Được tạo bởi Blogger.

Ca sĩ Tấn Sơn & đêm nhạc "Đối Thoại Trịnh Công Sơn - Tình Yêu Tìm Thấy"

Ca sĩ Tấn Sơn trong chương trình Nhớ Trịnh Công Sơn tại đại học Văn Lang

Nhạc Trịnh - di sản âm nhạc vô giá của Việt Nam - luôn có sức hút mãnh liệt với khán giả ở mọi thế hệ. Những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn như: Diễm Xưa, Mưa Hồng, Hạ Trắng, Huế - Sài Gòn - Hà Nội đã trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong tâm hồn người yêu nhạc Việt.


Các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vốn dĩ đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả, là di sản âm nhạc không thể thay thế của hậu thế. Những năm gần đây, nhạc Trịnh được "thổi hồn" bằng những chất liệu âm nhạc đầy mới mẻ, đó có thể là chất ngũ cung dân gian, chất nhạc điện tử hoặc dàn giao hưởng cổ điển. Âm nhạc của ông đã vươn ra quốc tế, vượt thời gian để trường tồn ở mọi thế hệ. Sự mới mẻ này không nhằm phủ nhận quá khứ, mà chính là một sự nối dài những tinh hoa của quá khứ, hòa trong nhịp thở đương đại để âm nhạc Trịnh Công Sơn luôn sống mãi.

Ca sĩ Tấn Sơn trong chương trình Nhớ Trịnh Công Sơn tại Huế

Ca sĩ Tấn Sơn và Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh

Với tinh thần tiếp nối di sản âm nhạc, năm 2024 hứa hẹn sẽ là thời điểm có nhiều nhân tố mới của nhạc Trịnh xuất hiện, trong đó có thể kể đến chuỗi đêm nhạc Đối Thoại Trịnh Công Sơn, gần nhất là đêm nhạc Tình Yêu Tìm Thấy được tổ chức tại điện Kiến Trung vào tối 9/6/2024 sắp tới trong khuôn khổ Festival Huế 2024. Sau đó sẽ là đêm nhạc Hãy Yêu Nhau Đi tổ chức vào ngày 13/7/2024 tại Quảng Trị trong khuôn khổ Festival Hòa Bình 2024.


Ca sĩ Tấn Sơn, Trần Mạnh Tuấn, An Trần trong ngày họp báo 24/5 tại nhà Trịnh Công Sơn

"Đối Thoại Trịnh Công Sơn - Tình Yêu Tìm Thấy" - Đó là cuộc đối thoại qua âm nhạc, qua thơ ca để đi tìm sự kết nối, đồng điệu giữa các tâm hồn. Để rồi ở cuối cuộc hành trình - đối thoại đó, Tình Yêu hiện lên với tất cả cung bậc cảm xúc, hệt như Tình Yêu muôn màu trong nhạc Trịnh. Ở đó, khán giả sẽ cùng đối thoại với nhiều thế hệ nghệ sĩ, cũng như đối thoại với chính mình. Để rồi sau đó, giá trị của nhạc Trịnh lại được tiếp nối, truyền trao giữa các thế hệ. Đặc biệt sự tham gia của ca sĩ Tấn Sơn trong chương trình này trong chương đối thoại với Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn về ca khúc da vàng, một mảng ca khúc đã mang tên tuổi Trịnh Công Sơn ra thế giới. Khi trên trái đất vẫn còn chiến tranh thì những ca khúc da vàng của Trịnh Công Sơn là tiếng nói của nhân loại.

Tấn Sơn, Bà Trịnh Hoàng Diệu, Bà Trịnh Vĩnh Trinh, Ông Nguyễn Trung Trực, Châu Lê, Dustin Tiêu trong buổi họp báo 24/5

Ca sĩ Tấn Sơn (áo trắng), Hoa Khôi Ái Quỳ và nhạc sỹ Trịnh Công Sơn năm 1994

Ca sĩ Tấn Sơn với giọng hát vừa thiết tha, day dứt vừa bi hùng, sâu lắng sẽ là điểm nhấn của chương trình. Nhạc Trịnh có nhiều cách kể chuyện, Tấn Sơn tâm tình nhạc Trịnh rất riêng, phảng phất nét xưa nhưng hiện đại, trong giọng hát thâm trầm vẫn toát lên sự trẻ trung sôi nổi. 25 đồng hành cùng hầu hết các show nhạc Trịnh, Tấn Sơn một người am hiểu nhạc Trịnh là một sắc màu thú vị.

Ca sĩ Tấn Sơn với hình ảnh chiếc guitar quen thuộc

Ca sĩ Tấn Sơn trong chương trình Nhớ Trịnh Công Sơn tại Bắc Ninh

Và trong đêm nhạc đặc biệt này, những nghệ sĩ gạo cội, nổi tiếng sẽ đồng hành với khán giả trong đêm nhạc Đối Thoại Trịnh Công Sơn - Tình Yêu Tìm Thấy: Ca sĩ Cẩm Vân, saxophone Trần Mạnh Tuấn, Quang Dũng, Hà Trần, Đức Tuấn, Ngọc Khuê, Viết Thu và những nghệ sĩ trẻ Dustin Tiêu, An Trần - nữ saxophonist Hàn Quốc Gen Z, Jmi Ko - violinist. Thực hiện, dàn dựng với những nhân tố mới xuất hiện kể trên cùng góc nhìn từ Tổng đạo diễn - Giám đốc sáng tạo Tùng LEO, người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực văn hóa; bên cạnh đó là NSX Châu LE, CEO của BAA.

Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA