Được tạo bởi Blogger.

Đạo diễn Trần Thanh Huy hé lộ phân cảnh hoàn hảo trong Ròm

Ròm có lẽ là một phim "lận đận" đúng như lời tâm sự của đạo diễn Trần Thanh Huy. Mất 8 năm để thành hình, được giải cao tại liên hoan phim quốc tế nhưng lại dính án phạt, có nguy cơ bị cấm chiếu ở Việt Nam. Sau tất cả, Ròm chính thức được phép công chiếu nhưng lại phải tạm hoãn vì dịch bệnh.

Đạo diễn Trần Thanh Huy hé lộ phân cảnh hoàn hảo trong Ròm.

Thế nhưng đạo diễn Trần Thanh Huy vẫn thừa nhận, Ròm "lận đận" nhưng thú vị. Cái thú vị đó thể hiện ở nhiều khía cạnh, còn với riêng trong bài phỏng vấn này, nó thể hiện rõ qua những chia sẻ về nam chính Anh Tú Wilson. Đặc biệt, những thông tin "lần đầu mới kể" cũng được đạo diễn Trần Thanh Huy tiết lộ về nam diễn viên này.

- Chào đạo diễn Trần Thanh Huy. Mất 8 năm sản xuất phim Ròm và giành được một giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 - giải New Currents mang đến cho anh những cảm xúc đặc biệt nào?

Có được một giải thưởng lớn tại một Liên hoan phim quốc tế mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc lẫn lộn. Thú thực, tôi không rõ đâu là cảm xúc đúng nhất ở thời điểm đó nữa. Còn riêng việc Ròm được lên màn ảnh rộng ở Việt Nam thì đó là một cảm xúc rất lạ.


- Ròm cũng từng khiến công chúng xôn xao khi dính án phạt 40 triệu đồng, đứng trước nguy cơ bị cấm chiếu tại Việt Nam. Anh cảm thấy như thế nào khi biết tin này?

Thời điểm đó tôi rất buồn khi nhận được thông tin bị phạt, có thể sẽ bị cấm chiếu. Nhưng tôi thừa nhận những thiếu sót của mình nên việc bị phạt thì phải chấp nhận thôi.

- Sau cùng thì Ròm cũng đã có giấy phép phát hành của Cục Điện ảnh, có thời gian ra rạp chính thức. Lúc nhận được tin đó, anh nghĩ về những điều gì?

Lúc đó tôi đang ngồi uống cafe. Khi bất ngờ nhận được thông tin chính thức ra rạp thì vui sướng lắm, vì sau quá trình 8 năm ròng rã thì cuối cùng Ròm cũng được công nhận tại Việt Nam.


- Sự thành công của Ròm không thể không kể đến dàn diễn viên, trong đó có vai nam chính Anh Tú Wilson. Ngược về thời điểm 4 năm trước, điều gì khiến anh quyết định chọn Anh Tú Wilson vào vai nam chính?

Điều tôi quyết tâm chọn Anh Tú Wilson vào phim Ròm là bởi vì thời điểm đó cậu bé có điểm mạnh là chơi Parkour. Thế nhưng một điểm mạnh khác lại đến từ việc Tú không phải là diễn viên. Tôi cảm nhận trong Tú có sự hồn nhiên của một đứa trẻ và sẵn sàng chịu tham gia vào cuộc chơi lớn của mọi người. Tôi nghĩ trong tương lai Tú có thể trở thành một diễn viên thiên về hành động mạnh mẽ - một điều đặc biệt với làng điện ảnh Việt Nam.

- Anh Tú Wilson có hài hước chia sẻ rằng lý do cậu được chọn một phần nhờ vào ngoại hình kém sắc. Điều đó có đúng không anh?

(Cười) Không đúng đâu, vì tiêu chí của tôi là diễn viên đó phải diễn rất thật, rất đời. Cái sự thật và đời đó không thể hiện ở việc bạn có đẹp trai không mà thể hiện qua thần sắc - đó mới là mấu chốt quan trọng.


- Làm việc với một diễn viên trẻ không kinh nghiệm diễn xuất có khiến anh gặp khó khăn gì không? Làm thế nào để anh có thể khai thác được năng lực của Anh Tú Wilson để cậu ấy thể hiện tốt nhất vai diễn của mình?

Như tôi đã chia sẻ ở trên, không phải là diễn viên chính là điểm mạnh của Tú. Tôi có đủ sự tự tin để hướng dẫn Tú vào vai một cách hoàn hảo nhất và tôi không có bất kỳ sự khó khăn nào trong quá trình xây dựng nhân vật mà Tú thủ vai.

Tôi cũng đã thấy được năng lực và tiềm năng của Tú ngay từ đầu rồi nên tôi có thể khai thác những điểm mạnh. Còn điểm yếu của Tú lại trở thành điểm mạnh của nhân vật - một điều mà tôi thấy rất thú vị trong quá trình làm phim.

- Anh có thể chia sẻ vài kỷ niệm đáng nhớ liên quan đến Anh Tú Wilson được chứ? Có bao giờ anh và Anh Tú Wilson bất đồng quan điểm, cãi cọ nhau trên phim trường chưa?

Trong suốt quá trình làm phim thì Tú không bao giờ cãi lại tôi bất cứ câu nào, rất ngoan. Tôi bắt Tú làm gì thì Tú làm cái đó. Nhưng có lần Tú gặp áp lực khi diễn cảnh về độ cao, cảm giác cậu rất bối rối nhưng vẫn cố gắng diễn tròn vai. Sau khi hoàn thành phân cảnh đó, Tú giận tôi rồi bỏ đi, không nói lời nào. Nhưng tôi cũng không dỗ dành, cứ để tự nhiên bởi tôi biết khi Tú hết buồn thì sẽ nói chuyện với tôi thôi.


- Nhìn lại vai diễn của Anh Tú Wilson trong Ròm, điều gì khiến anh hài lòng nhất? Và phân cảnh nào của Anh Tú Wilson trong Ròm đẩy cảm xúc của anh lên cao nhất?

Tôi hài lòng với tất cả những gì mà tôi yêu cầu Tú diễn. Nói chung Tú có thể diễn được những nét diễn mà tôi kỳ vọng. Còn về phân cảnh nhiều cảm xúc nhất thì thật khó để chọn lựa, bởi cứ mỗi phân cảnh lại mang đến cho tôi một cảm xúc đặc biệt riêng. Nhưng cảnh nhớ nhất là cú máy one shot, cụ thể là cảnh đánh nhau dưới nước của Tú và Khoa. Đó là cú máy hoàn hảo và tôi rất thích nó.

- Với sự thể hiện của Anh Tú Wilson, anh kỳ vọng gì về nam diễn viên này trong làng điện ảnh Việt ở thời điểm tương lai? Liệu với ngoại hình đen nhẻm, gầy gò lệch chuẩn như Anh Tú Wilson có thể trở thành làn gió mới trong showbiz Việt được không?

Tú sẽ trở thành một diễn viên hành động trong tương lai và có thể sẽ phát triển mạnh mẽ bằng những thế mạnh hiện tại đang có, cụ thể là khả năng chơi thể thao đường phố. Còn về ngoại hình, tôi nghĩ không phải là vấn đề lớn vì làng điện ảnh Việt cũng phát triển rồi, không cần phụ thuộc những diễn viên đẹp mới có thể vào vai chính được. Như phim Ròm chẳng hạn, Tú có thể trở thành vai chính và trở thành làn gió mới trong làng điện ảnh Việt Nam mà chẳng liên quan đến ngoại hình.


- Theo anh, Anh Tú Wilson còn cần phải trau dồi thêm những điều gì nữa để trở thành viên ngọc sáng?

Tú cần trau chuốt thêm về kiến thức cuộc sống, phải nghiên cứu nhiều hơn về văn hóa bởi một diễn viên thì không thể chỉ giỏi về diễn xuất hoặc chơi thể thao đường phố mà còn phải biết nhiều hơn về văn hóa, âm nhạc, lịch sử... để đào sâu hơn về năng lực diễn xuất của mình.

- Khi có thông tin Ròm lại tiếp tục bị dời vì dịch bệnh anh suy nghĩ như thế nào? Anh có nghĩ bộ phim này quá "lận đận" không?

Dịch bệnh chỉ là thử thách sau cùng của phim Ròm. Đây là tình hình chung của tất cả mọi người chứ không riêng gì phim Ròm nên cũng phải chấp nhận lùi lịch thôi. Tôi thấy quá trình của phim Ròm hơi lận đận xíu nhưng cũng thú vị.

- Cảm ơn đạo diễn Trần Thanh Huy vì những chia sẻ của anh về Ròm và Anh Tú Wilson.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT