Được tạo bởi Blogger.

Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc cùng ca sĩ Á hậu Thi Phượng cảm nhận về lũ lụt Miền Trung

"Nghe bão lũ kéo về miền Trung, tôi cũng như các bạn con của miền Trung lại thấy thắt lòng. Thương cho những người nông dân đầu tắt mặt tối, bão lũ là nỗi lo lớn nhất của bà con, khi tất cả tài sản hoa màu, gia súc gia cầm đều phó thác cho trời, chỉ một đêm tới sáng, nước đã san bằng tất cả", Á hậu Thi Phương bộc bạch.

Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc cùng ca sĩ Á hậu Thi Phượng cảm nhận về lũ lụt Miền Trung.

Và nghĩ tới cảnh những người vùng lũ hối hả, chèo chống, bà con xúm lại cột lại nhà cửa sơ tán di dời để tránh bão. Tôi cũng nông nao trong lòng không ngủ được nằm theo dõi từng giờ của cơn bão.

Tôi đang ở một nơi yên bình, chỉ có những cơn mưa bất chợt kèm theo gió nhưng không đáng kể. Mà nghẹn lòng khi nghĩ đến miền Trung cơ cực đang chống chọi với bão lũ, mất mát lo lắng, mất ăn mất ngủ, sợ sẽ trắng tay sau lũ. Vì những cơn thịnh nộ của gió bão, vậy mà năm nào lũ bão cũng thi nhau kéo đến.


Trước những cảnh tang thương mà Miền Trung đang gánh chịu, nỗi mất con, xa chồng, xa vợ, nhà cửa tan hoang trôi theo dòng nước, nhạc sỹ Lê Hồng Phúc đã viết lên ca khúc "Thương Lắm Miền Trung" bằng những ca từ xúc động, qua lời hát ngọt ngào của ca sĩ Á hậu Thi Phượng, một người con của mảnh đất miền Trung thể hiện thật da diết: "Thương lắm miền Trung quê hương tôi mãi đắm chìm, bao công sức mồ hôi, nay trôi theo dòng nước… Một nắng hai sương người dân quê chịu khổ, mưa lũ gây điêu tàn, bao cảnh nhà tan hoang..."


Mới đây vào ngày 19/10 cơn bão số 07 đã nhấn chìm nhiều căn nhà và hoa màu của tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình. Trước sự mất mát tan thương của lũ bão ở quê nhà đã thôi thúc ca sĩ Á hậu Thi Phượng nghĩ phải làm gì đó để giúp phần nào sự mất mát cho bà con nhưng một mình thôi thì không thể, nên đã quyết định cùng kêu gọi thêm các bạn cùng chung tay, góp sức giúp đỡ để có thể chia sẻ phần nào khó khăn cho bà con quê hương miền Trung. Đồng thời kêu gọi đồng nghiệp của công ty, các bạn đã khuyên góp rất nhiệt tình tiền bạc, quần áo, gạo, mì, giầy dép, về tận nơi mà bà con bị lũ quét và trao tận tay những phần quà, tiền và quần áo, cũng không được nhiều nhưng bà con họ vui mừng đến khóc. "Nhìn mà đau lòng, nhưng tôi thấy hạnh phúc lắm khi mình đã làm được một việc có nghĩa cho quê hương miền Trung thân yêu", cô chia sẻ thêm.

Trực tiếp ra tới đó và chứng kiến cảnh bà con sau cơn bão, mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, bà con chỉ biết nhìn nhau nuốt nước mắt và làm lại từ đầu.

Tôi rất tự hào là con của miền Trung mạnh mẽ kiêng cường, năm nào cũng hứng chịu hạn hán, mưa dầm, đồng khô cỏ cháy lại thêm bão lũ càn quét. Vậy mà họ vẫn đứng dậy không khuất phục.

Tôi chỉ cầu mong sao ông trời giảm bớt thiên tai để người miền Trung bớt phần lo lắng phập phồng khi phải nghe đến bão. Tuy rằng ở xa nhưng tôi lúc nào cũng hướng về miền Trung nhỏ bé mà kiên cường của mình. Thông qua MV ca khúc "Thương Lắm Miền Trung", nhạc sĩ Lê Hồng Phúc và Á hậu Thi Phượng gửi đến bà con miền Trung và cũng như những hình ảnh chân thực để mọi người có thể hiểu được miền Trung cực khổ, mong muốn tất cả người dân Việt Nam trong và ngoài nước hãy yêu thương và luôn chia sẻ nỗi đau với miền Trung ruột thịt của mình.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT