Được tạo bởi Blogger.

Dog Show công nhận giống chó bản địa Việt Nam và cuộc thi đặc biệt cho giống chó H'Mông cộc đuôi

Thực hiện quyết định số 19/2022/QĐ-TTK của Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA), ngày 11/03/2023 tại công viên nước Tây Hồ Hà Nội, CLB những người nuôi chó bản địa Tây Hồ đã tổ chức chương trình "Dog Show: Công nhận giống chó bản địa Việt Nam" và cuộc thi đặc biệt cho giống chó H'Mông cộc đuôi.

Chương trình Dog Show góp phần nâng cao hình ảnh các giống chó bản địa Việt Nam

Tham dự chương trình, về phía Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam có: Ông Cao Minh Kim Quy - Tổng thư ký Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam; ông Nguyễn Đức Anh - Trưởng bộ phận Trưởng bộ phận Stewant VKA; ông Nguyễn Hoàng Dương - Phó bộ phận Stewant VKA; ông Phạm Hà Hoàng Việt - Uỷ viên BCH VKA; bà Huỳnh Công Tố Uyên - Uỷ viên BCH VKA, Về phía CLB những người nuôi chó bản địa Tây Hồ có: Ông Trần Tiến Dũng - Trưởng Ban tổ chức chương trình, Chủ tịch CLB những người nuôi chó bản địa Tây Hồ; bà Nguyễn Thị Hà Xuyên - Phó ban tổ chức chương trình, Phó chủ tịch CLB những người nuôi chó bản địa Tây Hồ; cùng đông đảo những người đam mê chó và các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình về tham dự đưa tin.

Trần Tiến Dũng - Trưởng Ban tổ chức chương trình, Chủ tịch CLB những người nuôi chó bản địa Tây Hồ

Thành phần Ban giám khảo bao gồm:

1. Ông : Nguyễn Trung Tuấn giám khảo VKA

2. Ông : Lê Duy Bảo giám khảo VKA

3. Ông : Nguyễn Đức Minh giám khảo VKA

4. Ông : Hoàng Mộc Cương giám khảo VKA

Các CLB bạn bao gồm: CLB H'Mông cộc Hà Nội có:

1. Ông : Đỗ Võ Việt Dũng - Chủ Tịch CLB

2. Ông : Nguyễn Anh Cường - PCT

3. Ông : Tạ Hồng Thương - PCT

Cùng sự đồng hành của nhóm Ngọn lửa vàng.

CLB những người nuôi chó bản địa Tây Hồ là CLB thành viên thuộc Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam, căn cứ vào nhu cầu của những người có đam mê về chó và mục đích phát triển và bảo tồn giống chó bản địa Việt Nam, Ban tổ chức tổ chức ra chương trình Dog Show diễn ra với 2 nội dung: Công nhận giống chó bản địa Việt Nam gồm: Chó H'Mông cộc, chó Bắc Hà, chó Phú Quốc và cuộc thi đặc biệt cho giống chó H'Mông cộc đuôi.

Chú chó mang SBD 12 đạt giải đặc biệt hạng Best in Show

Giám khảo chấm thi dựa theo tiêu chuẩn quy định của Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam để lựa chọn ra các chú chó đạt tiêu chuẩn giống chó bản địa. Giám khảo chấm thi là các thành viên của Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam, chấm thi tuân thủ các quy định và quy ước về đạo đức liên quan đến việc chấm thi.

Ông Trần Tiến Dũng - Trưởng Ban tổ chức chương trình, Chủ tịch CLB những người nuôi chó bản địa Tây Hồ chia sẻ: "Chương trình là sân chơi để các thí sinh chó trình diễn tài năng và được công nhận bằng những giải thưởng, chứng nhận danh giá, vừa là dịp để cộng đồng những người nuôi chó gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn giới thiệu chó bản địa Việt Nam đến đông đảo công chúng về tiềm năng, vẻ đẹp và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh về các giống chó bản địa Việt Nam".

Thành phần Ban giám khảo


Chương trình Dog Show có 126 con chó đăng ký chứng nhận giống đại diện cho các giống chó bản địa tiêu biểu như: Chó H'Mông cộc, chó Bắc Hà, chó Phú Quốc, 30 con tham gia thi chó đẹp các hạng từ Baby đến trưởng thành.

Những chú chó được công nhận đạt giống sẽ đủ tiêu chuẩn để sinh sản ra những thế hệ chó tiếp theo.

Cơ cấu giải thưởng của Ban tổ chức chương trình bao gồm: Giải thưởng đặc biệt Best in Show: 1 xe máy SH, giải đặc biệt hạng Baby: 1 smart TV; giải đặc biệt hạng Ppuppy: 1 smart TV; giải đặc biệt hạng Junior: 1 smart TV.





Sau 2 ngày diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải cho: Giải đặc biệt hạng Best in Show thuộc về chú chó Bean - SBD 12, chủ nuôi là anh Nguyễn Duy Bình; giải hạng Baby thuộc về Báo đen MDN - SBD 06, chủ nuôi là anh Nguyễn Danh Mạnh; giải hạng Puppy thuộc về Sprite - SBD 10, chủ nuôi Lưu Đình Ánh và giải hạng Junior thuộc về chú chó Bean - SBD 12, chủ nuôi Nguyễn Duy Bình.

Với những nỗ lực của Ban tổ chức, các đơn vị tham gia, sự hưởng ứng tích cực của công chúng, kết quả của Dog Show năm 2023 sẽ góp phần nâng cao hình ảnh các giống chó bản địa Việt Nam, gắn kết những người đam mê các giống chó bản địa để từng bước đưa những giống chó bản địa vươn tầm thế giới và có cơ hội cọ sát đấu trường quốc tế về chó đẹp.








PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT