Được tạo bởi Blogger.

C:EHKO với khát khao nâng tầm tóc Việt

Vietnam Top Fashion and Hair - cuộc thi tầm cỡ, vẽ ra bức tranh tổng thể về ngành Thời trang - Làm đẹp Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử ba ngành then chốt: tạo mẫu tóc, thiết kế và người mẫu được hội ngộ trong cùng một sàn thi đấu.

Bà Hoàng Bích Tâm - đại diện BTC cuộc thi Vietnam Top Fashion and Hair.

Bên lề cuộc thi, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với chị Hoàng Bích Tâm - CEO thương hiệu C:EHKO Việt Nam để hiểu hơn nỗi đau đáu trong lòng chị với khát vọng nâng tầm tóc Việt.

* Xin chị giới thiệu đôi điều về quy mô vòng đối đầu và bán kết? Ý nghĩa mà cuộc thi đem lại là gì?

Vietnam Fashion Top and Hair 2020 là sân chơi giúp các bạn trẻ được thỏa niềm đam mê sáng tạo và khẳng định bản thân. Trước nay ngành tóc có rất nhiều cuộc thi chuyên môn để các nhà tạo mẫu (NTM) tóc được chứng minh tài năng của mình. Tuy nhiên, các cuộc thi đó chỉ gói gọn trong ngành tóc, C:EHKO mong muốn các NTM tóc không chỉ thi riêng với nhau mà họ được giao lưu với các lĩnh vực liên quan khác nữa như Thời trang, Model, Model Kids để cùng tạo nên vẻ đẹp tổng thể của con người.

Lần đầu tiên xuất hiện sự kết hợp giữa: Tóc - Hot Face - Thời trang - Kid Model.

Hơn nữa, năm 2020 là cột mốc đánh dấu 10 năm nhãn hàng C:EHKO xuất hiện tại Việt Nam. Đây là cơ hội để chúng tôi quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình với những người tiêu dùng trực tiếp, đồng thời gửi lời tri ân tới các NTM tóc, các khách hàng đã tin tưởng C:EHKO trong suốt nhiều năm qua.

* Chị nhận xét như thế nào về chất lượng thí sinh năm nay nói chung và Top 60 nói riêng?

Cuộc thi năm nay, chúng tôi nhận được sự ủng hộ rất đông đảo từ các nhà tạo mẫu là khách hàng của C:EHKO trải dài trên tất cả các tỉnh thành và cả ở nước ngoài tham gia dự thi nữa (thí sinh là người Việt Nam làm việc tại Campuchia và Lào). Chất lượng thí sinh nhìn chung khá tốt, các tác phẩm dự thi được chau chuốt, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Thậm chí, có những bạn thí sinh đã từng đoạt giải ở các cuộc thi tóc khác cũng đăng ký dự thi. 

Còn riêng về Top 60 NTM, họ thực sự là những NTM tóc rất xuất sắc vì vượt qua hơn 1000 thí sinh đăng ký dự thi vòng online. Các bạn ấy đến với cuộc thi này với một tinh thần rất nghiêm túc, cầu thị và mong chờ một cuộc thi đảm bảo sự uy tín và tính chuyên nghiệp cao. Top 60 có hầu hết các thí sinh ở các tỉnh thành trong cả nước, từ Đất Mũi Cà Mau, đến địa đầu tổ quốc là Điện Biên, các bạn ấy đều là chủ hairsalon hoặc là thợ chính của salon, kinh nghiệm ít nhất đều 5 năm. Một số bạn đã có kinh nghiệm và đoạt giải trong các cuộc thi uy tín của ngành tóc tổ chức trước đây. Và điều đặc biệt hơn nữa trong Top 60 có 5 bạn là chuyên viên barber (cắt tóc nam) mà theo tôi biết các cuộc thi về tóc khác thì chưa bao giờ có thí sinh barber.

Cuộc thi Vietnam Top Fashion and Hair đạt kỷ lục Guinness "Cuộc thi thu hút nhiều thí sinh và đến từ nhiều tỉnh thành nhất".

* C:EHKO đã chuẩn bị những gì để giúp sức hỗ trợ cho các thí sinh, thưa chị?

Trong cuộc thi này, C:EHKO đóng vai trò là Nhà tổ chức, thế nên tất cả những gì các bạn thấy, những công việc mà BTC chúng tôi đang làm đều có sự chung tay của C:EHKO Việt Nam.

Các thí sinh tham gia cuộc thi, đội ngũ C:EHKO đã hỗ trợ các bạn ấy có được những thông tin chuẩn xác nhất, hỗ trợ việc lấy thông tin lên bài truyền thông cho các thí sinh và salon của thí sinh tham dự. Ngoài ra C:EHKO còn tổ chức các khóa đào tạo để các bạn ấy có thể tham gia và trau dồi thêm kiến thức để bước vào cuộc thi tự tin nhất.

Trong các vòng thi tới đây, C:EHKO cùng với BTC sẽ lo các khâu chuẩn bị, địa điểm, hỗ trợ sản phẩm nếu thí sinh cần để sử dụng vào bài thi của mình. Bên canh đó, BTC chúng tôi cũng đang rất nỗ lực để hỗ trợ các bạn lọt Top 10 kinh phí đi lại, ăn ở trong những ngày dự thi chung kết nữa.

* Lời cam kết của C:EHKO trong cuộc thi là gì vậy chị?

Chúng tôi mong muốn và cam kết tạo một sân chơi mang tính chuyên môn và chuyên nghiệp cao giúp cho các NTM tóc có thể phát huy được tài năng của mình. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn hết mình vì tương lai phát triển của ngành thời trang tóc Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến một sân chơi thực sự bổ ích và đảm bảo nghiêm ngặt tính minh bạch.

Hội đồng Ban giám khảo chuyên môn.

* Chị đã từng tham dự rất nhiều cuộc thi với nhiều vai trò khác nhau, xin chị hãy chia sẻ kinh nghiệm cho các thí sinh vững bước vào vòng sau?

Thật vui khi nhận được câu hỏi này, trên cương vị là người đi trước, tôi mong rằng các bạn thí sinh có thể cháy hết mình với đam mê, liên tục trau dồi kiến thức, kỹ năng về làm tóc. Từ đó, khi đối mặt với thành công hay thất bại các bạn hãy giữ cho mình phong cách làm việc, ứng xử chuyên nghiệp. 

Tôi mong muốn sự kiện lần này sẽ giúp cho các NTM có cơ hội hoàn thiện về các kỹ năng xã hội khác của mình bên cạnh kỹ năng chuyên môn vốn có. Nếu như chúng ta quá tập trung vào lĩnh vực tóc mà không có kiến thức ở các lĩnh vực khác thì khó có thể trở thành một hairstylist thực thụ.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn các ngành nghề khác nhìn nhận và đánh giá ngành tóc một cách hoàn thiện hơn. Những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, làm đẹp tóc nên được tôn vinh với cái tên Nhà tạo mẫu tóc chứ không phải chỉ là những người thợ bình thường.

BST thời trang tóc "Balance" đến từ thương hiệu mỹ phẩm C:EHKO trong Lễ họp báo công bố cuộc thi Vietnam Top Fashion and Hair.

Cuộc thi Vietnam Top Fashion and Hair 2020 đòi hỏi các thí sinh phải có đầy đủ các kỹ năng của một nhà tạo mẫu tóc: Từ kỹ thuật cắt, kỹ thuật thiết kế màu nhuộm (vòng đối đầu) cho đến kỹ thuật hoàn thiện tóc biểu diễn trên sân khấu (vòng bán kết), kỹ năng lên ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập (vòng chung kết).

Đáng chú ý, năm nay Ban giám khảo hầu hết là các chuyên gia trên thế giới và các NTM tóc nổi tiếng tại Việt Nam với trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, họ rất đề cao trình độ và tính chuyên nghiệp của NTM tóc. Vì vậy, các bạn thí sinh cần chuẩn bị sẵn cho mình đầy đủ các kỹ thuật, kỹ năng để hoàn thiện một mái tóc đẹp và quan trọng vẫn là tác phong làm việc chuyên nghiệp.

* Qua cuộc thi này, chị muốn truyền đến cảm hứng gì cho công chúng? Theo chị, công chúng sẽ có cái nhìn mới như thế nào về việc nâng tầm tóc Việt?

Tôi đặt rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng vào cuộc thi này. Tôi có một khát khao phải làm sao mọi người làm trong ngành tạo mẫu tóc sẽ phát triển một cách bài bản chuyên nghiệp, để xã hội công nhận đó là một ngành nghề làm đẹp đòi hỏi chuyên môn cao. Để làm được điều đó đòi hỏi các Nhà tạo mẫu tóc luôn phải được đào tạo một cách bài bản về chuyên môn và văn minh trong ứng xử. Các nhà phân phối mỹ phẩm như chúng tôi cũng phải cam kết cung cấp sản phẩm đảm bảo tính pháp lý và chuyên nghiệp.

Cho tới nay, hầu hết các cuộc thi tóc mang tính nội bộ, tức là chúng ta tự tổ chức cuộc chơi cho những NTMT, các học viện, các câu lạc bộ và các nhãn hàng mỹ phẩm tóc. VTFH 2020 là sân chơi chuyên nghiệp và uy tín đầu tiên với sự kết hợp của 4 mảnh ghép tạo nên bức tranh thời trang tổng thể: Nhà tạo mẫu tóc (NTMT), nhà thiết kế thời trang, người mẫu nhí và hotface. Qua đó mở rộng tầm nhìn và giao lưu giữa ngành tóc và các ngành khác trong lĩnh vực làm đẹp.

Đây cũng là cơ hội để ngành tóc tiếp cận được với đối tượng công chúng đông đảo, đa dạng hơn và thể hiện vai trò của thời trang tóc như một mắt xích quan trọng trong ngành thời trang làm đẹp hiện nay.

* Cảm ơn chị đã tham dự buổi PV ngày hôm nay.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT