Được tạo bởi Blogger.

Lần đầu đóng phim hành động, Ốc Thanh Vân bầm dập, ngất xỉu nhiều lần trên phim trường

Trở lại với điện ảnh sau 5 năm vắng bóng, nhưng Ốc Thanh Vân lại chọn cho mình một vai diễn có độ thử thách cao: nữ chính trong phim hành động Lật Mặt: 48H - phần mới nhất của series Lật Mặt đình đám mang thương hiệu của đạo diễn Lý Hải.

Lần đầu đóng phim hành động, Ốc Thanh Vân bầm dập, ngất xỉu nhiều lần trên phim trường.

Trong cuộc đua phim Tết Nguyên Đán năm nay, Lật Mặt: 48H hẳn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân, nhất là khi các "người anh em" trong series Lật Mặt của đạo diễn Lý Hải trước đây đều đã thành công và nổi tiếng với công chúng đam mê điện ảnh Việt.

Trong phim, Ốc Thanh Vân sẽ đảm nhiệm vai Nga - người vợ bị bệnh tim khá nặng của Hiền (Võ Thành Tâm). Vì bảo vệ con gái, cứu chồng, Nga thậm chí đã sẵn sàng đối mặt với tử thần, hy sinh cả bản thân mình. Và với sự nhập vai xuất thần của nữ diễn viên sinh năm 1984, Lật Mặt: 48H đã có những khoảnh khắc khiến người xem phải rơi nước mắt.



Khác với Lật Mặt 3: Ba Chàng Khuyết và Lật Mặt 4: Nhà Có Khách, phần 5 của series phim lại thuộc thể loại hành động kịch tính với nhiều cảnh quay mạo hiểm và đòi hỏi các diễn viên phải có thể lực tốt bên cạnh khả năng diễn xuất. Chính vì thế, khi nhận lời tham gia bộ phim, Ốc Thanh Vân đã phải dành trọn 3 tháng không tham gia gameshow, không đi diễn và "đóng băng" các hoạt động khác chỉ để luyện tập, tập trung cho vai diễn.

Đây là lần đầu tham gia thể loại hành động nên khi vào vai, Ốc Thanh Vân đã khá vất vả. Không tính đến việc thường xuyên bị thâm tím chân tay sau có pha va chạm, việc mệt đến ngất xỉu của nữ diễn viên ngay trên phim trường trong thời gian đầu cũng là chuyện bình thường, bởi cô phải tốn nhiều thể lực cho các cảnh hành động quay xuyên suốt. Ấy thế mà Ốc Thanh Vân cũng không hề ngần ngại, thậm chí còn hết mình vì những cảnh quay mạo hiểm mà không cần người đóng thế.



Điển hình pha bế con gái chạy trốn trong đêm của nhân vật Nga được chiếu ngay trong trailer phim từng khiến công chúng phải ngạc nhiên thán phục. Trong cảnh này, Ốc Thanh Vân vừa phải bế bé bảo Thy, vừa phải chạy hết sức bình sinh và tăng tốc nhảy qua đường ray xe lửa giữa khoảnh khắc tàu chuẩn bị lao đến. cảnh quay khiến người xem thót tim và mang đến những trải nghiệm điện ảnh chân thực nhất cho khán giả.

Xuyên suốt vai diễn này, Ốc Thanh Vân còn liên tục có những pha khiến khán giả thót tim trong hành trình bị truy đuổi cam go với những tên giang hồ tàn nhẫn, trong trailer màn đu dây từ tòa nhà cao tầng xuống cùng cô con gái nhỏ cũng khiến khán giả toát mồ hôi hột khi một tay cô túm dây, một tay ôm con hệt như siêu nhân. Với niềm đam mê và kinh nghiệm diễn xuất lâu năm trong nghề Ốc Thanh Vân đã chứng tỏ những phân đoạn khó nuốt nhất cũng không thể làm khó được cô.



Đó là chưa kể đến những cảnh rượt đuổi thót tim trên chiếc cano lao ầm ầm trên sông mà không có áo phao, chỉ một chút sơ sẩy có thể ngã bất cứ lúc nào, hay cảnh "đua" xe lôi không giảm xóc, nảy bần bật liên tục khi chú Tư (Lý Hải) giúp gia đình Hiền - Nga chạy trốn. Đặc biệt, cảnh ngâm mình dưới nước lạnh đêm khuya lên phim chỉ vài phút nhưng phải ngâm suốt 3 giờ đồng hồ để hoàn thành cảnh quay... Tất cả đều là những cảnh quay đầy khó khăn và đòi hỏi yếu tố sức bền của diễn viên như vậy, Ốc Thanh Vân đều hoàn thành tốt mà không hề thua kém những bạn diễn nam.

Bên cạnh việc lăn xả cho những pha hành động nguy hiểm, nữ diễn viên gốc Hải Phòng còn phải đối mặt với một áp lực vô hình khác, đó chính là nỗi nhớ con. Bởi trong suốt thời gian quay, Ốc Thanh Vân đã ăn - ngủ - nghỉ cùng đoàn phim và phải cách xa 3 thiên thần nhỏ ở nhà nổi nhớ con khiến.



Không phải vì cô không được phép trở về thăm các con, nhưng cô dằn lại nỗi nhớ để tập trung thể lực và nội tâm tốt nhất cho nhân vật người mẹ trong phim. Có lẽ chính vì vậy, nên trong những cảnh nhân vật Nga cùng con gái, Ốc Thanh Vân đã thể hiện khả năng nhập vai xuất thần, như thể cô và bé bảo Thy thực sự là mẹ con vậy.

Trong Lật Mặt: 48H, nếu như Võ Thành Tâm là nhân tố chủ chốt cho những pha hành động mãn nhãn trên phim, Mạc Văn Khoa là "cây hài" cân team, thì Ốc Thanh Vân chính là “trùm cuối” trong việc đưa cảm xúc người xem lên cao trào và sẵn sàng khiến những trái tim mềm yếu có thể thổn thức không thôi.



Ở những phút đầu của phim, nhân vật của Ốc Thanh Vân không nói nhiều nhưng từng ánh mắt, biểu cảm vẫn khiến khán giả tự hiểu rằng ưu tiên hàng đầu của cô là cô công chúa nhỏ và hạnh phúc của gia đình là tất cả những gì cô muốn bảo vệ.

Vai diễn của Ốc lần này rất đa chiều khiến khán giả bị lôi cuốn trong hình ảnh một người phụ giản dị hiền lành nhưng trong phút giây gia đình cô cận kề nguy hiểm, cô lại biến thành một chú nhím xù lông, sẵn sàng phóng tất cả gai nhọn mình có vào kẻ thù, dẫu cho sau đó là khoảnh khắc sinh tử của bản thân cũng không màng.


Có lẽ chính vì khả năng nhập vai xuất thần, lăn xả của Ốc Thanh Vân như vậy, mà khiến cho Huỳnh Đông cùng Quách Ngọc Tuyên trong vai hai nhân vật phản diện cũng phải hú hồn. Nhưng cũng nhờ vậy mà người xem được nhiều phen đã mắt vì những cảnh phim hành động chân thực, khốc liệt mà vẫn chạm đến cảm xúc trong trái tim.

Lật Mặt: 48H chính thức công chiếu vào ngày 12/2/2021 (tức mùng 1 Tết).

Ivan Nguyen

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT