Được tạo bởi Blogger.

Doanh nhân Hoangnam Jsc: "Phong lan là một cuộc chơi đầy thú vị"

Ngoài công việc chính là kinh doanh lĩnh vực âm thanh ánh sáng, màn hình LED chuyên nghiệp, anh Phạm Nguyễn Ngọc Hồng (tên thường gọi là Hoangnam Jsc) còn dành đam mê với thú vui chơi hoa phong lan. Doanh nhân trẻ này đang sở hữu một vườn lan rừng với khoảng hơn 30 mặt hoa phong lan phi điệp đột biến khác nhau ở Hà Nội.

Doanh nhân Hoangnam Jsc: "Phong lan là một cuộc chơi đầy thú vị".

Anh Hoangnam Jsc sinh năm 1985 tại Hà Nội. Năm 2010, anh tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành Tự động hóa, khoa Hệ thống điện. Sau khi ra trường, anh được một người bạn giới thiệu công việc liên quan đến lĩnh vực âm thanh ánh sáng. Sau vài năm công tác trong lĩnh vực này, anh Hoangnam Jsc thấy bản thân hợp với công việc này về cả cách cảm nhận nghệ thuật và tiếp thu công nghệ nên ấp ủ dự định thành lập công ty riêng.


Thừa hưởng nền móng kinh doanh của gia đình, năm 2014 anh đã mạnh dạn thành lập Công ty Cổ phẩn Thương mại và Đầu tư Hoàng Nam, hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình LED chuyên nghiệp.


Mặc dù không phải là "ông lớn" trong nghề, nhưng với sự chuyên nghiệp và tận tâm, công ty của anh Hồng vinh dự hợp tác với nhiều show diễn lớn như N.E.X Music Festival - Above Beyond diễn ra tại Ecopark năm 2018, show DJ Hardwell diễn ra ở sân vận động Mỹ Đình năm 2017. Bên cạnh đó Hoangnam Jsc còn thiết kế, cung cấp thiết bị, lắp đặt hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp cho khá nhiều các Club lớn như: 1900 Club - số 8 Tạ Hiện, Hà Nội; Fuse Club - Tầng 11, số 18 Lý Thường Kiệt, Hà Nội; Muse Lounge - số 210 Trần Quang Khải, Hà Nội; Opera Club - số 18 Lương Ngọc Quyến, Hà Nội... và các trung tâm tiệc cưới lớn như Queen Bee - số 20 Láng Hạ, Hà Nội.

Chơi lan vì đam mê


Hoangnam Jsc chia sẻ, anh là người rất yêu thiên nhiên nên thích chơi, thích chăm các loại cây cảnh. Năm 2012, anh bắt đầu chơi phong lan phi điệp, khi đó anh tận dụng ban công nhỏ ở nhà để chơi như thú tiêu khiển, còn ban ngày anh vẫn điều hành công ty riêng.


"Đầu tiên tôi bắt đầu chơi phong lan phi điệp. Lúc đó do ban công nhà khá nhỏ nên không chơi được nhiều và cũng chưa biết đến các loại lan phi điệp đột biến. Ngày đó, thỉnh thoảng những lúc đi làm về thấy trên đường có xe hàng rong họ bán các loại phong lan, cứ thấy giò nào đẹp thì mua về chăm.

Sau một vài năm chơi lan thì tôi tìm hiểu và có nhiều thông tin về các loại mặt bông lan phi điệp đột biến hơn. Vì đam mê và thích sưu tầm, tôi sở hữu được một vài giống hoa quý (như bông phi điệp 5 cánh trắng, mũi trắng) trong những giống hoa đột biến", anh Hoangnam Jsc cho biết người chơi phong lan cần phải đủ đam mê và sự kiên trì để chơi một cách trọn vẹn.


Anh nhớ lại những ngày đầu mới trồng nên chưa biết cách chăm sóc, anh phải lên mạng để tìm kiếm các thông tin để nuôi trồng cây. "Lúc đầu cây không phát triển được như ý, về sau tôi có được những kiến thức về các thời kỳ phát triển của cây để chăm sóc được tốt hơn. Lúc mới bắt đầu sưu tầm lan phi điệp đột biến, tôi cũng gặp phải những khó khăn như chưa biết cách nhận diện, phân biệt các loại cây khác nhau, rồi chưa biết cách tìm đến các nhà vườn uy tín để mua nên cũng đã bị mua sai cây", anh thổ lộ.

Trải qua gần chục năm gắn bó với đam mê, vườn lan của Hoangnam Jsc đã sưu tầm được khoảng hơn 200 chậu với hơn 30 loại hoa phong lan phi điệp đột biến khác nhau. Mặc dù không tiết lộ về giá trị cụ thể nhưng anh cho biết anh từng chi hơn 1 tỷ đồng để sở hữu cây lan phi điệp 5 cánh trắng Mộng Văn Lang.


Nói về giá trị khủng của dòng lan đột biến, anh Hoangnam Jsc chia sẻ đó là dòng lan quý hiếm, các mặt bông hoa có vẻ đẹp tuyệt vời mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. "Vì là cái đẹp nên không có chuẩn mực chung về giá, với các bông phong lan phi điệp đột biến mới được tìm thấy thì giá của nó được thỏa thuận giữa người bán và người muốn mua cây. Việc sở hữu một giò lan đột biến cũng thể hiện đẳng cấp của người chơi và được giới chơi lan kiêng nể", anh nói.


Mặc dù là tay chơi lan có tiếng ở Hà Thành nhưng Hoangnam Jsc cho biết anh chỉ chơi để thỏa mãn đam mê với vẻ đẹp của sắc hoa này chứ chưa nghĩ đến ý định kinh doanh để kiếm thêm thu nhâp: "Mỗi người đều có định hướng sự nghiệp riêng và với tôi việc kinh doanh thiết bị âm thanh, ánh sáng là công việc mà tôi xác định sẽ gắn bó lâu dài. Còn với nghề trồng lan, nếu không đam mê thì thấy bình thường nhưng khi đã đam mê thì không dễ để dứt ra, kiểu như không thể thờ ơ trước cái đẹp vậy. Nhưng cũng chưa biết được có thể sau này tôi sẽ bén duyên kinh doanh lĩnh vực phong lan này".

Ivan Nguyen
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT