Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Gặp gỡ Blogger MQ Lê: Kết nối trái tim những người Việt tại Mỹ qua những vlog đầy cảm xúc

Trên hành trình chinh phục giấc mơ Mỹ, những thước phim vlog của người Việt là món quà vô giá, kết nối tâm hồn đồng điệu, khơi gợi niềm tự hào dân tộc và hun đúc tình yêu quê hương. Kênh YouTube MQ Lê - Tình yêu và cuộc sống (http://www.youtube.com/@mqletinhyeuvacuocsong) là minh chứng tuyệt vời. Với vlog chân thực, đầy cảm xúc, MQ Lê đưa người xem đến những góc nhìn mới mẻ về cuộc sống của người Việt tại Mỹ.


Chị Mai Lê (hay còn được gọi là MQ Lê) trên hành trình sống xa quê hương, chị lựa chọn cách ghi lại cuộc sống hằng ngày của mình qua các video vlog và chia sẻ trên mạng xã hội. Các video vlog thường thu hút được sự quan tâm và theo dõi của rất nhiều người, đặc biệt là những người có cùng hoàn cảnh. Thông qua các đoạn video, chị chia sẻ về những việc làm thường ngày, món ăn truyền thống, những hoạt động vui chơi của gia đình, cũng như các khía cạnh văn hóa, phong tục tập quán Việt Nam mà chị vẫn gìn giữ.

* Chào chị Mai Lê! Cảm ơn chị đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chị có thể chia sẻ đôi chút về hành trình sống của mình tại Mỹ, đặc biệt là những khó khăn và niềm vui mà chị đã trải qua?


Xin chào mọi người! Chị rất vui khi được trò chuyện với mọi người ngày hôm nay. Cuộc sống của chị tại Mỹ đã trải qua nhiều thăng trầm. Khi chị đến Mỹ, chị tin rằng việc thành thạo tiếng Anh là chìa khóa để mở ra cuộc sống mới. Do đó, chị dành hết thời gian trong 5 năm đầu để học tập tại trường và hoà nhập với đời sống ở đây. Sau khi đã làm quen với cuộc sống tại Mỹ, chị đã du hành khắp các tiểu bang từ Arizona với nắng nóng trên 100 độ đến Virginia lạnh buốt, cũng như California và Washington, để mở nhiều tiệm nails.

Chị đã thành lập 6 tiệm nails, một nhà hàng Việt Nam và một quán bar nightclub. Vào năm 2009, chị đã khai trương tiệm nails đầu tiên tại Arizona, năm 2010 mở nhà hàng ở California, và năm 2011 mở tiệm nails tại Washington, tiếp đó là thêm 3 tiệm nails khác tại Washington. Cho đến năm 2017, chị đã dự định về hưu và chuyển đến Florida, nhưng tại đó chị cảm thấy buồn và quyết định mở thêm một tiệm nails nữa. Tuy nhiên, vào năm 2019, chị phát hiện mình mắc bệnh ung thư, dẫn đến quyết định bán tiệm và chấm dứt kinh doanh tại đó.

Khi ở Washington, chị không ngừng tham gia vào các hoạt động cộng đồng người Việt, như làm xe hoa biểu tượng cho mỗi quốc gia hàng năm, nhằm vinh danh cộng đồng. Giờ đây, sau khi về hưu, chị đã trở thành một YouTuber để chia sẻ những kinh nghiệm sống và làm việc, đặc biệt dành cho các bạn trẻ không có nhiều vốn để biết cách khởi nghiệp (như làm từ nước lã thành hồ).

* Chị đã trải qua một biến cố lớn trong cuộc sống khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư tuyến giáp và ung thư vú. Điều gì đã giúp chị có được tinh thần lạc quan và vượt qua những khó khăn đó?


Khi biết mình mắc bệnh, chị thực sự rất hoảng sợ và lo lắng. Tuy nhiên, chị đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và quyết tâm chiến đấu với căn bệnh. Chị tin rằng mình sẽ chiến thắng và được sống tiếp cùng gia đình. Điều quan trọng nhất giúp chị có được tinh thần lạc quan chính là sự yêu thương và động viên từ gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Chị cũng nhận được rất nhiều lời động viên và khích lệ từ những người xem kênh Youtube của mình. Ngoài ra, chị còn tìm kiếm những phương pháp điều trị hiệu quả và áp dụng chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao hợp lý để nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch. Và chị tin rằng, với một tinh thần lạc quan và một ý chí mạnh mẽ, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

* Chị có gặp phải những khó khăn hay thử thách nào khi làm Youtube không ạ?

Trong quá trình làm YouTube, việc quay phim và đăng tải video rất dễ dàng đối với chị vì chị đã có đam mê quay phim và chụp ảnh từ khi còn nhỏ. Vì vậy, không có bất kỳ trở ngại nào khi chị quay và đăng tải video. Chị tin rằng những gì Mai Lê làm được, thì bất cứ ai cũng có thể làm được. Chị luôn khuyên rằng "Hãy bắt đầu ngay và chỉ sau đó mới có thể đạt được thành công. Đừng chờ đợi thành công rồi mới bắt đầu,...

* Làm thế nào để chị cân bằng giữa công việc, cuộc sống gia đình và việc sáng tạo nội dung cho kênh Youtube?


Năm 2007, chị gặp được anh, người đã luôn đồng hành bên cạnh chị qua nhiều khó khăn và thăng trầm trong cuộc sống. Nhờ anh, chị không ngừng học hỏi những điều mới và luôn cố gắng đến trường. Anh là một Thạc sĩ Mỹ gốc Việt, vì vậy luôn ủng hộ và hỗ trợ chị trong việc học hành, dù là vào bất cứ lúc nào. Và Chị rất may mắn khi có Anh trong cuộc sống. Anh luôn lo lắng cho mọi việc từ việc đổ xăng cho chị đến thanh toán hóa đơn điện thoại để chị không phải lo lắng. Câu nói "Nếu gặp người đàn ông thật tốt, sẽ biến mình thành bé bi" chính là điều đang xảy ra với chị.


Ngoài ra, là một người phụ nữ với nhiều vai trò, chị luôn gặp phải thách thức trong việc cân bằng giữa công việc, cuộc sống gia đình và việc sáng tạo nội dung cho kênh Youtube. Trước hết, chị dành thời gian lập kế hoạch và sắp xếp lịch trình một cách cẩn thận. Chị chia thời gian của mình một cách hợp lý, dành những khoảng thời gian cụ thể cho công việc, gia đình và việc sáng tạo nội dung YouTube. Điều này giúp chị tránh bị cuốn vào một khía cạnh quá mức, mà bỏ bê những phần khác.

Bên cạnh đó, chị cũng dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tạo những hoạt động cân bằng khác như thể dục, yoga hay đi du lịch cùng gia đình. Những hoạt động này giúp chị lấy lại năng lượng và làm việc hiệu quả hơn.

* Xin cảm ơn buổi phỏng vấn của chị ngày hôm nay, chúc cho chị mãi luôn có nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Ivan Nguyen

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA