Được tạo bởi Blogger.

Trúc Thy chia sẻ giải pháp mang Opti về Việt Nam - một nghiên cứu nước sạch của 2 nhà phát minh người Mỹ gốc Việt

Vừa trở về Mỹ sau hai tuần, Trúc Thy tiếp tục tổ chức sự kiện trong dự án Mẹ Thiên Nhiên kết hợp với Cộng Đồng Nhân Sinh. Đặc biệt, trong sự kiện Trúc Thy chia sẻ thực tế trong việc nhiều nơi chưa có nguồn nước sạch để sinh hoạt.


Những địa phương đó cũng không phải quá xa với chúng ta được sống ngay trung tâm Thành Phố nhưng vì điều kiện địa lý và vùng đất đặc thù nên họ không có nước sạch để sài. Muốn có được phải chở từ trung tâm và mất nhiều chi phí cho việc vận chuyển.

Hiểu được điều đó Trúc Thy đã ngõ ý mời hai anh chị Minh - Phụng nhanh chóng sắp xếp thời gian về Việt Nam để khảo sát nguồn nước thực tế và cho ra giải pháp tối ưu nhất từ những công trình nghiên cứu của mình để bà con có nước sạch sinh hoạt hằng ngày.

Nghệ sĩ Trúc Thy và anh chị Minh - Phụng


Trúc Thy vui mừng chia sẻ thêm: "Tôi mong đây là giải pháp để những gia đình bình dân họ cũng có thể sử dụng được nguồn nước sạch từ Opti. Như chúng ta cũng biết, đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua những máy lọc nước công nghệ cao sử dụng trong gia đình.

Tuy nhiên, nước là nguồn cung cấp chính trong đời sống của mỗi chúng ta hằng ngày trong việc ăn uống, sinh hoạt. Đây là một tín hiệu đáng mừng nên tôi muốn chia sẻ cho mọi người để giúp người nghèo cũng có khả năng sử dụng nước sạch.

Nghệ sĩ Trúc Thy chia sẻ về dự án nước sạch từ Opti



Còn về chuyên môn tôi chỉ biết trong giới hạn nhỏ bé của mình nên tôi đã thuyết phục họ sớm trở về để tìm hiểu và chia sẻ sâu sắc hơn. Hiện giờ, hai anh chị đang ở Đông Âu theo tình hình cập nhật mới nhất".

Sau khi nghe Trúc Thy thuyết phục thì hai anh chị quyết định sẽ trở về Việt Nam vào đầu tháng 7 này. Trúc Thy sẽ đại diện tổ chức để có một buổi ra mắt với báo chí và giới truyền thông hoặc những ai quan tâm những nghiên cứu về nước sạch mà họ đã ứng dụng trong thực tế từ những phát minh của mình.




Nếu không nhắc đến chắc cũng ít ai biết một trong những phát minh của gia đình anh chị Minh - Phụng là "video teleconferencing" liên lạc bằng hình thức qua đường dây điện thoại từ những năm 1994 và remote watch là kỹ thuật có thể kiểm soát biên giới bằng video từ những nơi khác đến để quyết định mở cổng cho xe ra vào biên giới Mỹ / México, Mỹ / Canada... cũng chính là những phát minh của hai vợ chồng anh chị.





Sau đó, những công nghệ đó trở nên phổ biến và thịnh hành cho Home Security Monitoring kiểm soát an ninh cho văn phòng, phân xưởng, nhà cửa từ những công ty Alarm Monitoring cho đến ngày nay.

Tất cả là những phát minh của gia đình anh chị Minh - Phụng

Họ là những người Mỹ gốc Việt hiện đang định cư tại California

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA