Được tạo bởi Blogger.

Doanh nhân Phạm Văn Hoan: Đi lên từ hai bàn tay trắng

Đi lên từ hai bàn tay trắng, Phạm Văn Hoan giờ đây đã trở thành một trong những doanh nhân nổi trội và có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ số.

Doanh nhân Phạm Văn Hoan: 
Đi lên từ hai bàn tay trắng.

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại Nam Định, bố mất sớm nên Phạm Văn Hoan đã nghỉ học ngay từ khi mới học xong lớp 9. Thấy mẹ vất vả nên anh quyết định rời quê đến Hà Nội làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình. Trong khoảng thời gian vừa đặt chân đến Hà Nội, xa lạ và bỡ ngỡ nên Văn Hoan gặp rất nhiều khó khăn.


Còn nhỏ tuổi nên chưa đủ điều kiện để vào làm ở công ty nào, được họ hàng chỉ cho cách đánh giày nên anh quyết định đi đánh giày thuê khắp các con phố ở Hà Nội. Tuy nhiên, là một người có chí hướng, anh cảm thấy tương lai của mình sẽ không thể nào phát triển và tươi sáng hơn. Chính bởi tư duy đó, ngay khi tích góp được 6 triệu, anh quyết định chuyển sang làm nghề tóc vào năm 2007. Sau 2 năm học và làm thuê, Hoan quyết định mở cho mình một tiệm riêng. Tuy nhiên, khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng, anh gặp phải sự cạnh tranh cùng với áp lực công việc thì “chất chồng” nhưng thu nhập thì không đủ để chi tiêu.


Mãi đến năm 2017, sau khi doanh nhân quyết định lập gia đình và thu nhập của cả hai hơn 30 triệu/tháng nhưng cũng chẳng đủ vào đâu. Sống tại trung tâm Thủ đô, Phạm Văn Hoan biết rằng với số tiền đó không thể nào đủ để chi tiêu cho chuyện học hành của con cái, chi phí sinh hoạt cho gia đình, chứ huống hồ gì mà nghĩ đến chuyện báo hiếu ba mẹ đôi bên. Từ đó, Phạm Văn Hoan quyết định tìm hiểu về đầu tư tài chính. Đương nhiên, khi bắt đầu bước vào kinh doanh lĩnh vực mà mình chưa từng thử sức, anh đã gặp phải khó khăn, và bị âm vốn. Tuy nhiên, với tinh thần ham học hỏi và sự cố gắng nỗ lực trang bị kiến thức cho bản thân, nam doanh nhân đã gặt hát được thành công đáng mong đợi.


Chia sẻ về phương châm sống của mình, Phạm Văn Hoan tâm đắc: "Đừng hạ thấp giấc mơ chỉ để phù hợp với hoàn cảnh. Hãy củng cố niềm tin để đạt được điều mình muốn". Đây là câu nói mà doanh nhân đã luôn ghi nhớ và dựa vào nó để đạt được "thành tựu triệu đô" như hôm nay.


Khi được hỏi về thi trường tài chính Việt Nam hiện tại, anh chia sẻ: "Kinh doanh truyền thống ngày càng khó khăn, hơn nữa tình hình dịch bệnh không biết bao giờ mới kết thúc, đầu tư truyền thống bây giờ là rất rủi ro. Điều đó cho thấy dòng tiền trên thế giới và trong nước sẽ chuyển sang các kênh đầu tư tài chính rất nhiều đặc biệt là thị trường Cryptocurrency vì đang rất hot vài năm trở lại đây. Chúng ta tham gia thì hãy tìm cho mình một leader giỏi và đã thành công và đừng quên trang bị kiến thức cho bản thân".


Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và xuất thân từ một anh chàng đánh giày ở Hà Nội, giờ đây, Phạm Văn Hoan đã trở thành một doanh nhân có sức ảnh hưởng bậc nhất trong lĩnh vực công nghệ số ở Việt Nam. Anh cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ không chỉ bởi tài năng kinh doanh mà còn bởi sự cố gắng, vươn lên dù xuất thân nghèo khó.


IQTrade là một mô hình đầu tư kinh doanh theo hình thức dự đoán thị trường bạn có thể ra tỉ lệ đầu tư kinh doanh tại bất kỳ thời điểm nào với các mức giá cụ thể. Trên toàn thế giới, vị trí của tất cả những người tham gia đầu tư đều bình đẳng giống nhau, IQTrade tạo ra một công nghệ thị trường hoàn toàn mới trong việc sử dụng công nghệ để thực hiện việc giao dịch tiền điện tử, ngoại tệ và chứng khoán tiên phong.

IQTrade cho phép người chơi lựa chọn các tỷ giá ngoại tệ tăng hoặc giảm theo biến động của thị trường tài chính và thu lại lợi nhuận về cho bạn nếu lựa chọn dự đoán của bạn chính xác. Là một sàn giao quyền chọn được ra đời từ khá sớm trên thế giới và được các nhà đầu trên toàn cầu tin tưởng và sử dụng.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT