Được tạo bởi Blogger.

Nhiếp ảnh gia Khoa Trần và niềm đam mê với nghiệp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh gia Khoa Trần đang tác nghiệp thể thao tại sân Pleiku.

Gần 20 năm gắn liền với nhiếp ảnh, Khoa Trần đã có được trong tay một số giải thưởng trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, chàng trai Nhâm Tuất này đang chọn hướng sẽ gắn cuộc đời mình với những khoảnh khắc thể thao sinh động và đầy tính bứt phá.

Giới nhiếp ảnh tại Sài thành không xa lạ gì với Khoa Trần, chàng trai có vẻ ngoài cao lớn, phủi bụi và khỏe khoắn. Khoa Trần cho biết, anh đam mê thể thao từ bé, từng tham gia tập luyện nhưng vì bị chấn thương nên đã không thể tiếp tục chơi bóng đá. Anh chuyển dần sang chạy bộ và cuối cùng là 3 môn thể thao phối hợp. Ở môn thể thao nào cũng thấy ở anh một nguồn năng lượng tích cực, đam mê và nhiệt huyết.



Khoa Trần quan niệm, mỗi bộ môn thể thao mà anh tham gia giống như một cuộc chơi. Vì thế, mỗi lần tham gia các giải chạy hay ba môn phối hợp, việc quan trọng nhất đối với anh là tận hưởng cái không khí tuyệt vời đó của thể thao. Bằng ánh mắt và góc nhìn của nhiếp ảnh gia, anh hay quan tâm và nhìn ra từng chi tiết, khoảnh khắc hay trong các giải đấu. Chính vì vậy, anh đã nán lại, hòa theo và nhanh tay bấm máy những khoảnh khắc độc đáo của các vận động viên thể thao từ các giải phong trào cho tới các cuộc thi đấu mang tính chất rộng lớn, chuyên nghiệp.

Khoa Trần chia sẻ: "Là một người chơi thể thao nên tôi có lợi thế là hiểu tường tận khoảnh khắc quan trọng trong các môn thể thao".

Nhiếp ảnh gia Khoa Trần còn là một vận động viên thể thao. Trong ảnh, anh về đích tại Ironman.

Không chỉ ghi lại các khoảnh khắc ảnh đẹp và sinh động trong thể thao, nhiếp ảnh gia Khoa Trần còn phối hợp cùng với anh em yêu thích nhiếp ảnh và thể thao thiết lập trang #Vietnamsportphoto để cùng nhau chia sẻ về niềm đam mê này.

Nhiếp ảnh gia Khoa Trần bắt đầu chơi nhiếp ảnh từ năm 2002, sau đó làm việc cho một số tạp chí trong và ngoài nước. Tính chất công việc khiến anh chụp hầu hết các thể loại ảnh từ quảng cáo đến đời sống, từ công trường đến nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp… Tuy nhiên, với niềm đam mê thể thao to lớn, nhiếp ảnh gia Khoa Trần đang có xu hướng gắn đời mình với nghiệp ảnh thể thao, bắt trọn những khoảnh khắc độc đáo của các cầu thủ, vận động viên.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về thể thao mà nhiếp ảnh gia Khoa Trần đã tác nghiệp:




Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT