Được tạo bởi Blogger.

Phan Minh Trung: Từ cậu bé nông thôn "tắm heo" đến "Ca sĩ - Doanh nhân Tâm Tài Sắc"

Nhìn lại hơn chục năm trước, Minh Trung trong tay chỉ có tuổi trẻ, chút nhan sắc kiểu "hương đồng gió nội" và chẳng có gì nữa. Xuất thân trong gia đình nghèo tại một nơi hẻo lánh ở Khánh Hòa, không hề trải qua một trường lớp đào tạo thanh nhạc nào nhưng Minh Trung vẫn đường hoàng trở thành một trong những "ca sĩ trẻ triển vọng" của Vpop.

Phan Minh Trung: Từ cậu bé nông thôn "tắm heo" đến "Ca sĩ - Doanh nhân Tâm Tài Sắc".

Mặc những lời chê bai, định kiến, thị phi bủa vây, Minh Trung thẳng tiến bước lên mạnh mẽ. Minh Trung hơn người ta ở chí lớn, sự vượt khó vươn lên, bền bỉ đến không thể tin được. Suốt 7-8 năm đầu sự nghiệp, Minh Trung bình tĩnh hát thế chỗ này qua hát lót chỗ khác, tranh thủ trau dồi thanh nhạc để chờ thời. Và cuối cùng vận may cũng đến, với danh hiệu "Doanh nhân Tâm Tài Sắc 2019" là cánh cửa đưa Minh Trung đến gần hơn với khán giả.

Năm 2019 chứng kiến thành công vượt bậc của Minh Trung với danh hiệu: Doanh nhân Tâm Tài Sắc. Danh xưng này chẳng những giúp cho Minh Trung chứng minh được tài năng trong kinh doanh lẫn nghệ thuật mà còn khẳng định được sự thành công ngoài mong đợi ở độ tuổi còn rất trẻ 25 tuổi.


Có một sự thật là xuất phát điểm và con đường vươn đến thành công của Minh Trung rất gập ghềnh và chông gai. Mỹ nam sinh năm 1993 từng là một cậu sinh viên tỉnh lẻ. Năm 2012, ngôi Á quân trong một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao đã mở đường cho chàng trai trẻ bước chân vào đam mê nghệ thuật. Tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành quản trị kinh doanh và hiện đang theo học thạc sĩ MBA, Minh Trung có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung.

Không ai có thể ngờ rằng, Minh Trung lại được sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo, một hòn đảo nhỏ vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Khánh Hòa, và Minh Trung phải sống xa gia đình từ năm cấp 2, nên anh ấy luôn ý thức được bản thân phải luôn luôn tự lập và thật không thể tin được anh ấy đã biết cách kiếm được tiền để trang trải học phí từ năm lớp 9 với công việc đầu tiên là gia sư.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Minh Trung luôn là học sinh có thành tích đứng đầu lớp, không những nhiều lần được nhận học bổng mà còn nhiều lần được đại diện nhà trường dự thi học sinh giỏi cấp thị xã. Mặc dù chưa từng được đào tạo bài bản qua trường lớp nhưng với chiều cao 1m75, gương mặt đẹp tự nhiên cùng tài năng ca hát, kết hợp với chơi đàn guitar và khả năng ứng xử "nuốt mic", Minh Trung đã từng đoạt được rất nhiều giải thưởng như: Giải gương mặt đẹp người mẫu mực tím, Giải nhất giọng ca vàng cấp thị xã, Giải nhì liên hoan tiếng hát học sinh - sinh viên, Giải ấn tượng trong cuộc thi tiếng hát tượng... và Minh Trung hiện đang là một MC song ngữ, một người mẫu ảnh & là một ca sĩ trẻ khá đắt show sự kiện. Minh Trung đã từng tổ chức thành công 4 minishow âm nhạc lớn nhỏ tại các phòng trà ở TP.HCM.


Từng bị chế giễu vì gia cảnh nghèo khó và xuất thân nông thôn nhưng Minh Trung đã từng bước vươn lên chính mình với sự nỗ lực và cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Với Minh Trung, sự nghiệp rất quan trọng. Tiến vào showbiz và phải thành công chính là cách để Minh Trung thoát nghèo. Một anh chàng toàn bị anti-fan chê là xuất thân thấp bé nhưng nhìn cách Minh Trung xoay xở, tìm tòi kinh doanh, đầu tư nghệ thuật thì ai dám chê IQ và EQ của anh chàng này. Tiền đổ về tài khoản của Minh Trung không chỉ từ cát-xê của nghề ca sĩ mà còn từ nhiều nguồn khác nhau như cung ứng xuất khẩu lao động, làm visa du lịch, du học, doanh nghiệp, thẻ di trú, tạm trú, giấy phép lao động... ở hầu hết tất cả các nước, tổ chức và điều hành các tour du lịch trong và ngoài nước, tham gia và đầu tư vào các lĩnh vực về ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, nhà đất, cafe, quán ăn, spa, trung tâm gia sư...
Nhưng dù thế, khi cần Minh Trung vẫn ưu tiên cho trái tim. Có thể trong một thời gian tới nào đó, Minh Trung sẽ dành hết sức lực để lo cho hạnh phúc cá nhân. Nhưng với một con người chăm chỉ, có chí tiến thủ và cuồng việc như Minh Trung, thì sự nghiệp là thứ không thể từ bỏ.


Con đường nghệ thuật của Minh Trung không hề trải đầy hoa hồng khi từng chỉ được đảm nhận vị trí hát lót, hát thay hoặc hát bè. Thế nhưng sau nhiều nỗ lực và kiên trì, anh đã đưa tên tuổi mình lọt vào danh sách những ca sĩ trẻ triển vọng, vươn lên từ nghèo khó.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, Minh Trung vẫn phải chịu đựng những ý kiến tiêu cực về gia đình và bối cảnh. Nhiều anti-fan đã chế giễu gia cảnh của Minh Trung - cậu bé sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nhỏ ở Khánh Hòa, thuở nhỏ một buổi đi học, một buổi phụ gia đình chăn bò, đốn củi và tắm heo... Trước những lời bình luận tiêu cực, nam ca sĩ - doanh nhân bình thản đáp trả: "Tôi đến từ một vùng nông thôn thì đã sao? Hãy cứ sống lương thiện đi, trời cao tự khắc an bài".

Minh Trung chưa bao giờ cố gắng che giấu xuất thân nghèo khó của mình. Anh từng bộc bạch: "Tôi lớn lên ở một vùng nông thôn. Gia đình tôi vốn là nông dân. Họ rất yêu nghệ thuật nhưng không có cơ hội để làm những công việc thuộc lĩnh vực này. Tuy nhiên, chính hoàn cảnh khó khăn đã giúp tôi rèn luyện được ý chí và quyết tâm. Nó khiến tôi trở nên cứng rắn. Những kinh nghiệm từ thời niên thiếu khốn khó đã đưa tôi đến được ngày hôm nay".


Từ chàng ca sĩ nghiệp dư, một chàng sinh viên nghèo vào TP.HCM lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng với đủ các ngành nghề để mưu sinh, như dẫn chương trình, phiên dịch và mở lớp học ngoại ngữ... Minh Trung luôn phấn đấu để trở thành một doanh nhân thành công trong cuộc sống. Hiện tại, Minh Trung luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, công tác xã hội, và luôn là thành viên nòng cốt của các nhóm thiện nguyện. Hầu như các chuyến từ thiện luôn có mặt Trung vì ngoài bỏ công sức thì Trung luôn đóng góp thêm về vật chất.

Với tấm lòng chân thành của mình, Minh Trung mong muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để có thể mang đến những niềm vui ấm áp tình thương cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em hiếu học, khuyết tật, nhiễm chất độc màu da cam, những người nhiễm HIV/AIDS và các cụ già neo đơn. Các chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện thì Trung luôn tham gia, gần 4 năm tham gia các hoạt động xã hội của Hội Từ Thiện Hội Quán Nghệ Thuật, từ các hoạt động phát quà ban đêm cho người vô gia cư, chăm sóc trẻ em khó khăn và người khuyết tật, giúp đỡ người già và hỗ trợ chi phí điều trị cho người bệnh nghèo.


Là một sinh viên tỉnh lẻ và tự lập từ hai bàn tay trắng, hơn 2 năm qua, Trung đã thành lập được quỹ từ thiện mang tên chính mình PMT's Charity đã và đang tổ chức thành công các chương trình thiện nguyện như trao học bổng, các hoạt động phát quà ban đêm cho người vô gia cư, chăm sóc trẻ em khó khăn và người khuyết tật, giúp đỡ người già và hỗ trợ chi phí điều trị cho người bệnh nghèo và cũng đã thành lập hơn 1 năm câu lạc bộ tiếng anh mang tên Funny Class - lớp học hoàn toàn miễn phí dành riêng cho người đi làm.

Đầu năm 2020, Minh Trung tài trợ chính cho Nhóm Lô Tô "Ánh Hào Quang" với mong muốn giúp đỡ các bạn trong cộng đồng LGBT có được một cuộc sống tốt đẹp và tích cực hơn, giúp họ có thể chủ động kiếm được tiền bằng chính năng lực của họ, giúp họ làm chủ tài chính, làm chủ cuộc sống của chính mình. Tự do thoải mái để các bạn có thể thỏa sức sáng tạo với đam mê. Sống và cháy hết mình với nghệ thuật, cống hiến những điều tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Tích cực lan tỏa những điều yêu thương đến với tất cả mọi người.


Với một trái tim yêu thương, ấm áp và nhân hậu, công chúng hoàn toàn có thể nhìn thấy ở Minh Trung hình ảnh của một chàng ca sĩ - doanh nhân có Tâm và có Tầm, lành tính và thiện tâm, không chỉ đẹp về ngoại hình, tự tin mà còn vô cùng thông minh, khéo léo, tài năng và khả năng ứng xử "nuốt mic", giao tiếp ngoại ngữ khá tốt của mình. Mỗi ngày trôi qua, Minh Trung đều không ngừng cố gắng, học hỏi, trau dồi và nỗ lực từng ngày.

Tất cả đều vì mục tiêu mang lại một cuộc sống thoải mái nhất cho cộng đồng LGBT nói riêng và những người có hoàn cảnh khó khăn nói chung. Anh đang sống và làm việc, cống hiến hết mình cho xã hội. Điển trai, tài năng và cống hiến hết mình cho các hoạt động thiện nguyện, mỹ nam họ Phan được dự đoán sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT