Được tạo bởi Blogger.

Triển lãm tương tác Love Atlas - dấu ấn sáng tạo và nỗ lực của sinh viên Báo chí

Vừa qua, triển lãm Love Atlas với chủ đề về 5 ngôn ngữ tình yêu đã chính thức diễn ra vào ngày 27/04 và 28/04/2024 tại Hà Nội. Đây là một dự án do nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức giúp đem đến những góc nhìn mới mẻ về tình yêu cho thế hệ trẻ.

Triển lãm Love Atlas với hoạt động tương tác hấp dẫn

Love Atlas là triển lãm tương tác đầu tiên tại Hà Nội có chủ về lấy cảm hứng từ 5 ngôn ngữ tình yêu trong cuốn sách cùng tên của tác giả Gary Chapman, bao gồm: Acts of Service (Cử chỉ chu đáo), Words of Affirmation (Lời nói yêu thương), Physical Touch (Giao tiếp cơ thể), Receiving Gifts (Những món quà), và Quality Time (Thời gian bên nhau). Triển lãm dành cho những người trẻ đang trên hành trình yêu, giúp họ thấu hiểu tâm tư của mình và đối phương qua những ngôn ngữ tình yêu để cùng xây dựng một mối quan hệ gắn kết. Chỉ sau 2 ngày tổ chức, sự kiện đã thu hút gần 200 vị khách tham gia cùng rất nhiều những phản hồi tích cực.

Love Atlas mở ra một không gian đa dạng từ điểm trưng bày, cung cấp thông tin được bày trí bắt mắt, kích thích sự tò mò, cho tới khu vực dành cho các hoạt động, trải nghiệm đầy thú vị. Tại đây, khách tham quan sẽ được chỉ dẫn tận tình cũng như có không gian riêng để tự do tương tác, khám phá khi đi cùng người bạn đồng hành.

Các bạn trẻ hào hứng tham gia hoạt động "Vòng tay tình yêu"

Trong một mối quan hệ, việc bộc lộ tình cảm cũng như cách chúng ta giao tiếp hàng ngày, cũng cần có ngôn ngữ chung để cùng lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc của nhau. Chính vì vậy, để duy trì một mối quan hệ lâu dài, việc học ngôn ngữ tình yêu là bước đi đầu tiên giúp ta thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đôi bên. Tâm sự về việc lên ý tưởng cho triển lãm Love Atlas, bạn Ngọc Trâm - Trưởng BTC có bày tỏ: "Chúng mình nhận thấy ngày nay, người trẻ ngày càng quan tâm hơn tới những vấn đề tâm lý, cũng như gia tăng nhu cầu bày tỏ cảm xúc trong tình yêu. Chính vì vậy, Love Atlas ra đời với mong muốn giúp các bạn trẻ có thể 'mở khóa cảm xúc', định vị được cách yêu, cách thể hiện tình cảm của chính mình cũng như đối phương để duy trì một mối quan hệ bền vững".

Bạn Ngọc Trâm (bên phải) tin rằng bất cứ người trẻ nào cũng cần học về ngôn ngữ tình yêu để có thể cải thiện mối quan hệ

Về những khó khăn trong quá trình thực hiện triển lãm, bạn Trâm chia sẻ: "Khó khăn lớn nhất của dự án lần này chính là vấn đề nhân sự mỏng với số lượng 10 thành viên, không tuyển thêm cộng tác viên ngoài. Cuối cùng thì kết quả đúng với mong đợi của nhóm, triển lãm nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ các vị khách tham quan. Chúng mình cũng đã nhận được sự đồng hành từ 6 đơn vị tài trợ và 13 đơn vị Bảo trợ Truyền thông, là những con số mà nhóm khá tự hào khi chạy sự kiện trong vỏn vẹn hơn 2 tháng".

Nhắc tới không gian triển lãm, hầu hết các vị khách khi tham quan triển lãm đều ấn tượng về sự sáng tạo tại nơi đây. Trong trong số đó phải kể đến là khu vực "Bảng len tương tác" và "Vòng xoay la bàn".

"Bảng len tương tác" là một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại triển lãm

"Khâu lên ý tưởng và chuẩn bị thi công mất nhiều thời gian nhất. Trước đó, chúng mình đã bàn bạc rất sôi nổi, có sự xem xét và thay đổi rất nhiều về mặt ý tưởng, sao cho có thể tạo nên một không gian đẹp, bày trí hợp lý và các hoạt động phải thật sự mới lạ, ý nghĩa. Vì chúng mình đều là sinh viên Truyền thông nên sức sáng tạo lớn, cùng với làm việc nhóm ăn ý nên chúng mình xử lý các đầu việc khá suôn sẻ" - Bạn Hồng Hà (Trưởng Ban Sự kiện Love Atlas) chia sẻ về việc thiết kế các trải nghiệm tương tác tại triển lãm.

Bạn Hồng Hà cho rằng sự thành công của triển lãm xuất phát từ tinh thần chủ động, cầu tiến của cả nhóm

Ban Tổ chức Love Atlas cùng nhau chụp tấm ảnh kỷ niệm

Triển lãm tương tác Love Atlas không chỉ đem lại những giây phút trải nghiệm độc đáo với không gian ấn tượng, mà còn truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa tới các bạn trẻ - “định vị ngôn ngữ tình yêu". Sự kiện chính là một điểm nhấn trên hành trình phát triển sự sáng tạo và không ngừng cống hiến của những sinh viên trẻ tài năng, nhiệt huyết.

Hương Linh
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA