Được tạo bởi Blogger.

Ca sĩ Phạm Kim Thoa ra MV "Ngày vui thống nhất" nhân kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam

Hướng về Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 4/4, ca sĩ Phạm Kim Thoa phát hành sản phẩm âm nhạc "Ngày vui thống nhất", kết hợp song ca cùng ca sĩ Lê Mạnh Cường, thể hiện sáng tác mới đầy tâm huyết của nhạc sĩ gạo cội Quỳnh Hợp.

Ca sĩ Phạm Kim Thoa kết hợp cùng ca sĩ Lê Mạnh Cường trong MV "Ngày vui thống nhất"

Khi được nhạc sĩ Quỳnh Hợp tin tưởng gửi gắm tác phẩm "Ngày vui thống nhất", ca sĩ Phạm Kim Thoa cho biết, hình ảnh trong bài hát giúp tái hiện trang sử hào hùng với niềm tự hào dân tộc trong ngày thống nhất non sông, Nam - Bắc một nhà, đất nước liền một dải. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn tới những anh hùng dân tộc đã ngã xuống vì độc lập, tự do. Gần 50 năm trôi qua, dân tộc Việt Nam vẫn khẳng định được trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng dựng xây quê hương mạnh giàu.

"Tôi mong muốn được lan tỏa một tác phẩm nghệ thuật ca ngợi công lao của các thế hệ đi trước đã làm nên thắng lợi vang dội ngày 30/4/1975. Tôi thể hiện bài hát không chỉ với tư cách là một nghệ sĩ, giảng viên thanh nhạc mà còn là một công dân của thành phố Hồ Chí Minh, nơi tôi đang sinh sống và làm việc với lịch sử đầy vẻ vang, rất đáng tự hào", nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca khúc "Ngày vui thống nhất" mang giai điệu đầy hào hùng. Khi câu chuyện được kể qua lời hát, người nghe sẽ cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc của Nhân dân trong ngày toàn thắng của dân tộc. 


Đặc biệt, nhằm tôn vinh nét đẹp thành phố mang tên Bác, ca sĩ Phạm Kim Thoa chú trọng đầu tư cảnh quay MV tại chứng tích lịch sử Bến Bạch Đằng và một số công trình văn hóa của thành phố. Qua đó, MV thể hiện nét đẹp mang ý nghĩa chính trị, lịch sử và nhân văn sâu sắc của nhân dân. Những thước phim tư liệu quý giá cũng được lồng ghép một cách chi tiết, sinh động.

Ngoài ra, trang phục chỉn chu và phần múa phụ họa đặc sắc của sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM và Vũ đoàn Gió Việt cũng được đầu tư biên đạo và sáng tạo để mang đến khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ MV ấn tượng nhất. Đó cũng là tâm niệm của giảng viên, ca sĩ Phạm Kim Thoa khi thực hiện những sản phẩm âm nhạc giúp thế hệ trẻ đến gần hơn với lịch sử và thêm yêu lịch sử dân tộc.

Những cảnh quay được đầu tư nhằm tôn vinh nét đẹp thành phố mang tên Bác

"Ngày vui thống nhất" là một trong số ít những ca khúc viết về ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) được sáng tác ngay ở thời điểm hiện tại, dựa trên những ký ức của chính tác giả Quỳnh Hợp thời thơ ấu.

Giữ vai trò chỉ đạo nghệ thuật trong suốt quá trình sản xuất MV, ThS. Mai Thanh Sơn, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM tin rằng mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ sẽ có những cảm xúc và góc nhìn riêng. Nhưng tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc thời nào cũng vậy, vẫn vẹn nguyên và không có sự thay đổi.


"Không dễ dàng để ê-kíp chúng tôi có thể tái hiện lại không gian, thời gian, cảm xúc của các tầng lớp nhân dân trong “Ngày vui thống nhất” cách đây 49 năm. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng những con người Việt Nam hiện tại sẽ viết nên trang sử bằng tiếng nói của hiện tại và cùng hướng tới tương lai xây dựng quê hương mạnh giàu", ông Sơn chia sẻ.

Sau MV "Ngày vui thống nhất", ca sĩ Phạm Kim Thoa dự định sẽ sớm cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng tiếp theo gửi đến khán giả trong năm nay.


Ca sĩ Phạm Kim Thoa quê gốc ở huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội với thành tích học tập cao. Ngoài vai trò ca sĩ chuyên nghiệp, cô hiện là giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Đồng thời, cô là hội viên Hội Âm nhạc TP.HCM và có rất nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa - nghệ thuật của Thành phố.

Cô giành được nhiều giải thưởng lớn như Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2011; Giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 2011; Giải Nhất tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp TP.HCM năm 2023.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA