Được tạo bởi Blogger.

Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc gửi tình yêu với Tây Bắc qua âm nhạc

Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc sinh ra lớn lên nơi miền sông nước Nam bộ. Anh tốt nghiệp Nhạc viện TPHCM, có nhiều ca khúc hay được khán giả rất yêu mến hiện nay. Đặc biệt, mỗi ca khúc của anh luôn dành tình cảm cho những người con xa quê, tình yêu quê hương đất nước. Chất liệu âm nhạc của anh mang đậm chất dân ca trữ tình từng vùng miền.


Anh đã cho ra mắt trên 200 ca khúc tiêu biểu: Hương Mía Tình Em, Nhớ Điệu Hò Quê Hương, Điệu Lâm Thôn Ooc Om Bok, Mai Anh Về Huế, Tình Em Vỹ Dạ, Về Với Dòng Lam, Nhớ Mãi Hà Nội, Hà Nội Mùa Thu Vắng Em,... Trong một lần anh được ra Lào Cai nơi Sapa gặp gỡ đất trời, anh đi vào bản Cát Cát, những con đường nhỏ quanh co vào bản, có mây có núi, những con suối chảy róc rách, những thửa ruộng bậc thang vàng óng, anh tâm sự: "Đến Tây Bắc đều cảm nhận được sự bình yên, êm đềm của cảnh núi non hùng vĩ mà lại rất thơ mộng bởi những tiếng khèn, tiếng sáo hòa vào điệu múa, lời ca, câu hát inh lả ơi, sao noọng ơi của dân tộc Thái, Tày hòa quyện với nhau hiện ra phong cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và nó trở thành nguồn cảm hứng trong rất nhiều tác phẩm thơ văи và cả âm nhạc".


Miền đất thiện lành, nơi cuối trời tổ quốc, vì vậy anh có cảm hứng viết về nhiều ca khúc như: Yêu Miền Tây Bắ, Tình Hoa Ban, Duyên Tình Sapa, Nỗi Nhớ Sapa,... Từ ca từ đến giai điệu ca khúc của Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc phác họa về một Tây Bắc thật thơ mộng, yêu kiều và lãng mạn. "Tôi yêu Tây Bắc, yêu thiên nhiên, con người và cảnh vật tuyệt đẹp của vùng đất này. Ấn tượng sâu sắc với tôi, đấy là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với dãy núi cao, thác nước hùng vĩ, rừng rậm nguyên sinh và các thung lũng xanh mướt. Ngoài ra, văn hóa của Tây Bắc cực kỳ đa dạng được góp nhặt bởi nhiều dân tộc thiểu số sinh sống", mặc dù không sinh ra ở Tây Bắc nhưng khi đến với Tây Bắc, Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc luôn có cảm xúc bình yên và bị mê hoặc trước cảnh sắc thiên nhiên và văn hóa đặc trưng.


Trong thời gian tới sẽ phát hành các ca khúc như: Tình Hoa Ban, Duyên Tình Sapa, Nỗi Nhớ Sapa do các ca sĩ nổi tiếng miền Bắc thể hiện, để thấy được hình ảnh của Vùng đất Tây Bắc không chỉ đẹp và hấp dẫn bởi phong cảnh mà còn đẹp bởi cái chất của con người nơi đây, những người luôn kiên cường và hồn hậu mến khách bất chấp sóng gió của cuộc đời. Những bài hát của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc lại tiếp tục được vang lên qua những bản Mường gần xa, qua nương lúa đồi ngô, trong ánh lửa điệu xòe, trong cả phố xá đang thay da đổi thịt ở miền Tây Bắc.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT