Được tạo bởi Blogger.

Marketing Fair 2024 - Bước chuyển mình để đứng vững

Chiều ngày 16/03, CLB Marketing Học viện Ngoại giao đã tổ chức thành công chương trình Marketing Fair 2024. Giữa hàng trăm sự kiện, cuộc thi về Marketing dành cho sinh viên, Marketing Fair 2024 vẫn để lại những dấu ấn khó phai về một chương trình với những nội dung khác biệt, đổi mới, đề cao trải nghiệm của người tham gia.

Marketing Fair là sự kiện mở đầu nằm trong chuỗi sự kiện của Trại hè chuyên môn Marketing - Marketing Hive. Trải qua 4 mùa tổ chức, với mục tiêu đem đến cho những newbie trong lĩnh vực Marketing thêm nhiều cơ hội khám phá và trải nghiệm các vị trí trong một Agency, Ban Tổ chức đã mời những diễn giả có bề dày kinh nghiệm tới sự kiện để chia sẻ những câu chuyện làm nghề thú vị của mình.

Sinh viên tham gia thực hành giải Case từ Client

Đặc biệt, điểm nhấn lớn nhất của sự kiện chính là hoạt động đóng vai trực tiếp thành những chuyên gia lập kế hoạch, sáng tạo và quản lý dự án để giải quyết các vấn đề thực tế mà các agency phải đối mặt. Qua đây, người tham gia được cung cấp những góc nhìn tổng quan và đầy đủ hơn về Agency, từ đó chuẩn bị hành trang vững chắc giúp định hướng nghề nghiệp tương lai của mình.

Trở lại với mùa thứ 5, cùng mong muốn chuẩn mực hóa và xây dựng Marketing Fair thành sự kiện độc lập, Ban Tổ chức đã đổi mới diện mạo cho chương trình khi trình làng 03 booths chuyên môn hoàn toàn mới: Planner, Account và Creative với các chủ đề lần lượt là "Strategic Planner" - Cơ hội hay thách thức cho Newbie?; Hành trang "Làm ngành" - Bị hành hay thành danh và Copywriter - “Mảnh ghép” không thể thiếu trong 1 TVC.

So với format cũ gồm 3 booths: Planner, Content và Design, sự thay đổi của chương trình năm nay được đánh giá là đúng đắn và toàn diện hơn khi cho phép người tham gia được trải nghiệm những vị trí công việc khác nhau, đồng thời có thêm những góc nhìn toàn cảnh nhất về nhiệm vụ của các Marketers tại Agency.

Marketing Fair 2024 đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội như: Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền...

Đông đảo sinh viên tới từ các trường Đại học tham gia sự kiện

Tại sự kiện, người tham gia đã có cơ hội trao đổi trực tiếp với những chuyên gia, những người làm nghề lâu năm trong lĩnh vực Marketing để hiểu hơn về bản chất của ngành và công việc trong một Agency. Sự kiện hân hạnh có sự góp mặt của các diễn giả:

- Anh Nguyễn Quốc Tuấn (Cán bộ Truyền thông Đại sứ quán Anh tại Hà Nội) - Diễn giả Booth Account

- Anh Nguyễn Anh Tú (Project Manager tại Vietnam Motor Show 2022, Project Secretary tại Enhancing Digital Economy Participation for ASEAN Women (Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư)...) - Diễn giả Booth Planner

- Chị Hoàng Diệu Ngọc Huyền (Content Leader tại Wine Agency) - Diễn giả Booth Creative

Không chỉ vậy, các bạn sinh viên còn có cơ hội trực tiếp thực hành các công việc liên quan đến vị trí công việc mà mình quan tâm thông qua hoạt động chia đội giải case. Những đề bài được các diễn giả đặt ra cho người tham gia 3 booths đều mang tính vận dụng cao, gắn liền với thực tiễn bởi đây cũng chính là những tình huống thực tế mà bản thân họ đã gặp phải trong quá trình làm việc cùng các Client (Khách hàng).

Tại booth Planner, với đề bài được đưa ra là "Lập 1 bản kế hoạch để định hướng team Creative tạo ra 1 chiến dịch Marketing hiệu quả nhất cho nhãn hàng đồ uống Starbucks tại Việt Nam?", các bạn trẻ được hiểu hơn về vị trí mình chọn thông qua việc xác định insight nhóm TA (Khách hàng mục tiêu) cũng như xây dựng ý tưởng cho Key Hook chính của chiến dịch.

Với booth Account, những người tham gia trong vai Account Executive của một Agency đã cùng nhau teamwork để đưa ra các cách xử lý khôn khéo nhất cho tình huống có đôi chút "trớ trêu", nhưng lại là "chuyện như cơm bữa" khi làm nghề: "Client phát hiện bạn từng phục vụ cho đối thủ của họ".

Cuối cùng, trải nghiệm vị trí Creative, các sinh viên lại có cơ hội xây dựng nội dung cho một TVC đề cao sự trẻ trung và năng lượng tích cực của giới trẻ. TVC có độ dài khoảng 2 phút với mục đích tăng độ nhận diện của thương hiệu Highlands Coffee tới các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18-24 tuổi.

Thông qua những hoạt động bổ ích, người tham gia Marketing Fair 2024 đã được mở rộng thêm các mối quan hệ, được giao lưu, học hỏi từ những người có chung niềm đam mê và đã có cho mình những hành trang nhất định trên con đường trở thành một Marketers tài ba chinh phục mảnh đất Marketing màu mỡ.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả tại sự kiện

Chị Vũ Thái Tuệ Minh - Trưởng BTC Marketing Fair 2024 nhấn mạnh: "Với sứ mệnh 'Strive for the better', CLB Marketing Học viện Ngoại giao đã, đang và sẽ không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng của Marketing Fair nói riêng và chuỗi sự kiện Marketing Hive nói chung để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học hỏi của các bạn sinh viên".

Ngay lúc này, Marketing Hive 2024 đã chính thức khởi động. Xuất hiện lần đầu tại chuỗi sự kiện, vòng thi kiến thức - Marketing Hackathon hứa hẹn sẽ mang đến sân chơi thú vị và đầy thử thách cho các thí sinh. Để biết thêm về thể lệ tham gia vòng thi cũng như cập nhật thông tin chi tiết về những hoạt động sắp tới, các bạn có thể theo dõi Fanpage Marketing Hive hoặc website của chương trình (http://www.marketinghive.website).

Marketing Fair 2024 là sự kiện để các bạn sinh viên có niềm đam mê với Marketing được học hỏi, kết nối và chứng tỏ bản thân với những ý tưởng sáng tạo, đột phá. Với các booth mang tính chuyên môn, người tham gia sẽ có được cái nhìn tổng quan về các vị trí cơ bản trong một agency marketing; xác định được sở thích, điểm mạnh và vị trí phù hợp trong quá trình tìm hiểu về lĩnh vực marketing.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT