Được tạo bởi Blogger.

Hành trình 10 năm theo đuổi đam mê và giấc mơ trở thành hiện thực của MC Thiên Trang

Khi còn bé, ai cũng sẽ có giấc mơ cho riêng mình nhưng mấy ai có thể chạm vào và biến giấc mơ ấy thành hiện thực. Thế nhưng đối với MC Thiên Trang, cô không những nắm chặt giấc mơ thuở nhỏ, mà còn tự mở cho mình một Trung tâm đào tạo MC Party - Event T&T Center.

Hành trình 10 năm theo đuổi đam mê và giấc mơ trở thành hiện thực của MC Thiên Trang.

Đặng Thiên Trang hay còn được mọi người biết đến với biệt danh "Thiên sứ truyền nghề MC Sự Kiện - Tiệc Cưới". Cô là gương mặt quen thuộc tại các chương trình sự kiện tiệc cưới. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cô đã truyền nghề thành công cho hàng trăm học viên với kỹ năng nghiệp vụ vững vàng.

Thiên Trang đã làm nghề MC tiệc cưới sự kiện được 10 năm nhưng ngọn lửa nghề trong cô vẫn luôn rực cháy. Cô không ngừng cố gắng đặt ra các mục tiêu khác nhau để có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.



Vì muốn lan tỏa năng lượng tích cực của mình tới mọi người và giúp người xem hiểu hơn về nghề MC nên cô thường chia sẻ các bài tập kỹ năng làm MC cũng như quá trình làm nghề của mình trên hai kênh Youtube là TTCENTER - Lớp Học MC Sự Kiện - Tiệc Cưới và kênh Đặng Thiên Trang.

Vào năm 14 tuổi, Thiên Trang đã mang trong mình niềm khao khát được đứng trên sân khấu, cầm chiếc micro trong tay để thỏa sức thể hiện bản thân. Chính vì vậy, Thiên Trang đã thuyết phục gia đình cho cô tham gia các khóa học năng khiếu như: piano, thanh nhạc, ký xướng âm, tham gia đội văn nghệ tại trường, tham gia ca đoàn, học MC để từng bước tiến gần hơn với niềm đam mê sân khấu. Và giờ đây với sự nỗ lực cùng tài năng của mình, cô bé yêu sân khấu ngày nào đã trở thành một MC chuyên nghiệp, dẫn dắt nhiều chương trình khác nhau.

Nhiệt tình, có trách nhiệm và yêu nghề trong bất kỳ hoàn cảnh nào chính là "kim chỉ nam" để dẫn đường cho sự nghiệp của MC Thiên Trang trong những năm qua.



Cô luôn biết ơn Tổ Nghề Sân Khấu cùng các thầy cô đã luôn theo dõi và tạo điều kiện cho cô từ khi cô còn chập chững mới vào nghề. Thiên Trang còn đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Trung Tâm Tiệc Cưới Đông Hồ, chú Phúc, thầy Trần Trung Quang, MC Minh Đồng và MC Yến Linh đã hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm làm show cho cô, giúp cô từng bước "chinh phục" ước mơ.

Trong buổi trò chuyện với phóng viên, MC Thiên Trang đã có dịp chia sẻ khi nói về chặng đường 10 năm gắn bó với nghề.

- Đến tháng 12 năm nay là tròn 10 năm làm nghề của Thiên Trang, cảm xúc của bạn lúc này như thế nào khi nhìn lại quãng đường theo đuổi đam mê của mình?

Nhìn lại chặng đường đã trải qua, cảm xúc vui cũng có, buồn cũng có, thấy mình cũng mạnh mẽ, can đảm vượt qua những khó khăn thử thách nhưng cảm xúc mãnh liệt nhất đó chính là hạnh phúc khi thực hiện được đam mê lúc nhỏ, được đứng trên sân khấu. Mình ấp ủ giấc mơ ấy khi còn bé, nuôi giấc mơ ấy bao nhiêu năm, chờ đợi một ngày được thành công, được làm công việc mình mong muốn và giờ mình đã làm được điều đó. Thật hạnh phúc khi làm được điều mà mình muốn làm. Nhiều khi nghĩ, mình đi làm mà như đang tận hưởng cuộc sống vậy, luôn cháy hết mình với nghề.



Thật sự thì những ngày đầu mới vào nghề rất là khó khăn luôn, mình vào nghề không quen biết ai cả, cứ lao vào theo nghề thôi đương nhiên trước đó mình đã trải qua các khóa học MC. Và rất may mắn khi gặp được quý nhân của mình, trong cái khó lại có cái may. Thầy cô và các anh chị đi trước luôn giúp đỡ, tạo điều kiện cho mình có được những show diễn đầu tiên và mình rất biết ơn vì điều đó. Nắm bắt cơ hội ấy, mình vừa làm vừa học rồi tự rút ra những kinh nghiệm cho bản thân, tìm cách khắc phục những thiếu sót mà mình gặp phải, hoàn thiện bản thân hơn sau mỗi show diễn.

Từng show diễn đến với mình như một cái duyên, mình rất trân trọng và luôn cố gắng hoàn thành mọi show diễn một cách tốt nhất. Vì ngày xưa mình cũng từng học qua thanh nhạc và hát nhóm nên thỉnh thoảng mình cũng hay cho thêm khách hàng như ở lại thêm giờ và hát tặng kèm nếu như khách yêu cầu. Phải nói là nghệ thuật ăn trong máu của mình rồi nên dù khách có yêu cầu hát tặng đột xuất, không nằm trong kịch bản thì mình vẫn làm được.


MC Thiên Trang "cháy hết mình" với nghề.

- Hay được mọi người gọi là "Thiên sứ truyền nghề MC Sự Kiện - Tiệc Cưới", cái tên này có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

Thật sự, cái tên "thiên sứ" là một cái duyên đối với mình. Bật mí với mọi người, tên thật của mình không phải là Thiên Trang, tên thật của mình là Huyền Trang. Từ lúc đổi tên nghệ danh thành Thiên Trang, mình cảm thấy như có một thiên sứ luôn đi theo mình, hỗ trợ mình rất nhiều trong công việc. 

Đối với Thiên Trang, thiên sứ còn chính là những người đi trước đã tạo điều kiện chỉ bảo cho mình, giúp mình học được những điều mà mình đang còn thiếu sót, luôn sát cánh bên mình trên con đường theo đuổi giấc mơ làm MC. Mình rất trân trọng những người thầy người cô đi trước, mình luôn tâm niệm rằng "Trọng thầy mới được làm thầy".

- Thiên Trang làm nghề MC từ năm 2010 nhưng tận đến năm 2016 bạn mới mở trung tâm đào tạo MC Party - Event T&T Center. Vậy lý do nào đã khiến bạn đưa ra quyết định mở trung tâm đào tạo MC Party - Event T&T Center?

Thật sự ban đầu Trang cũng không nghĩ là sẽ mở trung tâm. Nhưng có một khoảng thời gian từ năm 2014-2015, khi chưa có công việc ổn định, Trang có tham gia lớp học "NLP - Lập trình ngôn ngữ tư duy" của thầy Vas và thầy Sunny Trần. Lúc đó thầy Sunny Trần có nói: "Các em muốn nhớ nghề lâu thì hãy truyền nghề cho người khác". Vốn dĩ đã đam mê với nghề MC rồi, khi nghe được ý tưởng của thầy, Trang thấy rất là hay và muốn bắt tay thực hiện ý tưởng đó liền luôn. Thế là ngay sau ngày hôm đó, Trang đã bắt đầu hệ thống lại các kiến thức, soạn giáo án trong vòng 9 tháng, đồng thời dựa vào kinh nghiệm mình dẫn show nhiều năm, đúc kết ra các phương pháp giảng dạy hiệu quả cho học viên của mình. Bên cạnh đó, Trang còn tham gia các khóa học phát triển bản thân, bổ sung các kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho việc mở trung tâm. Và đến ngày 06/06/2016 thì trung tâm của Trang được khai giảng khóa đầu tiên.


Thiên Trang dẫn học trò tham dự casting tại các trung tâm hội nghị tiệc cưới tại Sài Gòn.

- Bạn cảm thấy như thế nào khi chứng kiến từng học viên do chính mình truyền nghề ngày càng trưởng thành trên con đường sự nghiệp MC?

Mình cảm thấy rất là hạnh phúc và tự hào khi nhìn từng học viên trưởng thành và làm nghề thành công. Không còn sự rụt rè như lúc đầu, các em tự tin thể hiện bản thân đứng trước máy quay, đứng trước hàng trăm hàng nghìn người trên sân khấu, dẫn dắt chương trình một cách chuyên nghiệp. Nhìn thấy hình các em trên sân khấu khi đi show làm nghề MC như mình năm nào, là một người thầy đương nhiên mình cảm thấy tự hào rồi. Chính vì vậy mà mình luôn nhắc nhở bản thân cố gắng nhiều hơn để giúp cho các thế hệ mai sau có thể làm được như các anh chị đi trước, không những vậy còn có thể tiến xa hơn nữa, phá vỡ giới hạn của bản thân. Đây cũng chính là áp lực đối với mình và trung tâm.


Bởi vì, để làm được điều đó thì quy mô trung tâm cần phải được mở rộng, buộc năng lượng bên trong mình phải dồi dào, kiến thức bản thân phải sâu rộng hơn để việc truyền đạt kiến thức tới học viên đạt hiệu quả tốt nhất, rút ngắn thời gian học cho các học viên có được nghề. Nhưng mình tin mình có thể làm được. Mình đã làm được hơn 4 năm qua và mình sẽ cố gắng tiếp tục duy trì ngọn lửa đam mê truyền nghề "MC Sự Kiện - Tiệc Cưới" cho nhiều thế hệ học trò kế thừa trong những năm tiếp theo.


MC Thiên Trang trong chương trình MC Sự Kiện Doanh Nghiệp.

- Thiên Trang có thể tiết lộ những bước đi tiếp theo của bạn trong thời sắp tới cho mọi người biết không?

Đã có những thành công nhất định ở lĩnh vực MC tiệc cưới - sự kiện, mình đang trau dồi thêm kiến thức đồng thời tìm kiếm cơ hội để thử thách bản thân mình ở nhiều lĩnh vực khác.

Thêm vào đó, ngoài trung tâm đào tạo MC Party - Event T&T Center thì mình đang trong quá trình chuẩn bị để mở thêm một Học Viện MC Nhí - chuyên đào tạo Kỹ năng sống - Giao Tiếp - Thuyết Trình - MC Kids cho các bạn nhỏ. Mong rằng mình sẽ hoàn thành dự án Học Viện MC Kids trong năm tới. Các bạn cùng dõi theo và đồng hành, ủng hộ tinh thần mình nhé.

MC Thiên Trang dẫn chương trình tiệc cưới song ngữ.

MC Thiên Trang dẫn chương trình từ thiện trung thu yêu thương.

- Cảm ơn chị đã tham dự buổi phỏng vấn ngày hôm nay, chúc chị sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp.

Mình xin cảm ơn Giải Trí Văn Hóa đã cho mình có dịp chia sẻ hành trình theo đuổi đam mê 10 năm làm nghề MC và truyền nghề lại cho học trò của mình. Hy vọng quý khán thính giả gần xa sẽ tiếp tục dõi theo mình qua 2 kênh Youtube Đặng Thiên Trang và TTCENTER - Lớp học MC Sự Kiện - Tiệc Cưới của mình nhé.


* Kênh Youtube Đặng Thiên Trang:  https://www.youtube.com/channel/UCMSVdH5jASpN01-hwdv97qQ

* Kênh Lớp Học MC Sự Kiện - Tiệc Cưới:  https://youtube.com/channel/UCSrF-GVWwGbQgMbdmHZKw6g


* Fanpage Trung Tâm Đào Tạo MC Party - Event T&T Center:  https://www.facebook.com/mctiecbaoranghe/


* Thiên Sứ Truyền Nghề MC Sự Kiện - Tiệc Cưới: http://m.me/mcdangthientrang

Phạm Linh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT