Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường khám phá 12 danh thắng nổi tiếng trong 48 tiếng tại Trùng Khánh

Trùng Khánh được biết đến là nơi có nhiều tòa nhà cao ốc hiện đại với tốc độ phát triển cao. Ẩn sâu dưới lớp vẻ hiện đại với những tòa nhà cao tầng chen chúc nhau là hệ thống những con đường, phố, nhà có kiến trúc cổ xưa đậm nét Trung Hoa. Thành phố này là trung tâm kinh tế của cả nước có bề dạy lịch sử văn hóa lâu đời.


Ngày nay, Trùng Khánh còn là một thành phố du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Các địa điểm du lịch Trùng hánh đều mang vẻ đẹp pha trộn độc đáo giữa thiên nhiên với đô thị truyền thống và hiện đại. Hãy cùng với travel blogger Đoan Trường và Taditours dành 48 tiếng khám phá "Thành phố mù sương" này.


Đại lễ đường Nhân dân được coi là một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của Trùng Khánh. Đây là một lễ đường lớn, và là địa điểm tổ chức các cuộc họp chính trị, các sự kiện văn hóa quốc gia. Nơi đây có diện tích lên đến 66.000 m2 và khán phòng 4.000 chỗ ngồi.


Bến cảng Từ Khí Khẩu là một trong những công trình kiến trúc vẫn duy trì được nét văn hóa cổ xưa đó. Mặc dù tọa lạc giữa lòng thành phố, tuy nhiên nơi đây vẫn giữ được nét thanh bình, yên ả. Hai bên dòng sông là những ngôi nhà san sát nhau. Có nhiều ngôi nhà được xây bằng tre và gỗ cách đây nhiều thế kỷ nằm xen kẻ với những tòa cao ốc nguy nga, hoành tráng.


Lẩu cay Trùng Khánh từ lâu đã trở thành thương hiệu khiến ai ai cũng nhắc đến khi đặt chân đến Trung Quốc, hương vị cay xé từ đầu lưỡi lại khiến cho người ăn cảm thấy kích thích và có hứng thú.


Một nồi lẩu đầy ụ những trái ớt đỏ, ớt khô khiến cho vị cay bóc lên theo từng làn khói khiến ai nấy khi nhìn vào cũng đều phải há hốc. Khắp nơi trong thành phố đều có bán các loại ớt này và nước lẩu cay cô đặc.


Phố cổ Hồng Nhai Động rộng lớn với tổng diện tích lên đến 46.000 mét vuông và 11 tầng. Đây không chỉ là một khu phố cổ đẹp mắt mà còn là biểu tượng của lịch sử và văn hóa của Trùng Khánh. Với hơn 3.000 năm lịch sử, nơi này chứa đựng những di tích và kiến trúc độc đáo, nhất là những ngôi nhà trên núi.


Từ Khí Khẩu là một trong những khu phố cổ được bảo tồn tốt nhất, giữ lại được nhiều di sản văn hóa quý báu. Mọi người dạo bước qua các con phố nhỏ, ngắm nhìn những kiến trúc độc đáo, ghé thăm các cửa hàng địa phương bán các loại đồ thủ công mỹ nghệ hay thưởng thức ẩm thực địa phương tại các quán nhỏ ven đường khi đến đây.


Nhớ trải nghiệm chuyến tàu trên không Line số 2 để đi xuyên qua các tòa nhà cực độc đáo. Sau đó, hãy xuống tại ga Liziba và đi bộ đến đài quan sát và chiêm ngưỡng lại khung cảnh siêu thực ấy.


Ngoài ra, chúng ta có thể trải nghiệm không gian ma thuật đầy ấn tượng tại Trùng Khánh với địa hình và cơ sở hạ tầng. Bạn có thể ở tầng 10 của một tòa nhà này nhưng lại thấy các tuyến đường cùng dòng người di chuyển ngang tầm mắt như tại tầng trệt của một tòa nhà khác do địa hình thành phố được xây dựng trên các đồi núi cao.


Quần thể các tòa nhà sàn cheo leo vào vách đá dọc sông Dương Tử. Cung cấp một ánh nhìn toàn cảnh của đường chân trời giữa thành phố và dòng sông. Bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán bar và khách sạn khác nhau trong hang động.


Đài tưởng niệm Giải phóng Nhân dân là quảng trường trung tâm. Bất kể là ban ngày hay ban đêm, nơi đây luôn tấp nập, đông đúc với một lượng lớn khách du lịch và dân địa phương tham quan. Hiện tại là một đài tưởng niệm uy nghiêm, có chiều cao 27,5 m so với mặt đất. Du khách khi tới đây có thể tham quan bên trong, và cảm thấy rất hào hứng khi lên nơi cao nhất của đài tưởng niệm để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.


Khu thắngảnh Kim Phật Sơn là di sản thiên nhiên thế giới, là điểm thu hút khách du lịch đông đảo nhất và có giá trị văn hóa cao nhất.


Khám phá Tuyệt Bích Sạn Đạo, con đường men theo vách núi, là nơi có cảnh quan hùng vĩ nhất Kim Phật Sơn và cũng nhờ nơi này mà Kim Phật Sơn trở nên nổi tiếng và có sức hút du khách khắp nơi trên thế giới.


Ivan Nguyen | Theo Taditours
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA