Được tạo bởi Blogger.

Chùa Long Phước trao tặng 1.100 phần quà cho bệnh nhân tâm thần

Vừa qua, Ni sư Thích Nữ Huệ Dâng - trụ trì chùa Long Phước - đã hướng dẫn nhóm Phật tử Bước Chân Sen đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân tâm thần ở Thủ Đức.


Theo đó, phái đoàn do Ni trưởng Thích nữ Như Dung - Phó Phân ban kiêm Trưởng tiểu ban Nghi lễ; Ni sư Thích nữ Huệ Dâng - Phó Phân ban kiêm Trưởng tiểu ban Hướng dẫn Phật tử; Ni sư Thích nữ Lệ Thuận - Phó Phân ban kiêm Trưởng tiểu ban Văn hóa cùng dẫn đưa nhóm Phật tử mang tên Bước Chân Sen - thuộc chùa Long Phước - Bình Thạnh, đến Bệnh viện Tâm thần Tp. Thủ Đức, trao 1.100 phần quà cho những bệnh nhân đang lưu trú tại nơi đây, với tổng trị giá chương trình lên đến 110 triệu đồng.



Không chỉ tặng quà, chư Ni còn hướng dẫn các bệnh nhân niệm Phật, gieo mầm bình an cho tâm hồn của họ. Ni sư Thích nữ Huệ Dâng cho biết: "Nhà Phật nhận diện, mọi chúng sinh đều có Phật tánh. Đức Phật từng tuyên bố 'Ta là Phật đã thành, các con là Phật sẽ thành', đây chính là tinh thần bình đẳng của Phật giáo".



Ni sư Huệ Dâng còn chia sẻ, tinh thần cốt lõi của đạo Phật là từ bi, trí tuệ. Người học Phật có thể rèn luyện sự cảm thông, tha thứ để kiến tạo an vui, hạnh phúc cho tự thân và mọi người. Vì vậy, hướng dẫn Phật tử làm việc thiện lành, chăm lo cho người khó khăn, cơ nhỡ, bệnh tật,… đều là nhiệm vụ thiêng liêng của những người con Phật.



Đặc biệt, với sự ý thức từ chính mình là con gái của Phật, không chỉ gieo pháp, gieo duyên lành, mà còn phải luôn trao truyền cho hàng Phật tử, chúng sinh cũng luôn biết hướng thiện mới là con đường tròn vẹn của một nữ tu.




Các Ni sư và Phật tử cùng chuẩn bị nhiều phần quà gửi trao đến các bệnh nhân nơi đây

Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA