Được tạo bởi Blogger.

Nguyễn Văn Chung nhận "Kỷ lục Việt Nam" cho sự nghiệp sáng tác

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa nhận được kỷ lục Việt Nam dành cho "Nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều ca khúc thiếu nhi nhất Việt Nam" vào ngày 20/12. Đây là một niềm động viên lớn lao cho công cuộc sáng tác âm nhạc dành cho thiếu nhi của anh trong 8 năm dành cho dòng nhạc thiếu nhi này.

Nguyễn Văn Chung nhận "Kỷ lục Việt Nam" cho sự nghiệp sáng tác.

NS Nguyễn Văn Chung tâm sự: "Từ khi làm cha, Chung mới bắt đầu có suy nghĩ là mình phải viết nhạc thiếu nhi, vì trước tiên điều đó tốt cho chính các con của mình! Sau đó là tốt cho các bé thiếu nhi con của khán giả, đồng nghiệp mình, và các bé thiếu nhi VN. Sau cùng, nghĩ sâu hơn nữa thì điều đó rất tốt cho sự nghiệp âm nhạc của mình! Theo quan điểm của Chung, làm nhạc sĩ là phải có những tác phẩm dành cho cộng đồng, xã hội, dành cho thiếu nhi, phải có sự cống hiến, chứ không chỉ đơn thuần là sáng tác cho cảm xúc riêng mình! Vì thế, từ đó Chung bắt đầu dấn thân vào dòng nhạc thiếu nhi".



NS Nguyễn Văn Chung đã mất 8 năm để hoàn thành dự án lớn 300 bài hát thiếu nhi với đủ đề tài và lứa tuổi dành cho các con từ 3-13 tuổi. Đối với Chung thì mỗi giải thưởng đối với Chung đều rất đáng quý, vì đó là những cột mốc, những dấu son, điểm nhấn trong sự nghiệp sáng tác của Chung. Riêng kỷ lục này là một điều đặc biệt vì Chung đã hoàn thành được một "giấc mơ điên rồ" của của nhạc sĩ trẻ, khi bước chân vào vùng đất và con đường khó khăn này!

Khi biết mình có tên trong những người nhận giải thưởng cao quý này thì lập tức NS Nguyễn Văn Chung đã có một lời hứa là cho phép các trường và các giáo viên âm nhạc được sử dụng miễn phí tất cả các bài hát thiếu nhi của Chung để giảng dạy hoặc biểu diễn trong các chương trình ca nhạc hay các cuộc thi tại trường. Hiện tại đã có 5 bài hát thiếu nhi của Chung đã được đưa vào SGK tiểu học. Đây là một điều đáng ghi nhận của anh khi chính anh muốn kho nhạc của mình được sử dụng rộng rãi hơn.



Không dừng lại tại đó, Nguyễn Văn Chung đang thực hiện dự án truyền thông học đường "Ai là thần tượng của con" kết hợp với một đơn vị phát hành sách để đi các trường giao lưu và gợi mở gieo cho các con những hạt mầm yêu thương, có khả năng là Chung sẽ viết thêm những bài hát thiêu nhi mới theo tình hình thực tế vì Chung luôn muốn các con có những bài hát sát với cuộc sống hiện tại của các con, như vậy nó mới hấp dẫn và thu hút các con.

Nguyễn Văn Chung tiết lộ tiếp theo là Chung rất muốn làm một đêm nhạc lớn cho các bé thiếu nhi! Tuy nhiên tình hình dịch bệnh năm vừa qua khiến cho rất nhiều kế hoạch bị chững lại, khiến khá nhiều đơn vị và nhà đồng hành cũng phải đắn đo suy nghĩ khi chung tay thực hiện những dự án cộng đồng! Nhưng Chung sẽ không bỏ cuộc mà vẫn sẽ đeo đuổi ước mơ này, kiên trì và thực hiện những gì trong tầm tay của mình.



Nguyễn Văn Chung mong muốn mình mãi là một chú ong cần mẫn sáng tác dòng nhạc thiếu nhi và dòng nhạc sở trường song song vì bản thân Chung đang tràn đầy năng lượng cho công việc của mình, Đây cũng là một hứa hẹn cho năm 2021 mà Chung sẽ phải làm mới mình.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT