Được tạo bởi Blogger.

Tiếng chuông đánh thức "Cho con được làm người" của nhạc sĩ Trà Bình

Ca khúc "Cho con được làm người" (Please Let Me Be A Human) là ca khúc đang gây nhiều cảm xúc cho cộng đồng bởi tính nhân văn góp phần chia sẻ những câu chuyện sinh linh, những mảnh đời của những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi, đồng thời cũng là tiếng chuông đánh thức lương tâm và trách nhiệm của nhiều người trong xã hội.

Tiếng chuông đánh thức "Cho con được làm người" của nhạc sĩ Trà Bình.

Mẹ ơi xin đừng bỏ con
Hãy cho con quyền làm người
Hãy cho con thấy mặt trời
Cho con được đủ hình hài...

Trong đời sống hiện nay đã có nhiều thai phụ chối bỏ con, càng tiếc thương cho những đứa trẻ không có cơ hội được làm người. Trong khi đó, biết bao người phụ nữ khác lại ngày đêm thấp thỏm kiếm tìm chút hy vọng ở khoa hiếm muộn vô sinh trong các bệnh viện.

Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau nào, người thì có nhưng không biết giữ, người giữ thì lại không có được. Làm mẹ thiêng liêng lắm, đừng vì một lý do nào mà chúng ta cự tuyệt các con. Trân trọng một sinh linh mới thấy ý nghĩa khi chúng ta tồn tại ở cõi đời này. Ở hoàn cảnh này hay hoàn cảnh khác, chỉ mẹ cha có tội, còn con trẻ thì không. Đừng để các con lạnh lẽo trong những vạt cỏ ven đường hay lăn lóc trong những xó xỉnh kí túc, công viên nào đó. Con trẻ cần vòng tay, vì tiếng nói đầu đời con cất "ba ba, mẹ mẹ", thiêng liêng đến vô cùng!

Nhạc sĩ Trà Bình.

Người ta vẫn nói rằng, với phụ nữ, con cái là tài sản quý giá nhất, và làm mẹ chính là thiên chức cao cả, là đặc ân lớn nhất đối với mỗi người phụ nữ. Vậy mà, có những người lại hành xử thiếu mất lương tri và lương tâm, sẵn sàng vứt bỏ đi tài sản thiêng liêng, cao cả đó, tước đoạt đi mạng sống của một đứa trẻ mới chào đời. Mỗi người mẹ, nên là những vị thần, bảo bọc và che chở cho con. Con là mầm xanh trên cành, con là chồi non vô tội, mẹ hãy là những người đứng ra đấu tranh, bảo vệ cho những mầm non đó. Nếu có hoàn cảnh khó khăn, nếu không đủ điều kiện để cho con cuộc sống no đủ, hãy nhờ đến cộng đồng, hãy nhờ sự giúp đỡ của các cơ sở bảo trợ trẻ em. Xã hội này dù không cho con được tình mẹ nhưng sẽ cho con sự sống, nên đừng vì một lý do nào đó mà tước mất nhân quyền của con.

Cho con được làm người là ca khúc mới của chàng nhạc sĩ trẻ người Phú Thọ, nhạc sĩ Trà Bình. Nhạc phẩm vừa được ra mắt vào cuối tháng 10/2019. Sáng tác là thông điệp mà Chàng nhạc sĩ trẻ muốn gửi đến mọi người lời nhắn nhủ: "Đừng bao giờ vứt bỏ con mình".

Ca khúc "Cho con được làm người" đã gây xúc động mạnh cho khán giả trong nước cũng như nước ngơài. Vì vậy, ngoài phiên bản hát bằng tiếng Việt do ca sĩ Nguyễn Cường thể hiện thì bài hát này đã được nhiều ca sĩ khác thể hiện bằng tiếng Anh, tiếng Hoa...

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT