Được tạo bởi Blogger.

Á Vương Hoàng Phi Kha: "Mua nhà cho bố mẹ là cột mốc đáng nhớ"

Từ khi được xướng tên ở ngôi vị Á Vương 2 Nam Vương châu Á Quốc tế 2018, cuộc đời nam người mẫu Hoàng Phi Kha đã bước sang trang mới. Không dừng lại ở đó, chàng trai 9X còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, thậm chí còn đứng ra "nổ súng" phát động một số chiến dịch thiện nguyện.

Á Vương châu Á Quốc tế 2018 Hoàng Phi Kha

Những ngày cuối năm, hãy ngồi xuống trò chuyện cùng Hoàng Phi Kha để hiểu thêm về những dấu ấn nổi bật của anh trong làng mẫu cũng như những dự định sắp tới của chàng trai gốc Huế nhé!

Những chia sẻ đầy chân thành và thú vị của Hoàng Phi Kha


Chào Phi Kha! 4 năm kể từ lúc đăng quang, có thể thấy anh được rất nhiều nhà thiết kế săn đón cũng như có cơ hội "cầm cân nảy mực" cho một số cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước. Anh có thể chia sẻ thêm về cột mốc đáng nhớ năm đó cho độc giả biết không?

Thật lòng mà nói, trước khi chinh chiến tại đấu trường quốc tế, tôi khá mờ nhạt trong làng mẫu. Dù có nỗ lực để khẳng định bản thân nhưng cơ hội đến với tôi lại không nhiều. Vì thế, tôi đã ngừng làm người mẫu một thời gian để chuyển sang làm PT gym.


Nhưng rồi, cơ hội trở thành đại diện của Việt Nam để tham gia cuộc thi Nam Vương Châu Á Quốc Tế 2018 một cách tình cờ đã mang tôi trở lại sàn diễn. Và có thể nói, danh hiệu Á Vương 2 đã thay đổi cuộc đời tôi hoàn toàn. Rất nhiều nhãn hàng đã chọn tôi làm gương mặt đại diện và tôi có cơ hội trình diễn tại nhiều sàn diễn thời trang lớn nhỏ. Cũng từ đó, tôi được mời làm giám khảo cho một số cuộc thi như Nét Đẹp Công Sở 2019, Miss Business Beauty World 2019, Miss Asia Beauty Global 2019…

Đặc biệt, việc thu nhập tăng lên đáng kể cũng đã giúp tôi có thể mua được một căn nhà mới cho bố mẹ. Với tôi, cột mốc đáng nhớ lúc đó như một giấc mơ.


Vậy thu nhập lúc mới bước chân vào nghề mẫu của anh thì sao? Có phải làm người mẫu thì ắt hẳn sẽ giàu?

Theo tôi, quan điểm đó chỉ đúng một phần. Sự thật phũ phàng là mức lương của những người mẫu hạng B có khi còn không bằng mức lương của một công nhân xí nghiệp. Ngoài ra, người công nhân còn có thể nhận lương thưởng vào dịp lễ Tết và được công ty đóng bảo hiểm xã hội. Trái lại, người mẫu thì họ không được hưởng những thứ đó.

Một số người mẫu giàu có cũng có thể vì còn hoàn cảnh gia đình dư dả, nếu không thì họ sẽ kiếm sống bằng một công việc khác nữa. Chỉ là công việc đó có thể bạn chưa biết hoặc họ chưa muốn tiết lộ cho bạn biết thôi.


Hiện có nhiều người mẫu trẻ có sở thích khoe khoang xế hộp, đồ hiệu lên mạng xã hội và điều này khiến họ bị dư luận chê trách không ít. Quan điểm của anh về vấn đề này là gì?

Tôi thấy bình thường vì dù sao điều này cũng thuộc về quyền cá nhân mọi người và chúng ta không thể cấm cản. Miễn là những gì họ làm phản ánh đúng con người của họ và không gây hại gì đến xã hội là được.


Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng người ta nô nức thi Nam Vương, Hoa hậu là để đổi đời và tìm… đại gia. Dựa trên trải nghiệm cá nhân, anh nghĩ sao về điều đó?

Theo tôi, đây cũng là điều không có gì đáng nói. Nếu bạn đẹp, giỏi thì bạn có quyền tìm người xứng đáng với mình. Bạn bè tôi, có những người nhan sắc chỉ ở mức bình thường nhưng họ vẫn quen được với đại gia và cũng có nhiều hoa hậu họ vẫn yêu hay kết hôn với người có gia cảnh không bề thế. Tùy vào quan điểm sống của mỗi người thôi. Về phần tôi, tuy trước giờ chưa yêu ai là đại gia nhưng nếu có cơ hội, tôi vẫn muốn thử. Nếu lấy người giàu mà họ yêu thương mình thật lòng thì chẳng sao cả, còn hơn lấy người nghèo mà lại lăng nhăng đúng không (cười).

Vậy khi chuyển sang mảng diễn xuất, anh có gặp nhiều khó khăn không?

Theo tôi, bất cứ công việc nào cũng đều có khó khăn riêng của nó. Nếu bạn đủ nhiệt huyết và chịu khó học hỏi thì thành công sẽ sớm đến thôi.



Nếu có ý kiến cho rằng tuy anh có nỗ lực tham gia phim ảnh nhưng vẫn chưa có vai diễn nào thực sự ấn tượng, anh sẽ phản ứng như thế nào?

Tôi thấy việc này khá bình thường vì họ nói đúng mà nên không có gì phải buồn cả. Bản thân tôi chỉ biết nỗ lực từng ngày để cống hiến cho nghệ thuật cũng như không ngừng tìm kiếm đâu là vai diễn giúp bản thân đủ sức tỏa sáng.

Ngoài ra, hiện giờ tôi cũng ít nhận lời mời trình diễn trong các show thời trang để dồn sức cho mảng phim ảnh. Thỉnh thoảng, tôi chỉ nhận lời mời diễn từ những nhà thiết kế quen biết để đỡ nhớ sân khấu thôi (cười).



Chắc hẳn độc giả ai cũng sẽ tò mò về dự định sắp tới của anh. Anh có thể chia sẻ một chút không?

Hiện tôi đang ở Thái Lan để đảm nhận vị trí ban giám khảo cho cuộc thi Nam Vương và Hoa Hậu Người Việt 2022, sau đó sẽ về nước để tiếp tục ghi hình cho bộ phim của đạo diễn Xuân Phước. Đồng thời, tôi vừa lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh được hơn 1 tháng và đang quản lý một tiệm Nail & Spa ở TP.HCM. Vì vậy, tôi vẫn đang cố gắng làm tốt công việc của mình ở hiện tại và hy vọng mọi thứ sẽ tiến triển tốt.

Xin cảm ơn vì những chia sẻ chân thành của anh! Chúc cho sự nghiệp của Hoàng Phi Kha sẽ ngày một "đơm hoa kết trái" hơn nữa.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT