Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Khu vườn dưới thung lũng mang hương vị quê nhà của Nhân Nguyễn tại xứ sở cờ hoa

Sau khi cưới chồng và sang Mỹ định cư, nhiều người cho rằng Nhân Nguyễn sẽ có cuộc sống sang chảnh trong căn biệt thự sang trọng. Thế nhưng, với những chia sẻ về cuộc sống gia đình của cô hiện tại càng khiến mọi người ngưỡng mộ và ước ao.


Cuộc sống yên bình - đậm chất nông thôn là những điều mà chúng ta dễ dàng cảm nhận được khi nhìn thấy những bức ảnh mà Nhân Nguyễn thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân Facebook. Đồng thời, cô còn có một kênh YouTube để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình tại khu vườn thung lũng ấy.


Nhân Nguyễn sinh ra và lớn lên tại Bà Rịa - Vũng Tàu, sau khi lấy chồng thì chị sang Mỹ cùng gia đình chồng. Năm 2023, gia đình chồng chuyển về sinh sống tại vùng nông thôn bang Arkansas. Chị nhận thấy khu vườn tại ngôi nhà mới quá rộng lớn, bỏ hoang thì rất uổng phí nên chị cùng chồng bắt tay khai phá khu vườn bỏ hoang hàng nghìn mét vuông thành thiên đường của đủ loại rau củ Việt.

"Từ nhỏ Nhân đã là người yêu thiên nhiên, cây cỏ. Những ngày còn ở Việt Nam đất chật, người đông, gia đình Nhân sống trong căn nhà chỉ có khoảng sân nhỏ xíu, không trồng trọt được gì, nên khi sang Mỹ cùng chồng con, vì đam mê trồng trọt và yêu thích cuộc sống yên bình, hòa hợp với thiên nhiên mà Nhân đã đồng ý chuyển về vùng nông thôn sinh sống cùng gia đình chồng", chị Nhân Nguyễn chia sẻ.


Ngày mới đến đây thì toàn bộ khu đất này chị chỉ dám đứng ngoài nhìn thôi vì cỏ rậm cao qua vai. Và dưới những bụi rậm ấy là rắn rết, côn trùng nên gia đình chị phải đợi dọn sạch cỏ mới dám bước vào. Sau đó, chị lại ngán ngẩm nhìn xuống mặt đất. Bởi toàn bộ đất ở đây không phải đất thịt mà là đất sét, mùa khô nó cứng như đá, gặp mưa thì lại nhão nhoẹt ra. Công cuộc khai phá, thay đổi diện mạo cho khu vườn của gia đình chị bắt đầu. Một công việc đều là vợ chồng chị làm, làm từng ít từng ít chứ không thuê người làm. Chị cho rằng đó cũng là một thú vui tao nhã.

Mọi người có thể thấy rằng để có được đất tươi tốt như hiện tại thì chị và chồng đã phải lật cỏ, ủ cỏ, lá khô, với rác nhà bếp... nhiều tháng cho tụi nó phân hủy thành phân. Sau đó, chị mới bắt đầu cuốc đất lên, trộn với phân ủ và đất trồng cây mua ngoài tiệm thì cũng gọi là tạm ổn, rồi chiều chiều lại kéo nhau đi lượm đá về xếp thành tường.

Chưa có kinh nghiệm nhiều nên vừa trồng vừa học hỏi và đúc kết kinh nghiệm, trồng rau ở đây cũng không thuận lợi như ở Việt Nam. Do đặc điểm khí hậu nên một năm chỉ trồng được khoảng 7, 8 tháng thôi. Vì mùa đông quá lạnh không trồng được, mùa hè thì quá nóng nếu chăm sóc không cẩn thận cây rất dễ bị thiếu nước hoặc cháy nắng.

Khu vườn nhà chị chia thành nhiều khu nhỏ: một khu trồng các loại rau, củ; khu thứ 2 trồng dâu tây; khu còn lại chị đào một cái ao để nuôi vịt, thả cá. Hiện tại khu vườn vẫn đang trong giai đoạn quy hoạch để trồng trọt, chăn nuôi nhưng chúng ta nhìn thấy nó đã nhuốm màu của sự sống.

Và đầu tháng 6 vừa rồi, gia đình chị đã thu hoạch vụ rau củ sạch đầu tiên với niềm vui sướng của cả gia đình. Đó là những củ cà rốt "mập mạp", là những bắp cải to ú nụ, …


"Sau 10 tháng chuyển về đây, khu vườn đã dần được hình thành, mặc dù vẫn còn rất ngổn ngang, còn nhiều kế hoạch vẫn đang được thực hiện từ từ và có thể phải một năm nữa mới như ý muốn nhưng tạm thời có thể trồng trọt được chút đỉnh. Nhưng thành quả chút ít ấy khiến mình rất vui. Đặc biệt là các con rất thích ngắm nhìn sự sinh sôi, nảy nở của các loại rau củ ở đây. Sự thích thú của các con khiến mình càng hạnh phúc hơn", chị Nhân tâm sự.


Để có được thành quả như hiện tại thì vợ chồng chị đã đầu tư rất nhiều công sức vào khu vườn ấy. Hàng ngày, sáng sớm chị ra thăm vườn để bắt sau, tưới nước, chị còn tranh thủ giúp cây thụ phấn để dễ đậu trái cho một số cây như bầu, bí,... Vườn nhà chị Nhân chủ yếu dùng các loại đất, phân bón, thuốc chữa bệnh… bằng chất hữu cơ nên chất lượng luôn đảm bảo, không sợ tồn dư những chất độc hại cho cơ thể.


Khu vườn không chỉ là nơi thỏa mãn ước mơ trồng trọt của chị mà đây còn là không gian giúp chị giải tỏa những căng thẳng, bộn bề trong cuộc sống. Đồng thời, đây là không gian xanh để cả nhà quây quần trò chuyện, tiếp đãi bạn bè khi có dịp.


Mọi người đến đây không chỉ được ngắm nhìn thiên đường rau củ quả sạch do chính bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của chị chăm sóc mà còn được thưởng thức vẻ đẹp của những loài hoa tự nhiên vốn có tại khu vườn. Đó là sắc trắng tinh khôi, đằm thắm của cúc họa mi. Hay là vùng trời đỏ rực được tô điểm bởi sắc đỏ của Redbub. Hay đó là sắc vàng của thủy tiên,... Những loài hoa dại mọc tự nhiên ấy càng tô điểm hào với sự xanh mơn mởn của các loại rau tạo nên một khung cảnh đẹp, yên bình.

Ivan Nguyen


Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA