Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Trò chuyện với PL Huy về chặng đường nghệ thuật nhiều thú vị của một người ca sĩ kiêm tattoo artist

Là một nghệ sĩ đa năng, Phan Long Huy (PL Huy) được nhiều người biết đến không chỉ bởi tài năng âm nhạc mà còn ở vai trò là một thợ xăm điêu luyện.


Phan Long Huy đã bắt đầu hành trình sự nghiệp ca hát của mình vào năm 2003, đến năm 2007 anh đưa ra quyết định táo bạo khi chuyển hướng sự nghiệp từ ca hát sang xăm hình chuyên nghiệp. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã mang đến một hành trình tràn đầy cảm hứng cho các bạn trẻ. Trò chuyện cùng PL Huy, chúng tôi như cảm nhận được những nhịp đập thật rạo rực của một trái tim tràn đầy nhiệt huyết vì công việc, vì đam mê của anh.

* Xin chào anh Huy! Chúng tôi cùng đông đảo người hâm mộ biết đến anh trước tiên là với vai trò là một ca sĩ. Vậy tại sao trong lúc sự nghiệp đang dần ổn định anh lại quyết định chuyển sang nghề xăm, thưa anh?

Bản thân là một người yêu nghệ thuật đặc biệt là âm nhạc, tôi đã luôn rất cố gắng để có cơ hội được cầm micro biểu diễn trước đông đảo khán giả. Thời gian rèn luyện tại hai mái trường Nhạc Viện và ĐH Mỹ Thuật đã bồi đắp cho tôi thêm rất nhiều cảm hứng về âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung, tôi đã chăm chỉ làm nhạc và biểu diễn, được hát những ca khúc của mình cho mọi người nghe đó là điều vô cùng tuyệt vời.

Như các bạn biết đấy, bất kể nghề nào cũng có giai đoạn trầm bổng khác nhau, tôi cũng từng trải qua những bấp bênh để đến được ngày việc ca hát được trở nên thuận lợi hơn. Tuy nhiên tôi tự thấy bản thân là một người khá nhạy cảm về nghệ thuật, thời điểm 2007 khi đang việc hoạt động âm nhạc dần đi vào quỹ đạo thì tôi lại muốn có một sự đổi mới cho bản thân. Tôi muốn cảm nhận sâu sắc hơn những tiếng nói của nội tâm, muốn khai phá thêm những ngóc ngách nghệ thuật chưa được bộc lộ của mình nên tôi đã chọn nghề xăm là điểm bắt đầu tiếp theo.


* Vậy từ âm nhạc chuyển sang làm nghề xăm hình thì anh có gặp những trở ngại nào không? Và với hành trình này anh đã gặt hái được những gì cho bản thân?

Khi có ý định này bản thân tôi cũng đã suy nghĩ về các khó khăn có thể gặp phải, đây chắc chắn là một việc làm đầy rủi ro tuy nhiên tôi vẫn quyết định thực hiện nó. Giai đoạn đầu sẽ gặp đôi ba trở ngại như là khách hàng còn ít, danh tiếng chưa rộng nhưng theo thời gian thì mọi việc cũng dần đi vào trạng thái ổn định. Từ một ca sĩ trở thành một tattoo artist là bước chuyển mình khá thú vị và mang lại rất nhiều kỷ niệm cho tôi. Nhờ nó mà tôi được gặp các anh em SaiGon Group cùng chung chí hướng, hơn hết là được thỏa sức sáng tạo thông qua những tác phẩm xăm hình. Sự thay đổi này còn cho tôi cơ hội tìm lại bản ngã lãng mạn của một con người có duyên với nghệ thuật và giúp cho tôi có thêm sự tự tin vào bản thân.


* Sau khi trải nghiệm làm ca sĩ và làm nghệ sĩ xăm hình, theo anh giữa hai nghề này có sự liên kết nào hay không?

Tôi cảm nhận được giữa nghề ca sĩ và nghề thợ xăm luôn tồn tại một sợi dây liên kết, ở trường hợp của tôi sự liên kết này lại càng rõ rệt hơn vì tựu chung cả 2 nghề đều thiên tính nghệ thuật và cảm xúc rất nhiều. Nếu ở vai trò là ca sĩ thì tôi cần truyền tải ý nghĩa của bài hát sao cho thật rõ ràng đến cho người nghe, hoặc là thể hiện cảm xúc của bài hát sao cho thật đồng điệu với tâm hồn của khán giả. Để làm được điều này thì ca sĩ không chỉ cần kỹ năng ca hát mà còn cần một trái tim cảm thụ âm nhạc thật sâu sắc. Ở vai trò của một người thợ xăm, tôi lại cần đến trí tưởng tượng của mình để biểu đạt ý muốn của khách hàng thành hình vẽ sao cho phù hợp nhất. Cũng tương tự như ca sĩ, người thợ xăm ngoài kĩ thuật ra còn phải có sự thấu hiểu và đồng điệu với khách hàng. Do đó khi trải nghiệm cả 2 nghề này tôi nhận thấy chúng bổ trợ cho nhau rất nhiều, cũng nhờ vậy mà tâm hồn tôi vẫn giữ được sự đa cảm với cuộc đời, để tôi biết mình vẫn luôn yêu và luôn sống cùng nghệ thuật.


* Trở lại đường đua âm nhạc từ năm 2020 không chỉ với vai trò ca sĩ mà còn đảm nhiệm sáng tác và cả Producer, anh PL Huy có cảm nhận gì về bước tiến tiếp theo này, thưa anh?

Sự trở lại này cho tôi một cảm giác mới mẻ về bản thân, không còn thuần 1 dòng nhạc như xưa nay tôi còn lấn sân sang Dance, Viet Mix, Vinahouse… Như đã chia sẻ ở trên, thời gian làm xăm hình đã đem đến cho tôi rất nhiều cảm hứng, vậy nên khi quay lại âm nhạc lần này tôi muốn thể hiện hết những khía cạnh âm nhạc mà bản thân chưa có cơ hội được bộc lộ. Sau hơn 10 năm mới chính thức trở lại thị trường âm nhạc, tôi cảm nhận được sức nóng và độ cạnh tranh rất cao, tuy nhiên với sự nhiệt huyết và đam mê được rèn giũa trong bấy lâu nay tôi luôn tin tưởng bản thân mình sẽ làm được.


* Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh, chúc cho anh sẽ luôn thành công và đạt được nhiều thành tựu nghệ thuật mới!

I van Nguyen

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA