Được tạo bởi Blogger.

Nhận vai diễn Tứ giai thục tần Diệp Bửu, Diễm Châu cảm thấy "may mắn"

Đảm nhận vai Tứ gia thục tần Nguyễn Diệp Bửu trong "Phượng Khấu", diễn viên - Hoa hậu Diễm Châu đã có những chia sẻ đặc biệt về hành trình quay phim cũng như những cảm xúc khi tham gia dự án này.

Nhận vai diễn Tứ giai thục tần Diệp Bửu, Diễm Châu cảm thấy "may mắn".

- Cơ duyên nào đưa Hoa hậu Diễm Châu đến với vai Tứ gia thục tần Nguyễn Diệp Bửu trong "Phượng Khấu"?

Diễm Châu nhận được lời mời của đạo diễn bộ phim Phượng Khấu từ nước ngoài, nên đã sắp xếp thời gian bay về để tham gia bộ phim. Dù lịch làm việc cũng khá bận nhưng Châu cũng đã thu xếp vì biết được đây là một bộ phim mang khuynh hướng lịch sử. Châu rất vui vì có thể tham gia một bộ phim tái hiện lại lịch sử dân tộc Việt Nam.

- Hoa hậu Diễm Châu có thể chia sẻ một chút về vai diễn của mình cũng như kỷ niệm đáng nhớ nhất của Diễm Châu trong quá trình quay phim hay không?

Trong phim Châu vào vai Tiệp Dư Diệp Bửu, là phi tần của vua Minh Mạng. Phi tần này bị đày vào ngục vì bị vu cáo đã ăn cắp vàng của vua. Khi bị tống vào ngục mà bản thân lại không có làm, Diệp Bửu bị oan khuất. Chịu nỗi đau bị chính những người mình tin tưởng hại bằng cách vá họa, vu khống. Trong suốt 4 năm vào ngục, cô ta vô cùng đau đớn, lúc đó Diệp Bửu mặc áo cà sa, diễn nỗi đau đớn thống khổ trong 4 năm hiu quạnh, 4 năm tủi nhục và căm hờn. Dưới những áp lực từ Nhất giai hiền phi và của Nhân tiên hoàng thái hậu, vai diễn này đã có nhiều chuyển biến và đóng vai trò mấu chốt trong nhiều sự kiện trong phim.

Nói về kỷ niệm đáng nhớ nhất thì phải nhắn đến anh Huỳnh Tuấn Anh, người đã bắt Châu phải khóc trong vòng 3 bước chân mà phải khóc nức nở, khóc đau đớn. Đó là cảnh quay lúc nhìn thấy những đứa con của mình bị bắt, khi biết mình sẽ bị giam vào trong ngục 4 năm. 4 năm nó không phải 4 ngày, mà mỗi ngày là những cảm xúc khác nhau, nó vô cùng khác biệt.


- Thử sức với vai diễn "nặng ký" như Tứ giai thục tần Diệp Bửu thì trong quá trình quay, có cảnh nào mà Châu phải diễn đi diễn lại nhiều lần không?

- Châu cũng may mắn là không có cảnh nào phải diễn đi diễn lại nhiều lần, dường như trời sinh ra Châu là để theo nghiệp diễn và cũng có cơ duyên nên được phù hộ. Châu cũng cố gắng học thuộc thoại, tập diễn xuất trước khi tiến hành quay. Bởi vì mình cũng biết được rằng bản thân phải thật sự nghiêm túc và tiến bộ. Kết hợp với những cái tên gạo cội và có mấy mươi năm kinh nghiệm diễn xuất như: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Lê Thiện, NSND Hồng Vân... nên mình phải cố gắng gấp nhiều lần bình thường để tránh ảnh hưởng đến bạn diễn cũng như tiến độ của đoàn phim, đó cũng là sự chuyên nghiệp mà ai làm nghệ thuật cũng nên có.

- Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh có hỗ trợ diễn xuất cho Diễm Châu trong quá trình làm phim hay không?

Ảnh như một người thầy, và có riêng một thầy diễn xuất nữa, tất cả đều hỗ trợ, giúp đỡ các diễn viên, không riêng gì Diễm Châu. Bởi vì bản thân Diễm Châu cũng mới từ nước ngoài về, được các anh sắp xếp thời gian hợp lý nên Châu cũng khá an tâm.


- Phim về lịch sử và hoàng cung Việt Nam, vậy Diễm Châu có phải học trước các nghi lễ trong cung không và chị có suy nghĩ gì khi tham gia phim về đề tài này?

Ngay từ đầu khi nhận lời tham gia, Châu nghĩ là sẽ đem nền văn hóa của nước Việt, truyền bá cho cộng đồng về lịch sử hào hùng, về nền văn hóa truyền thống của nước mình. Châu đã tham gia khóa học từ cách ăn nói, đi đứng, cử chỉ, xưng hô, nói chuyện... ví dụ như cách uống trà, cách cầm tách trà làm thế nào để ra dáng của một người quý tộc, nét cung đình, quyền lực và uy nghi. Đó cũng là sự chuẩn bị trước khi mình nhận vai diễn gì. Dù có là vai diễn khó hay không khó, Châu cũng sẽ chuẩn bị chu đáo và kỹ càng.

- Hoa hậu Diễm Châu đã bao giờ cảm thấy quá áp lực và trăn trở trước vai diễn "nặng ký" này?

Hồi mới nhận vai thì Diễm Châu ám ảnh cả ba ngày trời, nó có một cảm giác linh thiêng, như có một "dòng điện" đang chạy trong người vậy. Lúc Châu mặc bộ trang phục vào thì Châu cảm thấy như trở về quá khứ, cảm xúc dâng trào và vô cùng thiêng liêng. Châu không cảm thấy áp lực mà ngược lại là cảm thấy may mắn vì được chọn vào vai diễn này, cũng có rất nhiều sự lựa chọn khác, nhưng có lẽ tổ nghiệp đã chọn.


- Trong phim thì nhân vật nào khiến Diễm Châu yêu thích và cảm thấy ấn tượng nhất?

Có lẽ Diễm Châu thích nhất và ấn tượng nhất là vai diễn của chính bản thân mình. Không phải chọn vì đây là vai của mình mà đây thực sự là một vai diễn đầy chiều sâu. Rơi vào nhiều hoàn cảnh khốc liệt, đau đớn nhưng tính cách vẫn đầy mạnh mẽ, kiên cường. Phải ở trong tình huống chịu áp lực của cả hai bên, vừa thương con nhưng không biết phải làm gì, vô cùng tội nghiệp và đáng thương. Để tồn tại trong hậu cung đầy tranh đấu thì Diệp Bửu phải mạnh mẽ, thông minh và có suy tính. Trong môi trường này không tự cứu mình thì không ai cứu được mình nữa hết.

- Trên fanpage của Phượng Khấu, lượt like, share và tương tác hình ảnh của Diễm Châu rất cao, khá nhiều lời khen có cánh dành cho tạo hình cũng như diễn xuất của Diệp Bửu, Diễm Châu cảm thấy như thế nào?

Diễm Châu cảm thấy rất là vui vì được khán giả đón nhận, với một diễn viên từ nước ngoài về thì đó đã là sự thành công. Có những lúc 12 giờ đêm vẫn khóc cười một mình, tập diễn để điều tiết cảm xúc cũng như làm chủ vai diễn của mình. Nếu không có tập luyện, mình không thể chỉ diễn không mà được, làm sao để khán giả có thể thấy được nỗi đau đớn phải chịu trong 4 năm với một vài giây ngắn ngủi. Ánh mắt, sự run rẩy, tiếng nức nở, dường như Diễm Châu đã được tổ nghiệp phù hộ nên hóa thân hoàn toàn vào nhân vật và hoàn thành tốt vai diễn của mình nên được khán giả ủng hộ như vậy.


- Được biết Hoa hậu Diễm Châu về nước lần quay Phượng Khấu có em bé nhỏ về cùng nữa thì không biết khi quay phim, Diễm Châu đã sắp xếp việc nhà ra sao và có gặp khó khăn không?

Em bé thì được em gái của Châu ở Đà Lạt xuống chăm sóc, Châu đã đặt phòng khách sạn suốt 2 tháng quay để em gái dễ dàng hỗ trợ cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho con và quá trình quay. Châu có thể bỏ qua nhiều vai diễn chính hấp dẫn nhưng vai diễn này nhất định tham gia vì đó là lịch sử của đất nước. Nó giống như bổn phận vậy, để cho con cháu mình sau này nữa, chúng sẽ được theo dõi, hiểu thêm về lịch sử và truyền thống của quê hương Việt Nam. Diễm Châu đóng vai này không phải cho chính bản thân mình, không vì sự nổi tiếng mà cho lịch sử Việt Nam, cho con cháu còn ở lại.

- Sau khi kết thúc vai diễn Diệp Bửu, Diễm Châu có dự định tham gia những dự án khác hay không?

Châu nhận được khá nhiều lời mời, họ gửi khá nhiều kịch bản hấp dẫn nhưng Châu vẫn chưa đồng ý vai diễn nào cả. Một phần do Châu cũng bận lịch ở nước ngoài, công việc kinh doanh riêng nên cũng chưa có dự định tham gia. Nhưng nếu có thì Châu cũng sẽ chọn lọc kịch bản, lựa chọn vai diễn nào thực sự phù hợp với mình cũng như chờ đợi hiệu ứng của khán giả sau Phượng Khấu rồi mới định hướng.


- Tương lai, khán giả sẽ thấy Hoa hậu Diễm Châu trong vai diễn như thế nào và kế hoạch trong năm 2020 của Châu là gì?

Sắp tới Diễm Châu sẽ lựa chọn vai diễn phù hợp nhất với mình bởi vì phim ảnh không phải là một cuộc dạo chơi. Vai diễn phù hợp mới mang lại đất diễn và thỏa mãn nhu cầu của mình. Nếu chọn được vai mình thích sẽ có động lực hơn. Ngày 5 tháng 3 sắp tới phim Phượng Khấu cũng sẽ lên sóng và Châu sẽ tham gia các buổi họp báo, quảng bá phim cũng như theo đuổi sự nghiệp kinh doanh ở nước ngoài.

Ivan Nguyen
Ảnh: Toàn Minh Vũ
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT