Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường "rung động" trước cảnh quan lãng mạn của 8 dòng sông đẹp nhất thế giới

Những dòng sông tuyệt đẹp hấp dẫn du khách không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ với dòng nước xanh biếc với 2 bên bờ được thiên nhiên ban tặng những cảnh đẹp bậc nhất thế giới thu hút rất đông khách du lịch mà đôi khi còn là những minh chứng cho lịch sử những quốc gia chúng đi qua.

Đoan Trường "rung động" trước cảnh quan lãng mạn của 8 dòng sông đẹp nhất thế giới.

Thiên nhiên như một nhà nghệ thuật tài ba, đã tạo ra vô số những kỳ quan ngoạn mục với cảnh sắc đáng kinh ngạc trên khắp thế giới. Cùng theo chân Đoan Trường chiêm ngưỡng những cảnh quan thơ mộng tráng lệ và hùng vỹ của 8 dòng sông đẹp nhất thế giới.

Sông Nile (Châu Phi)


Sông Nile dài nhất trên thế giới khoảng 6.695 km là sông chính của khu vực 11 quốc gia Châu Phi bao gồm Tanzania, Uganda, Rwanda, Burundi, Cộng hòa Dân chủ Côngô, Kenya, Ethiopia, Eritrea, Nam Sudan, Sudan và Ai Cập, sau đó đổ ra Địa Trung Hải. Đặc biệt hơn cả, sông Nile chính là huyết mạch cho sự sống ở Ai Cập. Nó góp phần to lớn vào việc hình thành nên nền văn minh Ai Cập - một trong những nền văn minh cổ nhất của nhân loại. Gắn liền với sa mạc, kim tự tháp và các vị Pharaoh của Ai Cập.

Sông Volga (Nga)


Đây là con sông dài nhất Châu Âu (3.690km) nằm hoàn toàn trong nước Nga. Sông bắt nguồn từ vùng đồi Valdai, chảy về phía đông qua Tver, Dubna, Yaroslavl, Nizhny Novgorod, Kazan. Sau đó dòng sông chuyển hướng về phía nam qua Tolyatti, Samara và Volgograd, cuối cùng đổ vào biển Caspi. Sông Volga đảm bảo tưới tiêu cho trang trại, cung cấp cá và là hành lang đường thủy thương mại. Những chuyến du lịch thu hút nhất là chuyến du thuyền trên sông Volga dài 12 ngày theo các nhánh, kênh rạch và hồ khác nhau kết nối từ thủ đô Matxcơva ở phía Tây Bắc Nga đến St. Petersburg và đổ ra biển Caspi ở phía Đông Nam.

Sông Danube (Châu Âu)


"Dòng sông xanh" Danube được nhắc đến trong một bài hát cùng tên, là con sông dài thứ hai ở Châu Âu, sau sông Volga ở Nga. Chẳng có gì ngạc nhiên khi dòng chảy dài 2.850km sẽ đưa bạn khám phá rất nhiều cảnh đẹp và các thành phố lãng mạn cổ kính ở 10 quốc gia là Romania, Hungary, Serbia, Đức, Áo, Bungary, Slovakia, Croatia, Ukraina và Moldova. Hành trình du thuyền dọc theo sông Danube qua Budapest, thủ đô Hungary và Bratislava, thủ đô Slovakia xinh đẹp và có bề dày lịch sử mấy ngàn năm.

Sông Mekong (Đông Nam Á)


Sông Mekong dài 4.350 km, bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng, uốn lượn qua 6 quốc gia là Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan, Campuchia và đổ ra biển Đông ở Việt Nam. Du khách sẽ được thăm một số điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, khám phá những mảng màu đầy hấp dẫn về nền văn minh lúa nước khi du ngoạn trên sông Mekong. Một số điểm đến ở Đông Nam Á mà Mekong đi qua như Angkor Wat tại Campuchia, là một trong bảy kỳ quan thế giới, miền Tây Nam Bộ Việt Nam và rất nhiều đền chùa cổ kính, khu chợ nổi nhộn nhịp, rừng nguyên sinh hay những cánh đồng lúa trải dài bất tận.

Sông Dương Tử (Trung Quốc)


Người Trung Quốc có câu ngạn ngữ "Nếu không tới Dương Tử, bạn chưa thể khám phá được nơi đâu". Đây là con sông dài nhất Trung Quốc và Châu Á, dài thứ 3 trên thế giới, khoảng hơn 6.300 km chảy qua 10 tỉnh thành của Trung Quốc là Thanh Hải, Tứ Xuyên, Vân Nam, Trùng Khánh, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tây, An Huy, Giang Tô trước khi đổ ra biển phía bắc Thượng Hải. Dòng chảy của Dương Tử là nguồn cung cấp năng lượng thủy điện khổng lồ, nước tưới tiêu trong nông nghiệp. Một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất dọc theo sông là đập Tam Hiệp, nhà máy điện lớn nhất thế giới.

Sông Neva (Nga)


Sông Neva dài 74km, chảy qua thành phố Saint Petersburg vào vịnh Phần Lan. Mặc dù có chiều dài rất ngắn, nhưng sông Neva lại là một trong số các con sông có ý nghĩa lớn trong lịch sử của Châu Âu: nơi hàng năm diễn ra sự kiện "Cánh buồm đỏ thắm" trong lễ hội Đêm trắng nổi tiếng khắp thế giới kéo dài từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7. Nơi có Cung điện Mùa Hè xa hoa, tráng lệ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi tọa lạc Cung điện Mùa Đông mà bên trong chính là Viện bảo tàng Ermitage quá nổi tiếng. Nơi mà chiến hạm Rạng Đông được neo lại vĩnh viễn trên dòng sông Neva. Không có một con tàu nào trên thế giới được nhiều người đến thăm như chiến hạm này.

Sông Seine (Pháp)


Sông Seine dài 780km là dòng sông thơ mộng nổi tiếng nhất của nước Pháp. Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên dòng sông này là đoạn chảy qua thủ đô Paris với 37 cây cầu bắc qua. Mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp kiến trúc và lịch sử riêng biệt của mình. Trong đó, cầu đi bộ Pont des Arts nổi tiếng nhất với tên gọi "Cầu khóa tình yêu". Vào năm 1991, tổ chức UNESCO đã chính thức công nhận quần thể kiến trúc các công trình nằm hai bên bờ sông Seine là di sản thế giới. Đây là điều mà ít đôi bờ của một con sông nào trên thế giới có thể có được: bảo tàng Louvre, quảng trường La Concorde, tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn, đại lộ Champs Elysees. Dường như kiến trúc của cả thành phố Paris thu nhỏ trong một chuyến đi du thuyền tuyệt vời trên dòng sông Seine.

Sông Irrawaddy (Myanmar)


Dòng sông dài nhất Myanmar cho du khách những trải nghiệm độc đáo khi tới quốc gia Phật giáo này. Tour dong buồm từ Bagan tới Mandalay kéo dài 4 ngày, tha hồ ngắm cảnh ở Bagan, Yangoon, Madalay hoặc hồ Inle. Khung cảnh thuyền bè tấp nập hai bên bờ, cảnh bắt cá và chèo thuyền độc đáo, những thung lũng hùng vĩ, đồng lúa trải dài bất tận. Cố đô Bagan có tới hơn 3.000 ngôi chùa với tượng Phật nằm lớn nhất thế giới vừa được công nhận là di sản thế giới.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT