Được tạo bởi Blogger.

Poppy Nhật Liêm chiến thắng vòng 4 Tinh Hoa Hội Tụ


Một trong những nét đặc sắc của chương trình Tinh Hoa Hội Tụ là sự kết hợp khéo léo những tinh hoa văn hoá cổ truyền và lịch sử với các chất liệu nghệ thuật của ngày hôm nay. Khán giả được nghe một bài hát rất mới nhưng lại kể một câu chuyện rất xưa, hoặc những loại hình nghệ thuật có từ xa xưa được dùng để kể một câu chuyện của hôm nay… Chính điều đó làm nên sức hấp dẫn của nghệ thuật và là một cách để các nghệ sĩ trẻ cùng nhau "gìn giữ vàng son". Đây cũng là chủ đề của tập 8 Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3.

Để khởi động cho đêm thi thứ hai của chủ đề Gìn giữ vàng son, nghệ sĩ múa Poppy Nhật Liêm mang đến cho khán giả phút giây hoài niệm với những giai điệu vui tươi và bước nhảy sôi động từ thể loại nhạc disco thịnh hành một thời. Phong trào disco này lan tỏa ra khắp hang cùng ngõ hẻm tại Việt Nam, ảnh hưởng tới văn hóa âm nhạc và thời trang của người dân khi ấy. Không chỉ khuấy động sân khấu mà Poppy Nhật Liêm còn khiến cả ba vị ban giám khảo “đứng ngồi không yên” mà phải nhảy theo các điệu nhạc quen thuộc của anh.



Poppy gắn bó với mảnh đất Sài thành này được 11 năm, nơi đây gần như là quê nhà thứ 2 của mình, là mảnh đất đầy tình yêu đối với mình. Sài Gòn - hòn ngọc viễn đông là một địa danh vô cùng nổi tiếng. Poppy muốn tái hiện lại hình ảnh Sài Gòn sôi nổi, đầy nhiệt huyết của con người và đầy hoa lệ của thành phố bằng âm nhạc và vũ điệu Disco - một trong những trào lưu, nét văn hoá phổ biến và nổi trội thập niên 90. Nên Poppy Nhật Liêm đã dành rất nhiều tâm huyết cho từng phần biểu diễn mình mang đến. Vòng 4 Gìn giữ vàng son này là vòng mình tốn nhiều năng lượng nhất vì tinh thần sôi nổi cực kỳ cao của Disco. Bên cạnh đó, trong phần trình diễn ngắn ngủi mình phải thay trang phục, thay giày liên tục và đặc biệt chuẩn bị phần nhảy thiết hài nho nhỏ cho thêm phần đặc sắc.

Giám khảo Ngọc Ánh nhận xét âm nhạc của Poppy Nhật Liêm đã mang cô cùng mọi người trở về với những năm tháng đáng nhớ của thập niên 80-90. "Bạn làm tôi nhớ lại thời kì vàng son của nhạc disco. Sự nỗ lực của bạn cùng những động tác biểu diễn khiến tôi khá thích thú. Đặc biệt là sự đầu tư kĩ lưỡng và chi tiết đến từng món đạo cụ khiến mọi người như quay ngược thời gian hàng chục năm về trước để thấy mình trong đó", danh ca Ngọc Ánh xúc động cho biết.



Nghệ sĩ Thanh Bạch cho hay disco là một thể loại tự do không theo bất kì khuôn phép nào, ai cũng có thể nhảy và nhảy bất kì kiểu gì. Nam giám khảo khẳng định những ai đã biết và lỡ yêu mến disco thì không thể nào cầm lòng ngồi yên được với phần trình diễn sôi động này. "Tiết mục này tôi xem như lịch sử âm nhạc thế giới được đưa vào Tinh Hoa Hội Tụ. Khán giả có thể tìm thấy chính mình của một thời thanh xuân", Thanh Bạch nói.

Giám khảo Bạch Long gửi lời cảm ơn đến Poppy Nhật Liêm đã đem lại cho anh những kí ức khó quên. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ khẳng định Tinh Hoa Hội Tụ đã đem những "vì sao nghệ thuật" hội tụ lại và đem tới những màn trình diễn mãn nhãn. "Phải nói rằng bạn có đôi chân quá tuyệt vời", giám khảo Bạch Long dành lời khen cho Poppy Nhật Liêm. Sau phần nhận xét, Poppy Nhật Liêm nhận về hai điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo Thanh Bạch và nghệ sĩ Bạch Long.


Poppy Nhật Liêm tâm sự: Giải nhất tuần lần này là một sự khích lệ rất lớn đối với Poppy và là sự công nhận cho những nỗ lực mình đã bỏ ra cho các tiết mục. Poppy đã được củng cố thêm niềm tin để bước những bước xa hơn nữa. Trong năm 2022 chắc chắn Poppy sẽ thực hiện nhiều dự án, sản phẩm cùng với D-Flow để khán giả nhớ đến một người nghệ sĩ đa năng tên Poppy Nhật Liêm. Khi biểu diễn Poppy thấy các giám khảo đứng lên để nhảy theo các động tác Disco. Điều đó khiến Poppy "cháy" hơn rất nhiều. Các động tác disco không khó nhưng mang lại sự vui vẻ cực lớn. Có lẽ chính năng lượng và tinh thần tích cực của Poppy đã kết nối được với ban giám khảo để mang lại cảm xúc thăng hoa nhất và đạt kết quả thật mỹ mãn.


Tại vòng 5 Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3, khán giả sẽ được gặp gỡ hai vị giám khảo khách mời là nghệ sĩ Thanh Thủy và ca sĩ Nguyên Vũ cùng giám khảo chính - nghệ sĩ Thanh Bạch. Đảm nhận vai trò dẫn dắt và đem tới nhiều màn tung hứng duyên dáng là MC Đình Toàn. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Tập 9 Tinh Hoa Hội Tụ được phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 26/1/2022 trên kênh THVL1.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT