh lao đầu vào học như một đứa trẻ mới tập đọc, nhưng nếu chỉ tập trung vào việc học không, thì lấy gì để trang trải cuộc sống? Tommy buộc phải làm một công việc gần gũi với ngành thời trang, đó chính là "makeup". Có thể nói, nhờ khoảng thời gian làm việc trong hậu trường mà anh tạo được mối quan hệ với những nhà thiết kế và người mẫu nổi tiếng lúc bấy giờ. Từ đó, anh tìm được người thầy và xây dựng phong cách thiết kế riêng cho mình.


Sau những tháng ngày vừa học vừa làm, Tommy đã dần nắm vững được chiếc chìa khóa của sự thành công. Anh tự tin cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình. Và trong giây phút tưởng chừng như đã chạm được một tay đến hào quang của sự nghiệp thì mọi thứ lại đổ ầm xuống, chính anh cũng không ngờ bộ sưu tập đầu tay của mình lại bị các chuyên gia và báo giới đánh giá là "quê mùa", "sến súa".

Tâm sự về lần thất bại đó, nhà thiết kế Tommy Nguyễn trải lòng: "Thật sự lúc đó, tôi như rơi vào hố đen tuyệt vọng. Tôi tự hỏi, mình đã cố gắng rất nhiều rồi mà kết quả lại không được như dự tính. Buồn lắm nhưng không cho phép bản thân mình gục ngã, tôi không thể chối bỏ việc mình còn quá lơ là cho bộ sưu tập lần này. Vì vậy, tôi quyết tâm làm lại từ đầu..."


Ngay lập tức anh nhìn lại tổng thể những thiết kế của mình và quan sát những bộ sưu tập mới nhất thị trường. Chia sẻ thêm, lúc đó, Tommy tạm ngưng tất cả mọi công việc, ngồi trước tivi mười mấy tiếng đồng hồ trong một ngày, chỉ để xem những show diễn thời trang đình đám và đẳng cấp quốc tế. Cuối cùng nhà thiết kế trẻ đã tìm thấy được những lỗi sai mà mình đã vấp phải và không thể chấp nhận được.

Nhưng cũng phải thông cảm cho anh vì thời điểm đó, Tommy Nguyễn còn quá trẻ và quá non kinh nghiệm. Bởi không ai thành công mà chưa từng thất bại, chẳng ai nên khôn mà chưa dại đôi lần. Trong bất cứ trường hợp nào, bạn có quyền thất bại nhưng không được phép gục ngã vì khi bạn chấp nhận sự an bài của số phận cũng chính là lúc bạn trở thành nô lệ của nó.


Quả thực, trời không phụ người có tâm! Sau những tháng ngày miệt mài học hỏi tư duy thời trang mới. Nhà thiết kế Tommy Nguyễn đã trình làng những mẫu thiết kế tâm huyết nhất và đặc biệt, bộ sưu tập "Nhan Sắc Miền Nam" đã được giới chuyên gia đánh giá cao về sự sáng tạo cũng như đã xóa bỏ hoàn toàn những "mặc định" trong thiết kế lỗi thời. Cũng từ đó, nhà thiết kế tài hoa đã gây được sự chú ý với những Celeb nổi tiếng, mở ra một chương mới với những nấc thang vững chắc trong sự nghiệp.


Hiện nay, NTK Tommy Nguyễn đã trở thành cái tên quen thuộc trong làng thời trang Việt, song song đó, anh còn được mọi người đặt cho danh xưng "ông bầu show mát tay", vì hầu hết những liveshow thời trang mà anh tổ chức đều đưa tên tuổi của các hoa hậu, hoa khôi, nam vương, người mẫu... lên hàng top của khán đài danh vọng, như: Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017 H'Hen Niê, Á hậu Thanh Trang, Hoa hậu Phan Thị Mơ, Á hậu Lý Kim Thảo, Hoa khôi Anika Trinh Trinh, Á vương Thành Danh, Nam vương Lương Gia Huy, Siêu mẫu Hồ Văn Phúc và người mẫu - diễn viên Mã Hiểu Đông...


Chia sẻ về công việc hiện tại, nhà thiết kế tài hoa này đã cho ra mắt 2 showroom tại những vị trí đắc địa của Thành phố Hồ Chí Minh. Với:

* Cơ sở 1 tại số 579 Nguyễn Trãi - Phường 7 - Quận 5.

* Cơ sở 2 tại số 222 Lý Thái Tổ - Phường 1 - Quận 10.

Bên cạnh đó, anh đang lên kế hoạch tổ chức các liveshow thời trang mới với những mẫu thiết kế gần gũi với thiên nhiên và tình yêu đôi lứa.

Được biết, thuở mới theo ngành thiết kế thời trang, nhà thiết kế Tommy Nguyễn được đào tạo chuyên sâu về trang phục đầm dạ hội nhưng bản thân anh lại yêu thích những nét đẹp truyền thống của dân tộc. Vì lẽ đó, trong hầu hết các thiết kế của anh đều thiên về áo dài cũng như những họa tiết chủ đạo đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hoa lá và phong cảnh làng quê Việt Nam. Có lẽ vì thế mà những bộ sưu tập của nhà thiết kế Tommy Nguyễn đã thu hút ánh nhìn của đại đa số khách hàng người Việt và những người yêu thích đường nét thanh mảnh của người con gái xứ An Nam. Bên cạnh đó, không chỉ là đường kim mũi chỉ hay họa tiết sắc sảo, đến ngay cả chất liệu để thiết kế, anh cũng muốn chính tay mình chọn và phối chúng theo một cách hài hòa và gần gũi với đời sống. Thế mới thấy, Tommy không chỉ là nhà thiết kế tài hoa mà anh còn đem cả cái tâm vào làm nghề.


Mặc dù đang đứng trên đài danh vọng, nhưng nhà thiết kế Tommy Nguyễn vẫn luôn tìm tòi, học hỏi những tư duy sáng tạo mới nhằm bắt kịp xu hướng thời trang hiện đại để phù hợp với thị hiếu của khách hàng hiện nay. Và để chia sẻ những bí quyết thành công cho những bạn đang theo học ngành thiết kế thời trang, Tommy Nguyễn cho biết: "Hãy làm nghề bằng cả đam mê và danh dự. Còn trong từng mẫu thiết kế, hãy đặt vẻ đẹp của khách hàng lên hàng đầu, vì những bộ đồ chúng ta làm ra không phải chỉ để cho bản thân mình ngắm mà phải để chính vị khách của bạn hài lòng với nó".


Sau gần 2 thập kỷ trôi qua với biết bao thăng trầm, nhà thiết kế Tommy Nguyễn như một minh chứng sống cho sự phát triển ngày một tốt hơn của ngành thời trang nước nhà. Với vai trò là nhà thiết kế, Tommy Nguyễn đã có những cống hiến thầm lặng trong nghệ thuật và anh luôn có vô vàn ý tưởng mang màu sắc tươi mới trong các bộ sưu tập của mình. Nhà thiết kế Tommy Nguyễn hiện đang ấp ủ bộ sưu tập mới dự kiến sẽ trình làng giới mộ điệu say mê trang phục truyền thống nhưng vẫn không kém phần duyên dáng, pha lẫn giữa sự sang trọng và hiện đại trên từng đường nét. Trong thời gian sắp tới, nhà thiết kế Tommy Nguyễn sẽ cho ra mắt và tổ chức một đêm liveshow thời trang hoành tráng và đặc sắc vào cuối năm 2020.


"Về vấn đề hiện nay đang bùng phát đại dịch toàn cầu Covid-19, những dự định và kế hoạch nói trên của anh có bị ảnh hưởng gì hay không?" Thật sự đã có một chút trầm tư trên khuôn mặt phúc hậu của Tommy Nguyễn, nhưng anh vẫn bình thản trả lời: "Có chứ, ảnh hưởng rất nhiều nhưng chỉ ở mức độ là dời lại chậm hơn so với dự tính chứ không hề từ bỏ, vì bất kỳ cuộc chiến nào cũng sẽ có người thắng kẻ thua và ngay lúc này chúng ta lại càng phải mạnh mẽ hơn nữa, để đánh bại giặc Corona - kẻ thù của toàn thế giới".


Thật đúng là như vậy, cuộc sống sẽ có những lúc thăng rồi lại trầm nhưng nhờ những khoảng lặng đó mà ta mới biết bản thân mình mạnh mẽ đến nhường nào. Vì sẽ không có kẻ thù nào là mạnh nhất, chính sự lười nhác, an phận mới khiến ta trở thành kẻ yếu đuối nhất.

Hãy đứng lên và hành động trước khi quá muộn!

Và với Tommy, chỉ có một nguyên tắc sống: "Làm việc bằng cả trái tim, lòng đam mê, sự uy tín và xây dựng nghề bằng chính danh dự của mình".

Ivan Nguyen
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT