Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Sự kết hợp đột phá giữa Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương và Bác sĩ Lê Vũ Tân: Sản xuất video y khoa bằng công nghệ AI

Theo dòng chảy công nghệ thời 4.0, công nghệ AI đã được con người ứng dụng trong tất cả lĩnh vực từ khoa học, công nghệ, giải trí, cuộc sống đời thường và cả lĩnh vực y khoa. Trong đó sự kết hợp giữa y khoa, điện ảnh và AI là một trong những sáng tạo hết sức mới mẻ nhằm mang đến cái nhìn chân thực hơn về y khoa cho những ai có đam mê và quan tâm đến ngành khoa học sức khỏe này.


Tại Việt Nam, mới đây đã có sự kết hợp đặc biệt giữa đạo diễn tài năng Phạm Vĩnh Khương cùng Bác sĩ Nam khoa Lê Vũ Tân trong dự án sản xuất video AI y khoa. Sự kết hợp tưởng chừng như không liên quan này hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi mới mẻ và đột phá cho lĩnh vực y tế tại Việt Nam.

Vận dụng AI trong việc thiết lập kịch bản video y khoa


Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương là một cái tên nổi bật trong giới điện ảnh với những bộ phim ấn tượng được sản xuất bằng AI. Là một đạo diễn trẻ, Phạm Vĩnh Khương đã tìm tòi và ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo vào quy trình làm phim để tạo nên những thước phim hấp dẫn thu hút người xem, trở thành người sản xuất nên những bộ phim đầu tiên bằng công nghệ AI trên thế giới. Đến với ý tưởng làm phim y khoa bằng AI, đây cũng là lần đầu tiên Phạm Vĩnh Khương bắt tay vào việc thực hiện những video về y khoa mà chỉ cần sử dụng AI. Mặc dù đã có nhiều kinh nghiệm làm phim trước đó nhưng y khoa là một lĩnh vực đặc thù nên phải cần đến sự giúp đỡ và cộng tác từ nhiều phía, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ. Lựa chọn kết hợp với bác sĩ Nam khoa Lê Vũ Tân - một cái tên gạo cội trong lĩnh vực Nam khoa tại Việt Nam.


Để tạo nên một video thu hút người xem thì kịch bản chính là yếu tố quan trọng cốt lõi, ngay cả khi sử dụng công nghệ AI để thực hiện thì nhà sản xuất vẫn rất cần đầu tư vào khâu này. Đối với đạo diễn Phạm Vĩnh Khương, anh đã tham khảo ý kiến chuyên môn từ BS Tân để có được những thông tin cung cấp cho việc viết kịch bản của AI. Sau đó, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương đã lập trình AI để phân tích cấu trúc kịch bản và tạo ra những đoạn hội thoại và tình huống y khoa chân thực. Kết quả là một kịch bản không chỉ hấp dẫn mà còn mang tính giáo dục cao, giúp khán giả hiểu rõ hơn về các khía cạnh phức tạp của y học.


Sự mới mẻ khi sử dụng AI để làm video y khoa


Việc ứng dụng AI vào sản xuất video y khoa mang đến nhiều sự mới mẻ, mở ra những khả năng đột phá và hứa hẹn tạo ra những thay đổi tích cực cho lĩnh vực này. Bình thường khi làm một video ngắn về y khoa cũng cần đến sự tham gia của rất nhiều người và có những khâu khá phức tạp khi phải quay cận cảnh những case can thiệp trên người bệnh. Tuy nhiên, khi có sự giúp đỡ của AI thì mọi thứ đều được rút gọn, hình ảnh cho ra có độ sắc nét và sinh động không thua gì video trên người thật. Hơn nữa khi đạo diễn Vĩnh Khương nhận được những sự đóng góp ý kiến chuyên môn từ bác sĩ Lê Vũ Tân thì sẽ tiến hành huấn luyện cho AI, sau đó AI sẽ tự truy cập và phân tích thông tin từ nguồn dữ liệu được cung cấp để tạo nên những video y khoa hoàn hảo. Đây được xem là một bước tiến nhảy vọt trong mảng làm phim y khoa bởi nhờ có sự trợ giúp của AI mà quá trình làm video trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đối với đạo diễn Phạm Vĩnh Khương, anh cho rằng việc sản xuất video hoặc phim về y khoa bằng AI đã giúp cho anh tinh giảm được sự cồng kềnh của các thiết bị quay phim và giúp cho các đạo diễn không còn phải lo lắng việc ekip phẫu thuật bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của máy quay.


Những ưu điểm khi video y khoa bằng AI được ra đời


Theo bác sĩ Lê Vũ Tân, sự hợp tác với đạo diễn Phạm Vĩnh Khương là người có chuyên môn về nghệ thuật kể chuyện, sản xuất phim ảnh, và khả năng sáng tạo nội dung thu hút đã mang đến nhiều lợi ích cho lĩnh vực y khoa trong việc mang hình ảnh y khoa đến gần hơn với cộng đồng. Những video y khoa chất lượng cao được sản xuất bằng AI có thể mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ đối với những người trong nghề mà còn đối với toàn xã hội. Bởi theo bác sĩ, việc sản xuất tài liệu y khoa đơn giản hơn nhờ AI sẽ giúp nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe: giúp mọi người hiểu rõ hơn về các bệnh lý, phương pháp phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị.

Bên cạnh đó, hình ảnh sinh động từ các video này tạo nên động lực cải thiện sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy lối sống lành mạnh, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống. Một vai trò quan trọng nữa là các video y khoa AI giúp hỗ trợ rất nhiều trong việc đào tạo y khoa khi nó cung cấp cho sinh viên ngành y và các chuyên gia y tế một nguồn tài liệu học tập vô cùng trực quan và hiệu quả. Nhìn chung, sự hợp tác giữa đạo diễn Phạm Vĩnh Khương và bác sĩ Lê Vũ Tân trong lĩnh vực video AI y khoa là một sáng kiến đầy tiềm năng, hứa hẹn mang đến những đóng góp to lớn cho y học và sức khỏe cộng đồng.


Sự hợp tác giữa đạo diễn Phạm Vĩnh Khương và bác sĩ Lê Vũ Tân đã tạo nên được sự đột phá mới trong việc làm phim và các video về y khoa, chứng minh được tính đa nhiệm của AI khi có thể áp dụng trong nhiều ngành nghề. Sau sự kết hợp thú vị này hy vọng rằng người dân sẽ có thể tiếp cận thông tin y khoa chính xác, dễ hiểu và thu hút hơn, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Ivan Nguyen

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA