Được tạo bởi Blogger.

Gánh kịch Thời Đại dù khó khăn vẫn sáng đèn sân khấu


Kịch cà phê không phải là mô hình mới, nhưng nó lại là sân chơi dành cho các nghệ sĩ trẻ, sinh viên, khán giả đam mê và yêu thích loại hình kịch nói. Tuy khó khăn, nhưng gánh kịch Thời Đại vẫn duy trì với dàn diễn viên trẻ máu nghề.

Gánh kịch Thời Đại được thành lập mới đây với những nghệ sĩ trẻ đã tốt nghiệp diễn viên như: đạo diễn Hoàng Lịch, đạo diễn Chí Bảo, đạo diễn Thúy Vy, diễn viên Steven Lâm, Anh Quốc, Hạnh Lâm, Linh Linh, Kiều Di, Cường Phạm, Trang Rose, Lê Minh Hải, Hoàng Đan, âm thanh Nhật Hạ, ánh sáng Nguyễn An. Họ đều nhiệt huyết, đam mê và cháy hết mình vì nghệ thuật. Khó khăn loại hình kịch cà phê này chính là sự kén chọn khán giả nên hầu hết doanh thu không cao.

Setven Lâm, Thúy Vy, Đạo diễn Hoàng Lịch, Anh Quốc, Đạo diễn Chí bảo, Hạnh Lâm, Linh Linh, Kiều Di, Cường Phạm (từ trái sang)

Theo chia sẻ Đạo diễn Hoàng Lịch, kịch cà phê ngoài kén chọn khán giả thì nó vẫn còn khó khăn ở điều kiện thiết bị, không gian nhỏ, kinh phí thấp và không có quảng cáo. Anh hiện đang là thành viên gắn bó gánh kịch Thời Đại với nhiều vai trò: đạo diễn, diễn viên...

Đạo diễn Hoàng Lịch

Ở gánh kịch Thời Đại do diễn viên Hạnh Lâm đứng ra thành lập với mong muốn có một sân chơi dành cho các bạn diễn viên trẻ yêu nghề. Tất cả các vở diễn được dàn dựng, đều từ việc kinh doanh tiệm bạc của diễn viên Hạnh Lâm. Dù kịch cà phê nhưng tất cả các thành viên trong gánh kịch rất trân trọng từng đạo cụ, cảnh trí, âm thanh, ánh sáng trong từng vỡ diễn.

Diễn viên Hạnh Lâm trong vở "Bến Sông Chờ" (Đạo diễn Chí Bảo)

Mỗi vở diễn của gánh kịch có thời lượng trung bình rơi vào 2 tiếng trở lên. Đó là những câu chuyện xoay quanh những số phận nhân vật trong xã hội, cuộc sống và tình yêu trắc trở. Đa phần những câu chuyện đều được các đạo diễn trẻ: Hoàng Lịch, Chí Bảo, Anh Quốc, Bảo Nguyễn khai thác chiều sâu tâm lý một cách hài hước, nhẹ nhàng. Tuy quán cà phê nhỏ, nhưng hiện tại gánh kịch Thời Đại vẫn có một số lượng khách ổn định yêu thích loại hình này.

Khang Điền
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT