Được tạo bởi Blogger.

"Ông bầu" Nam Kelbin đau đầu vì bị kẻ xấu giả mạo trên Facebook

"Ông bầu" có tiếng nhất nhì tại Hà Thành đã có lời đính chính về sự việc có tài khoản Facebook giả mạo nhằm trục lợi cá nhân.

"Ông bầu" Nam Kelbin đau đầu vì bị kẻ xấu giả mạo trên Facebook.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Nam Kelbin có đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về vụ việc bị kẻ xấu giả mạo thông tin trên mạng xã hội. Anh viết: "Lần đầu bị kẻ gian fake Facebook đi lừa đảo như thế này. Mình đã giải thích rất nhiều lần, mình dùng duy nhất Facebook này. Các bạn bị ai lừa thì đi báo công an, các bạn phải xác minh thông tin rõ ràng. Hiện tại rất nhiều Facebook, Fanpage fake mình để đi lừa đảo. Các bạn giao dịch chuyển khoản phải xem Facebook đó có chính chủ không chứ".


Cụ thể, có một tài khoản Facebook mang tên Cao Thị Ngân, tự nhận là tài khoản của người mẫu Cao Ngân (thí sinh Vietnam's Next Top Model) và để số điện thoại của "ông bầu" Nam Kelbin là đại diện quản lý. Trong khi thực hiện hành vi giả mạo, tài khoản này đã tiến hành giao dịch công việc và lừa đảo khách hàng với số tiền là 5,5 triệu đồng.

Ngay khi phát hiện ra sự việc trên, phía "ông bầu" Hà Thành đã lên tiếng đính chính và khẳng định đó là hành vi giả mạo. Tuy nhiên, phía người mẫu Cao Ngân chưa xác định thông tin tài khoản đó là chính chủ hay giả mạo đã đưa hình ảnh Nam Kelbin lên Facebook cùng lời khẳng định anh là kẻ mạo danh. Chia sẻ với báo chí, Nam Kelbin cho biết anh đã liên hệ với phía bạn Cao Ngân giải quyết vụ việc này.


Là người của công chúng, hơn ai hết, ông bầu Nam Kelbin hiểu rằng việc bảo mật tài khoản cá nhân là điều vô cùng quan trọng. Vì đó không chỉ phục vụ cho công việc mà còn là đời sống cá nhân.

"Tôi cảm thấy rất bức xúc. Đây không phải lần đầu tiên tôi bị giả mạo thông tin, thậm chí trước đây tôi từng bị hack nick Facebook. Chỉ mong công chúng nhìn nhận sự việc rõ ràng, xác minh đúng tài khoản để tránh 'tiền mất tật mang' như vụ việc vừa xảy ra của tôi", ông bầu Hà Thành giãi bày.

Không chỉ riêng Nam Kelbin, rất nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng "đau đầu" vì vấn đề này. Chính vì thế cần phải có biện pháp xử lý kịp thời và nghiêm minh: "Tôi đang tìm người đã giả mạo mình, và sẵn sàng nhờ sự giúp đỡ của cơ quan pháp luật. Vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống mà còn là danh dự của người hoạt động trong giới showbiz".


Theo quy định của pháp luật, hành vi giả mạo tài khoản Facebook của người khác thì tùy vào mức độ mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xã hội công nghệ phát triển, hàng loạt các trang mạng xã hội ra đời với số lượng người sử dụng "khổng lồ". Mạng xã hội như một "con dao hai lưỡi". Nó có thể giúp chúng ta giao lưu, kết bạn và giải trí. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật của mạng xã hội vẫn là "bài toán khó" đối với người dùng và cơ quan chức năng.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT