Được tạo bởi Blogger.

“Ký vị Mậu xưa” - Sự kiện trải nghiệm đa giác quan tái hiện ký ức bao cấp

Trong khuôn khổ dự án truyền thông “Ký vị Mậu xưa”, nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Thương hiệu tổ chức sự kiện trải nghiệm văn hoá ẩm thực cùng tên vào ngày 30/11/2025 tại Cafe Phố Hàng (251 Phố Hồng Hà, phường Hồng Hà, Hà Nội).


Đây là hoạt động điểm nhấn của dự án nhằm tái hiện đời sống thời bao cấp bằng cách kể chuyện đa giác quan, giúp công chúng tiếp cận lịch sử đời sống qua trải nghiệm trực tiếp.

Trải nghiệm ký ức đa giác quan

Sự kiện đưa khán giả trở về bối cảnh bao cấp thông qua không gian, các gian hàng mô phỏng đời sống một thời, phim tài liệu dẫn dắt bối cảnh xã hội, talkshow chủ đề “Ký vị Mậu xưa” và phần giao lưu, hỏi đáp với nhân chứng lịch sử. Điểm nhấn của chương trình là trải nghiệm “mâm cơm thời bao cấp” với những món ăn gợi nhớ như ngô, khoai, cơm muối vừng, qua đó khơi gợi ký ức xưa và mở ra đối thoại giữa các thế hệ về giá trị gia đình, cộng đồng và tinh thần sẻ chia.


Trải nghiệm không gian và món ăn thời bao cấp
Diễn giả hai thế hệ và câu chuyện một thời

Chương trình có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Lương (sinh năm 1951), nhân chứng lịch sử từng sống và làm việc trong giai đoạn bao cấp. Từ ký ức, bà mang đến những câu chuyện đời sống thường nhật, bữa ăn giản dị và tình làng nghĩa xóm, những giá trị làm nên sự đùm bọc của mỗi gia đình Việt.

Diễn giả bà Nguyễn Thị Lương cùng gia đình tới tham dự ủng hộ chương trình

Từ dòng chảy ký ức ấy, chương trình tiếp tục kết nối với góc nhìn của thế hệ trẻ thông qua anh Vũ Xuân Hiếu – khách mời trẻ có niềm đam mê với lịch sử, mang đến góc nhìn của thế hệ hôm nay sau khi được kể lại thời bao cấp như một chất liệu văn hoá giàu giá trị.

Trưởng Ban Tổ chức, bạn Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết: “Ký vị Mậu xưa là một hành trình đặc biệt. Việc người trẻ lắng nghe, trải nghiệm và trân trọng ký ức của các thế hệ đi trước cho thấy những giá trị từ quá khứ vẫn có thể sống động trong hiện tại.”

Sức lan tỏa của dự án

Trong giai đoạn triển khai truyền thông, dự án thu hút gần 4.000 lượt theo dõi trên các nền tảng xã hội. Sự kiện trải nghiệm trực tiếp ghi nhận gần 70 người tham dự, cho thấy ký ức bao cấp vẫn có sức chạm tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.



Sự kiện thu hút nhiều đối tượng tham gia trải nghiệm

Hoạt động tiếp nối

Sau lần ra mắt đầu tiên, “Ký vị Mậu xưa” dự kiến xuất hiện lần thứ hai trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo năm 2026 tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, diễn ra trong hai ngày 10–11/01/2026. Đây là dịp để dự án đến gần hơn với công chúng và mở rộng hành trình kết nối ký ức bao cấp với đời sống đương đại.

“Ký vị Mậu xưa” là dự án truyền thông do sinh viên Quản trị Thương hiệu, Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (ĐHQGHN) thực hiện với mong muốn bảo tồn và làm sống lại ký ức văn hoá thời bao cấp theo cách kể chuyện gần gũi, tương tác và giàu cảm xúc. Thông tin dự án được cập nhật trên fanpage Facebook “Ký vị Mậu xưa”.

Theo Ký vị Mậu xưa
BESTFACE AWARDS 2025

🎁 Đăng ký ngay BESTFACE AWARDS 2025 - MÙA 4 - Gương Mặt Xuất Sắc Của Năm 2025, nhận ngay 20 bài đăng miễn phí!

🏆 Bảng xếp hạng chính thức BESTFACE RECORDS để cùng GHI NHẬN và XẾP HẠNG THÀNH TÍCH CÁ NHÂN ngay hôm nay!
Tham khảo thêm
BestFace Awards 2025 - Mùa 4: Vinh Danh Những Gương Mặt Xuất Sắc Năm 2025
Thông tin liên hệ: Booking / Bảo trợ truyền thông