Được tạo bởi Blogger.

Hoa hậu Bích Vân muốn lập Quỹ từ thiện giúp trẻ em nghèo

Hoa hậu Nguyễn Bích Vân không chỉ là một nữ doanh nhân thành đạt mà chị còn là người giàu lòng nhân ái và rất thích tham gia các công tác thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng. Nguyện vọng của hoa hậu Bích Vân là sắp tới sẽ thành lập một quỹ riêng để giúp con em người Việt có hoàn cảnh khó khăn tại nước ngoài.

Hoa hậu Bích Vân muốn lập Quỹ từ thiện giúp trẻ em nghèo.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng quê của tỉnh Vĩnh Long, cô gái trẻ Nguyễn Bích Vân đã phải nghỉ học sớm để đi làm thợ may kiếm tiền phụ giúp gia đình. Có lẽ do từ nhỏ đã trải qua hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nên hơn ai hết hoa hậu Bích Vân luôn thấu hiểu và thông cảm cho những hoàn cảnh nghèo khó, bất hạnh.

Hoa hậu Bích Vân rất tích cực làm thiện nguyện.


Chính vì thế mà không phải sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Taiwan 2020 (do Hoa hậu Châu Mai Thảo làm Trưởng Ban tổ chức), Hoa hậu Bích Vân mới tham gia các hoạt động từ thiện, mà ngay từ khi lấy chồng sang Đài Loan lập nghiệp, cô đã có những hoạt động riêng lẻ để hỗ trợ và giúp đỡ cộng đồng người Việt tại nơi đất khách quê người.



"Đâu phải ai ra nước ngoài cũng may mắn có được cuộc sống tốt, có những người có hoàn cảnh rất đáng thương phải một mình bươn trải nuôi con nơi xứ người, hoặc gặp hoạn nạn mà không có người thân bên cạnh... Gặp những hoàn cảnh như thế tôi đã kêu gọi mọi người cùng chung tay cứu giúp họ, hỗ trợ họ vượt qua những khó khăn để trở về với cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng", Hoa hậu Bích Vân cho biết.


Cũng nhờ thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện mà Bích Vân có cơ duyên gặp gỡ với Hoa hậu Châu Mai Thảo, người cũng hay tổ chức các hoạt động thiện nguyện trong và ngoài nước và là Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Taiwan 2020.



Nhận thấy Bích Vân vừa xinh đẹp lại có lòng nhân ái và hơn nữa lại là một nữ doanh nhân Việt Nam rất thành đạt tại Đài Loan, Hoa hậu Châu Mai Thảo đã mời Bích Vân tham gia cuộc thi và không ngờ cô đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên khác để đăng quang ngôi vị cao nhất là Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Taiwan 2020 tổ chức tại Đài Bắc.


"Lúc đầu tôi cũng ngại chưa muốn tham gia, nhưng nhờ mọi người khuyến khích, động viên nên tôi mới quyết định đi thi để giao lưu, học hỏi với những chị em doanh nhân khác. Vì hầu hết các thí sinh cũng là những doanh nhân và có lòng hướng thiện, nên tôi thấy đi thi cũng tốt và có thể kết nối, làm quen và học hỏi được nhiều điều từ những người cùng chung chí hướng", Hoa hậu Bích Vân chia sẻ.


Được biết, hiện nay Hoa hậu Bích Vân đang cùng chồng điều hành xưởng sản xuất và kinh doanh phụ tùng xe hơi tại Gia Nghĩa, Đài Bắc. Chị cho biết đây là nghề của chồng chị đã làm hơn 30 năm. Lúc mới qua đây chị không biết gì về nghề này nên chị chỉ kinh doanh, buôn bán nhỏ.


Sau này thấy hai vợ chồng làm 2 nghề khác nhau không hỗ trợ gì được cho nhau, chồng chị mới khuyên chị về làm chung để mở rộng quy mô kinh doanh sản xuất. Thế là chị phải bỏ ra 5 năm vừa học vừa làm cùng chồng trong lĩnh vực mới này và nhờ đồng vợ đồng chồng nên công việc kinh doanh của gia đình chị ngày càng thuận tiến và phát triển tốt đẹp.


Hoa hậu Bích Vân cũng đang dự định sẽ mở rộng quy mô kinh doanh và buôn bán phụ tùng xe hơi về Việt Nam. Chị cũng đang muốn thành lập 1 quỹ từ thiện riêng để có thể giúp con em người Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại nước ngoài.


Hoa hậu Bích Vân cũng rất muốn về quê hương Việt Nam để thăm gia đình và kết hợp làm từ thiện nhưng do dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp nên chị và các đồng sự khác nữa cũng chưa thể về được. Hy vọng cuối năm nay khi mọi người đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và tình hình dịch bệnh được đầy lùi thì chị sẽ về Việt Nam để thực hiện những ý nguyện của mình.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT