Được tạo bởi Blogger.

Công ty GENTIS chính thức gia nhập thành viên Tập đoàn Eurofins

Ông Đỗ Mạnh Hà - Tổng Giám đốc GENTIS và ông Nguyễn Nam Thanh - Chủ tịch HĐQT GENTIS mới bắt tay ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 9/2 vừa qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân tích Di truyền (GENTIS) đã chính thức công bố gia nhập thành viên Tập đoàn Eurofins - Tập đoàn y tế hàng đầu thế giới, trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty GENTIS và Tập đoàn Eurofins đã được diễn ra trang trọng tại trụ sở của GENTIS Hà Nội với sự tham gia của đại diện hai bên: ông Đỗ Mạnh Hà - Tổng Giám đốc công ty GENTIS, ông Nguyễn Nam Thanh - Giám đốc Eurofins tại Việt Nam, Thái Lan và Philippines; ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc M&A khu vực Đông Nam Á và các thành viên trong Ban lãnh đạo của 2 bên.


Hai bên đã ký kết các văn bản hợp tác và chính thức công bố về việc GENTIS gia nhập thành viên của Tập đoàn Eurofins, trở thành doanh nghiệp y tế có vốn đầu tư nước ngoài. Đây là một trong những bước đi chiến lược của GENTIS trong giai đoạn phát triển nhằm trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và xây dựng thương hiệu uy tín đa quốc gia trong lĩnh vực xét nghiệm. Bằng việc gia nhập thành viên của Tập đoàn Eurofins, GENTIS hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển, mở rộng phạm vi hoạt động trong trường quốc tế và đưa dịch vụ xét nghiệm chất lượng cao đến gần hơn với người dân cả nước.

Tại buổi lễ cũng đã tiến hành bầu thành viên Hội đồng quản trị mới. Trong đó, ông Nguyễn Nam Thanh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị mới của Công ty GENTIS, các thành viên HĐQT còn lại bao gồm: ông Đỗ Mạnh Hà, ông Hoàng Đức Hùng, ông Ngô Bá Bình, bà Jessica Chua.

Ông Nguyễn Nam Thanh - Chủ tịch HĐQT GENTIS; Ông Đỗ Mạnh Hà - Tổng Giám đốc GENTIS và Ông Ngô Bá Bình - Thành viên HĐQT GENTIS (từ trái sang)

Eurofins Scientific ("Eurofins"), một tập đoàn khoa học hàng đầu thế giới về xét nghiệm phân tích sinh học và xét nghiệm chẩn đoán lâm sàng. Ra đời năm 1987 chỉ với 4 thành viên, đến nay tập đoàn Eurofins đã có hơn 900 phòng thí nghiệm, hoạt động trên 50 quốc gia, quy tụ hơn 55.000 chuyên gia, kỹ thuật viên cao cấp. Tập đoàn Eurofins cung cấp hơn 200.000 phương pháp phân tích.

Trong khi đó, GENTIS là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phân tích di truyền tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ xét nghiệm ADN chuyên biệt bao gồm di truyền sản khoa; xét nghiệm ADN huyết thống, ung bướu; và Covid-19.

Trung tâm xét nghiệm quốc tế GENTIS được thành lập dựa trên mong muốn mang đến những tiến bộ công nghệ mới nhất trong xét nghiệm ADN với giá phải chăng cho mọi người dân Việt. Với những thế mạnh về công nghệ và nhân lực chất lượng cao, Trung tâm xét nghiệm quốc tế GENTIS có khả năng phân tích hơn 600.000 biến thể gen, hàng ngàn phân tích được thực hiện mỗi ngày. Theo thống kê, đã có gần 300.000 mẫu được xét nghiệm với quy mô gần 50 đại lý, điểm thu mẫu trên toàn quốc.

Kể từ khi thành lập cách đây 12 năm, Gentis đã phát triển mạnh mẽ với danh tiếng và chất lượng vượt trội và trở thành nhà cung cấp dịch vụ tin cậy cho gần 300.000 khách hàng và hơn 100 đối tác là các bệnh viện lớn tại Việt Nam cũng như người tiêu dùng như: Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai…


Sau sự kiện ký kết hợp tác, ông Đỗ Mạnh Hà - Tổng giám đốc GENTIS chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi đã là một thành viên của tập đoàn y tế hàng đầu thế giới. Việc GENTIS gia nhập thành viên Tập đoàn Eurofins là một trong những bước tiến mới, hứa hẹn sự phát triển, mở rộng phạm vi hoạt động trong trường quốc tế và đưa dịch vụ xét nghiệm chất lượng cao đến gần hơn với người dân cả nước".

Phía tập đoàn Eurofins tin rằng việc gia nhập của GENTIS sẽ thúc đẩy chiến lược của Eurofins nhằm mở rộng hơn nữa vào các thị trường xét nghiệm di truyền và mở rộng sự có mặt của mình tại Đông Nam Á một cách rộng rãi hơn. Các xét nghiệm di truyền chuyên biệt của GENTIS sẽ hỗ trợ các nhu cầu sức khỏe như: phát hiện ung thư sớm, phát hiện các rối loạn nhiễm sắc thể trong thai kỳ và ngăn ngừa các rối loạn di truyền, là một cơ hội phát triển đáng kể.

Tiến sĩ Giles Martin - Giám đốc điều hành của Eurofins bày tỏ: "Tôi rất mong được chào đón Gentis và đội ngũ có trình độ cao và tận tâm tới mạng lưới của Eurofins. Sự kiện gia nhập này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp xét nghiệm để đáp ứng các thách thức quan trọng về sức khỏe, thể trạng và di truyền. Việc này cũng hỗ trợ chiến lược phát triển của chúng tôi ở cả Châu Á và trong lĩnh vực xét nghiệm chẩn đoán lâm sàng chuyên biệt tiên tiến".

Nguồn: Báo Sức khỏe đời sống
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT