Được tạo bởi Blogger.

Hành trình đem Tết về vùng cao quê hương của các bạn trẻ Nghệ An

Tiếp nối thành công của 8 mùa trước, Đông Ấm 2023 đánh dấu sự trở lại với chủ đề "Khơi Màu Hoa Nắng". Đây là chương trình thiện nguyện thường niên của Đội Sinh viên Tình nguyện Nghệ An tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Đội SVTN Nghệ An tại AJC) nhằm trao gửi yêu thương đến đồng bào quê hương Nghệ An.

Hành trình đem Tết về vùng cao quê hương của các bạn trẻ Nghệ An

Trải qua một chặng đường dài, Đông Ấm đã thu hút đông đảo sự quan tâm, ủng hộ của các mạnh thường quân. Sau gần một tháng khởi động Đông Ấm 2023, trang fanpage Đội SVTN Nghệ An tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt hơn 33.400 lượt tiếp cận bài viết, kênh Tiktok nhận được 256.000 lượt xem bài đăng. Những con số ấn tượng ấy cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình.

Những con số đầy thu hút trong bài viết giới thiệu chương trình

Chủ đề "Khơi Màu Hoa Nắng" được lấy cảm hứng từ nhịp sống đời thường của người dân, đó là sự đan xen giữa ấm no và nỗi lo cơm áo. Để thể hiện sự đối lập, Ban Tổ chức lựa chọn 2 tone màu nóng và lạnh (vàng và xanh) với hình tượng trung tâm là bạn trẻ dang tay che chở khung cảnh bình yên khỏi mưa giông bão táp. Đây là điểm nhấn khắc họa rõ nét tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các thành viên Đội SVTN Nghệ An tại AJC.

Bộ nhận diện "Khơi Màu Hoa Nắng" thể hiện mong muốn trao gửi hơi ấm tới người dân bản Thắm Men

Điểm đến của Đông Ấm 2023 là bản Thắm Men, xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Cuộc sống của người dân nơi huyện nghèo miền núi vẫn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và sản xuất vì thiên nhiên khắc nghiệt. Thấu hiểu được nỗi vất vả đó và phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên, Đội SVTN Nghệ An tại AJC sẽ mang Đông Ấm 2023 tới mảnh đất thân thương vào ngày 3-4/2/2024.

Hoàn cảnh thiếu thốn của một hộ dân bản Thắm Men

Cùng mong muốn trao gửi yêu thương, đội viên Đội SVTN Nghệ An tại AJC đã tổ chức bán hàng gây quỹ. Các mặt hàng đều là món ăn gần gũi và được yêu thích như bánh tráng, bánh bèo lá. Ngoài mục đích tạo ra nguồn quỹ cho chương trình, hoạt động là dịp đặc biệt gắn kết các thành viên và tạo cơ hội để mỗi người được đóng góp sức mình, chia ngọt sẻ bùi đến những hoàn cảnh khó khăn.

Tập thể Đội SVTN Nghệ An tại AJC cùng nhau họp bàn kế hoạch cho Đông Ấm 2023

Là thành viên đã đồng hành qua nhiều mùa sự kiện Đông Ấm, bạn Vân Khánh - Trưởng Ban Tổ chức bộc bạch: "Với điểm đến là bản làng xa xôi của huyện Quỳ Châu, chúng mình sẽ mang những món quà đặc biệt tới bà con nơi đây. Mong rằng Đông Ấm 2023 sẽ trở thành sợi dây gắn kết tình yêu thương giữa các nhà hảo tâm và người dân bản Thắm Men".

Đông Ấm 2023 - Khơi Màu Hoa Nắng là món quà tình cảm của những bạn trẻ nhiệt huyết. Chuyến xe thiện nguyện yêu thương của Đội SVTN Nghệ An tại AJC đang chờ ngày được lăn bánh, họa nên nụ cười cho các em nhỏ và những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nơi quê hương Nghệ An.

Thành
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA