Được tạo bởi Blogger.

Ấm lòng những phần quà Tết đến "đúng lúc - đúng người"

Hơn 200 phần quà tết xuất phát từ tấm lòng, tình cảm của Đội sinh viên tình nguyện Nghệ An tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) đã được gửi tới người dân huyện Quỳ Châu trong ngày 4/2 vừa qua.

Đội SVTN Nghệ An với hành trình đem nắng về bản, đồng hành cùng người dân qua mọi khó khăn

Những ngày cận Tết, tại bản Thắm Men, xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu, Đội SVTN Nghệ An tại AJC đã tổ chức buổi trao quà cho người dân thông qua chương trình thiện nguyện Đông Ấm. Sau nhiều tháng, chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp với buổi gặp mặt đầy tình cảm và ấm cúng.

Theo chính quyền xã cho biết, người dân Quỳ Châu đều có gốc là dân tộc Thái. Cuộc sống của các hộ dân nơi đây còn nhiều vất vả khi số hộ nghèo và cận nghèo vẫn chiếm tỉ lệ cao. Hằng năm, địa phương chịu sự ảnh hưởng của những cơn bão lớn, ngập lụt, sạt lở đất liên miên càng làm cho hoàn cảnh thêm khó khăn.

Những phần quà ý nghĩa, thiết thực được trao tận tay người dân bản Thắm Men

Chương trình Đông Ấm 2023 đã trao tặng 80 suất quà Tết, 90 chăn bông và quần áo ấm trị giá 35 triệu đồng cho các hộ dân tại bản Thắm Men; gửi tặng 2000 quyển vở, đồ dùng học tập và 2 máy tính để bàn trị giá 30 triệu đồng cho trường Tiểu học xã Châu Thuận; tặng 126 thùng sữa và 126 hộp bánh trị giá 21 triệu đồng cho các em nhỏ trường Mầm non xã Châu Thuận. Tổng giá trị các phần quà lên đến gần 90 triệu đồng.

Khó nhọc trên chiếc chân đau vì bệnh thấp khớp lâu ngày, bà Lương Thị Khuyết (sinh năm 1968, bản Thắm Men) rưng rưng nước mắt khi được các bạn sinh viên đến hỏi thăm và chia sẻ động viên. Bà Khuyết cho biết chồng bà mất vì tai biến, con trai cũng từ trần khi vừa tròn 25, nay bà chỉ sống cùng đứa cháu mù lòa, cơm bữa nào hay bữa đấy.

Những món quà thiết thực được gửi tới tận tay bà Lương Thị Khuyết

Biết đến hoàn cảnh của bà Lương Thị Khuyết cùng các hoàn cảnh khác, các bạn sinh viên không kìm được xúc động. Khi thật sự đến và lắng nghe câu chuyện của của những hoàn cảnh khó khăn, các bạn sinh viên càng hiểu rõ giá trị về những việc mình làm.

Với trái tim nhiệt huyết, các bạn trẻ làm tình nguyện ước mong làm sao cho người dân bản Thắm Men bớt khó khăn trong cuộc sống, làm sao cho trẻ em bản Thắm Men có thể ngày ngày cắp sách đến trường mà không lo cơm ăn áo mặc. Đó chính là ý nghĩa mà Đông Ấm muốn hướng đến.

Nụ cười rạng rỡ của các bạn sinh viên khi được đóng góp cho quê hương

Đông Ấm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp sức của hàng trăm con người để đem lại hạnh phúc cho những mảnh đời chưa trọn vẹn. Không chỉ năm nay mà còn là nhiều năm sau nữa, Đông Ấm sẽ tiếp tục phát huy nghĩa cử cao đẹp của mình.

Nam Phương
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA