Được tạo bởi Blogger.

"Chuyện của Út - Ước mơ trao em": Không một đóng góp nào là nhỏ!

"Chuyện của Út - Ước mơ trao em" - Chương trình gây quỹ do lớp Đại học Quản lý Văn hóa 16.2 thuộc Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật - Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.


Với mong muốn đem đến những giá trị nhân văn cho cộng đồng cùng với đó hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em 2024" của quốc gia và ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 với khẩu hiệu "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em", chương trình mong muốn tiếp thêm động lực, niềm tin cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng II thông qua những món quà nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều tình yêu thương và sự sẻ chia.

Vào ngày 06/05/2024, các thành viên trong chương trình "Chuyện của Út" đã có chuyến ghé thăm những bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng II khoa Ung bứu - Huyết học. Thông qua chuyến đi đoàn chúng em đã có cơ hội tận mắt chứng kiến những "cuộc chiến" đầy cam go của các em nhỏ tại đây. Đó không phải là cuộc chiến của tiếng súng đạn, bom rơi mà đó là cuộc chiến của những bệnh nhi đang chiến đấu với bệnh tật. Ở cái tuổi mà có lẽ các em phải được vui chơi, cắp sách đến trường cùng bạn bè thì bây giờ các em đang phải ngày đêm điều trị tại đây, hằng ngày phải "làm bạn" với kim tiêm, thuốc men.


Ở đây, có những em dù trên tay chi chít những vết kim tiêm, ống dẫn nhưng trên môi vẫn luôn hé một nụ cười hồn nhiên, yêu đời. Lại có những em bị bệnh tật làm cho người ôm tong teo và chỉ nằm một cách mệt nhoài, thiếu sức lực trên giường. Mỗi bệnh nhi đều có chúng em một cảm giác rất riêng, thế nhưng chung quy lại đó chính là cảm giác thương xót cùng tình yêu thương đối với những em nhỏ đang hằng ngày chống chọi lại với bệnh tật.

Sau khi có dịp trò chuyện cùng với gia đình các em nhỏ, chúng em biết thêm nhiều câu chuyện từ những mảnh đời bất hạnh này. Trong chiếc phòng bệnh chật hẹp, có những em thì đã bị bố mẹ bỏ rơi và hiện đang sống với ông bà, có những em thì lại đang chống chọi với những căn bệnh rất ngặt nghèo... Chính vì lẽ đó, áp lực không chỉ trên vai các em mà còn đè nặng trên vai của chính những người thân của các em. Một số trường hợp được ông bà chăm sóc thế nhưng ông bà đã tuổi cao, sức yêu không có khả năng lao động thế nên không đủ tiền để đóng viện phí đành phải bỏ điều trị.

Chứng kiến và hiểu được nỗi khó khăn ấy cùng với tình yêu thương, sự thấu cảm đối với các bệnh nhi cũng như gia đình các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng II, chương trình "Chuyện của Út" do lớp Đại học Quản lý Văn hóa 16.2 ra đời với mong đóng góp một chút sức của mình để phần nào san sẻ bớt gánh nặng, tiếp thêm động lực trên hành trình chiến đấu bệnh tật của các em nhỏ.


Chương trình "Chuyện của Út - Ước mơ trao em" là chuỗi các hoạt động bán hàng gây quỹ bao gồm: bánh tráng, nước sâm, vé số nhân ái và sách. Đặc biệt, chương trình còn có đêm nhạc gây quỹ "Chuyện của Út", đây không chỉ đơn thuần là một đêm nhạc mà nó còn là nơi để những giai điệu yêu thương được vang lên, nơi những trái tim nhân ái có thể hòa nhịp với nhau từ đó khơi dậy lòng trắc ẩn, sự chung tay giúp đỡ cho các em nhỏ. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động gây quỹ sẽ được quyên góp trực tiếp vào nguồn quỹ dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Ung Bướu thuộc Bệnh viên Nhi đồng II.


Không một đóng góp nào là nhỏ!

Chương trình "Chuyện của Út" vẫn đang tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương và sự sẻ chia. Mỗi sự đóng góp, dù lớn hay nhỏ, đều vô cùng quý giá và có ý nghĩa to lớn đối với các thiên thần nhỏ đang điều trị tại Bệnh viên Nhi đồng II. Hãy cùng chung tay với "Chuyện của Út" tạo nên những điều tốt đẹp cho các thiên thần nhỏ nhé!

Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA