Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường diện áo dài Việt Nam tại "Thiên đường nơi hạ giới"

Đoan Trường đã có sở thích đi du lịch từ năm 20 tuổi khi còn là lưu học sinh tại Nga. Cho đến thời điểm hiện tại, anh đã đi qua 60 quốc gia và 250 thành phố trên khắp các Châu lục. Cá biệt, từ đầu năm 2024 đến nay, anh đi Trung Quốc mỗi tháng 1 lần. Đoan Trường vừa trở về từ chuyến đi khám phá công viên Gấu Trúc - Cửu Trại Câu - Lạc Sơn Đại Phật vào đầu tháng 6 vừa qua.


Cửu Trại Câu - Được xem là chốn bồng lai tiên cảnh và thiên nhiên được xếp vào loại độc nhất vô nhị. Nơi đây là một không gian tuyệt đẹp, bạc ngàn tươi mát, với những hồ nước có màu xanh lam đặc trưng có thể nhìn thấy tận đáy. Đặc biệt hơn, màu nước trong hồ có thể thay đổi tùy theo độ tương phản của ánh sáng mặt trời. Địa danh này cũng được phong tặng "Thiên đường nơi hạ giới".


Đoan Trường đã choáng ngợp trước vẻ đẹp của hàng trăm hồ nước lớn nhỏ từ các ghềnh thác đổ về như Hồ Thụ Chính, Hồ Hổ, Hồ Ngũ Hoa, Hồ Song Long, Hồ Trường Hải, Thác Nhật Nhược Lang, Bãi Trân Châu. Nam ca sỹ diện áo dài Việt Nam chụp hình chung với các "thần tiên tỉ tỉ" tại đây.


Nơi đây có một thác nước vô cùng nổi tiếng khắp thế giới vì được chọn là bối cảnh mở màn cho bộ phim nhiều tập Tây Du Ký phiên bản năm 1987. Đoan Trường cảm thấy như trở lại tuổi thơ khi chụp hình lưu niệm cùng với các hình tượng trong bộ phim này.


Công viên Gấu Trúc - "Ngôi Nhà Thiên Đường" dành cho gấu trúc, loài gấu đáng yêu là "quốc bảo" và chỉ có ở Trung Quốc. Vườn gấu trúc được thiết kế để mô phỏng môi trường tự nhiên, có đầy đủ phong cảnh với núi non, sông suối, rừng tre xanh tươi, thung lũng và bãi cỏ trong nhà và ngoài trời.


Lạc Sơn Đại Phật - Là bức tượng Phật bằng đá lớn nhất thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1996. Tượng có chiều cao 71m, phần đầu cao 14,7m với 1.021 búi tóc, vai rộng 24m, mũi cao 5,3m, tai dài 6,7m, lông mày dài 5,5m, ngón tay trỏ của bức tượng dài 8,3m.


Thành Đô - Thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, nổi tiếng với những công trình di tích cổ xưa, những khu phố cổ, những ngôi đền chùa có tuổi đời hơn 1000 năm tuổi như phố cổ Cẩm Lý, Thái Cổ Lý, Ngõ Rộng và Ngõ Hẹp, Xuân Hy Lộ, những di tích , nơi đây được coi là thánh địa trong bộ tiểu thuyết nổi tiếng Tam quốc diễn nghĩa, có những di tích lịch sử tưởng nhớ những người nổi tiếng như: Lưu Bị, Gia Cát Lượng. Đặc biệt là hình ảnh những chú Gấu trúc luôn có mặt khắp mọi nơi.


Đoan Trường cho biết mình được trải nghiệm thưởng thức đặc sản lẩu Tứ Xuyên trứ danh với vị cay cay và tê tê. Lẩu có 2 ngăn, ngăn nước cay nằm bên trong và ngăn nước không cay bên ngoài. Nước dùng hầm từ xương heo, huyết heo, ớt bột, ớt trái, hạt tiêu, giấm, dầu ớt cùng các loại hương liệu như vỏ quế, hạt thì là, thảo quả, đinh hương, sả, gừng giúp nước dùng có một mùi thơm đặc trưng. Các món ăn kèm gồm thịt bò, lòng gà, thanh cua, hoành thánh, bò viên, da heo, trứng gà, xà lách, nấm kim châm, khoai tây, khoai môn, mỳ căn, mỳ gói.


Ớt được bày bán từ khắp các siêu thị cho đến các tiệm tạp hóa ở tận hang cùng ngõ hẹp với đa dạng các sản phẩm chế biến từ ớt như tương ớt, dầu ớt, bột ớt, ớt khô, sốt ớt, tỏi ớt, chao ớt, sa tế ớt, ớt chưng.


Thậm chí các suất ăn trên máy bay cũng được các tiếp viên hàng không cầm theo lọ dầu ớt "thêm" vào cho du khách nào muốn ăn… cay hơn.


Lẩu Tây Tạng chính thống cũng được anh nếm thử lần thứ 2 khi vừa đến Cửu Trại Câu. Lần đầu là tại ShangriLa cách đây vài tháng.


Khi ăn lẩu vào mỗi dịp cuối tuần có thêm tiết mục "biến diện" hay còn gọi là thay đổi các mặt nạ trên gương mặt đôi khi lên đến 10 mặt nạ khác nhau.


Mọi người rất hào hứng khi được trải nghiệm 2 chuyến tàu cao tốc đi và về từ Thành Đô đi Cửu Trại Câu và ngược lại, rút ngắn rất nhiều thời gian từ 8-10 tiếng bằng xe du lịch lớn xuống còn 3- 4 tiếng. Vận tốc tàu cao tốc có thể đạt 290 km/h.


Ảnh: Chính Phạm - Luân Thuận
Đơn vị thực hiện: TADITOURS
Tài trợ: Sim du lịch quốc tế Gohub

Ivan Nguyen

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA