Được tạo bởi Blogger.

"Còn mãi với thời gian" tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn của các thế hệ sinh viên dành cho Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh

Chiều ngày 3/1, tại sân khấu Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh (Số 51 Quốc Hương, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức) đã diễn ra thành công Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Còn mãi với thời gian" do Tập thể lớp đại học Quản lý văn hóa 15.2, Chuyên ngành Tổ chức sự kiện Văn hóa, Thể thao, Du lịch tổ chức với sự cố vấn của TS. Đạo diễn Hoàng Duẩn, ThS.NSƯT Lê Cường và các giảng viên của Khoa quản lý văn hóa, nghệ thuật. Chương trình nhằm chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh (3/1/1976 - 3/1/2024).

Nhạc sĩ Phan Quốc Anh trao giải nhất cuộc thi sáng tác cho tác giả Cao Thái Tuấn với tác phẩm "Đại học Văn hóa trong tôi"

Chương trình "Còn mãi với thời gian" được tổ chức để ghi lại dấu ấn hành trình trong 48 năm của trường Đai học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên tiếp nối truyền thống văn hóa của trường. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp với các tác phẩm của các giảng viên, cựu sinh viên các thế hệ của Trường sáng tác như: PGS.TS. Trần Văn Ánh, Nguyên Hiệu trưởng; PGS.TS. Xuân Hồng, Nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nhạc sĩ Phan Quốc Anh, Giảng viên, Thành viên hội đồng Trường; cùng các ca khúc của nhạc sĩ: Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Bá Hùng, Thanh Hải, Viết Duy, Nguyễn Dân, Huỳnh Công Khôi Nguyên… là những cựu sinh viên Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo các thời kỳ của Trường Đại học Văn hóa chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên, khách mời tham dự sự kiện

Mỗi ca khúc được vang lên với sự biểu diễn của các cựu sinh viên, sinh viên tại trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh không những thể hiện những dấu ấn, những kỷ niệm và hành trình dài của các nhạc sĩ, giảng viên mà còn thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn, tôn sự trọng đạo" mà các thế hệ sinh viên muốn gửi đến thầy, cô của mình.

BTC tặng hoa cám ơn ban cố vấn chương trình gồm: TS Trịnh Đăng Khoa (Phó hiệu trưởng), TS-Đạo diễn Hoàng Duẩn, TS Phạm Phương Thùy, ThS.NSƯT Lê Cường

BTC tặng hoa cho các biên đạo múa: ThS-BĐM Nguyễn Hữu Vĩnh Khương, ThS-BĐM Võ Nguyễn Thành Nhân, BĐM Cẩm Nhung, dựng ca: ca sĩ Minh Quốc.

BTC tặng hoa cám ơn lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm của Nhà trường

BTC Tặng hoa tri ân Lãnh đạo và giảng viên khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật

Chuỗi sự kiện "Còn mãi với thời gian" với các hoạt động như: Triển lãm ảnh Dòng thời gian, Cuộc thi sáng tác ca khúc học đường đã để lại nhiều dấu ấn trong dịp kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh (3/1/1976 - 3/1/2024).

BTC tặng hoa và thư cảm ơn cho Nhà tài trợ

BTC tặng hoa, kỷ niệm chương cho Đơn vị hỗ trợ truyền thông và Đơn vị đồng hành

Ban giám khảo của cuộc thi sáng tác ca khúc học đường quy tụ các nhạc sĩ, cựu sinh viên, thành viên hội đồng trường.

1. PGS. TS Nhạc sĩ Phan Quốc Anh - Nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, Chi Hội trưởng chi hội nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, thành viên hội đồng trường trường Đại học Văn hóa TP.HCM

2. ThS. Nghiên cứu sinh, Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - Cựu sinh viên trường Đại học Văn hóa TP.HCM - Chủ tịch Hội âm nhạc TP.HCM - Giám đốc trung tâm tổ chức, biểu diễn

3. Nhạc sĩ Trần Xuân Mai Trâm - Cựu sinh viên trường Đại học Văn hóa TP.HCM - Hiện đang công tác tại Phòng Văn hóa Thể thao, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

TS - Đạo diễn Hoàng Duẩn (cố vấn, giảng viên giảng dạy học phần) và bạn Châu Khoa (Trưởng BTC) tặng hoa cám ơn đại diện BGK: Nhạc sĩ Phan Quốc Anh và NS Trần Xuân Mai Trâm

Nói về chất lượng cuộc thi và thí sinh, PGS.TS Nhạc sĩ Phan Quốc Anh chia sẻ: "Các ca khúc đều thể hiện được sự tươi mới, trẻ trung. Nhiều tác phẩm đã chạm được đến trái tim người nghe nhờ chất lượng âm nhạc, lời ca và phong cách thể hiện.

Về âm nhạc: Nhiều tác giả đã khám phá những phong cách mới trong việc lựa chọn thang âm, điệu thức, vận dụng khả năng điều tiết hài hòa giữa lý tính (trường quy, quy luật phát triển âm nhạc) và cảm tính (tâm hồn). Một số tác phẩm tương đối hoàn chỉnh về khúc thức, diễn biến hòa thanh phù hợp và có tính mới. Một số ca khúc có giai điệu đẹp, cảm hóa được người nghe.

Múa độc lập "Dấu ấn 48 năm" - Biên đạo Nguyễn Hữu Vĩnh Khương

ThS. Hoàng Thị Nhung và ThS. Hồ Thị Như Vui, hai giảng viên và sinh viên Khoa QLVH,NT biểu diễn hết mình trong một ca khúc của chương trình

Một số tác phẩm chưa hoàn chỉnh về khúc thức. Phát triển chủ đề âm nhạc chưa hợp lý. Một số tác phẩm chưa có kinh nghiệm trong phát triển chủ đề, âm hình chủ đạo cần được tái hiện và phát triển xuyên suốt tác phẩm.

Về hòa âm, có tác phẩm mạnh dạn phá cách nhưng chưa phù hợp với quy luật phát triển của giai điệu và tiết tấu, tuy nhên cần học hỏi và phát huy thêm.

Về lời ca: Lời ca luôn phải gắn chặt, song hành với giai điệu. Một số tác phẩm đã chú ý đến đặc trưng này và viết khá hiệu quả. Một số câu từ khá xúc động, nhất là khi viết về người thầy. Ca khúc đầy cảm xúc, làm cho người nghe rơi nước mắt là ca khúc Nhớ thầy của Tạ Đình Trung. Ca khúc tương đối hoàn thiện cả về phần nhạc, phần lời, hòa thanh và giọng ca thể hiện là ca khúc Đại học Văn hóa trong tôi của tác giả Cao Thái Tuấn. Tác phẩm Văn hóa giảng đường trong tôi là một tác phẩm có nhiều khám phá mới, lạ và kỹ thuật âm thanh tốt.




Cuộc thi sáng tác ca khúc của các sinh viên đã tạo nên bất ngờ với Ban giám khảo. Những cuộc thi như thế này cần được tổ chức nhiều hơn, nhất là Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày thành lập".

Phần giao lưu đầy cảm xúc của PGS.TS Trần Văn Ánh (nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Quang) và PGS.TS Nguyễn Thế Dũng, là hai trong số các Nguyên Hiệu trưởng của Nhà trường tham dự chương trình

Kết thúc chương trình biểu diễn nghệ thuật "Còn mãi với thời gian", Ban tổ chức đã công bố và trao giải thưởng cuộc thi "Sáng tác ca khúc học đường".

- 2 Giải khuyến khích của cuộc thi đã thuộc về 2 thí sinh Dương Thái Lâm, Nguyễn Hùng Thủy với các tác phẩm Cảm ơn thầy và Còn mãi với thời gian.

- Giải ba của cuộc thi đã thuộc về thí sinh Tạ Đình Trung với ca khúc Nhớ Thầy.

- Giải nhì là tác phẩm Văn hóa giảng đường trong tôi với sáng tác của thí sinh Nguyễn Huỳnh Tùng Sơn.

- Về đích với chiến thắng chung cuộc là tác phẩm Đại học Văn hóa trong tôi do cựu sinh viên Cao Thái Tuấn sáng tác.

Tác giả Cao Thái Tuấn đạt giải nhất biểu diễn tác phẩm của mình

Các tác giả đạt giải của cuộc thi sáng tác ca khúc học đường "Còn mãi với thời gian"

Mỗi bài hát, mỗi thí sinh đều góp phần để lại màu sắc và thành công cho cuộc thi Sáng tác ca khúc học đường Còn mãi với thời gian. Đây cũng là một niềm vinh dự lớn của tập thể lớp đại học Quản lý văn hóa 15.2, Chuyên ngành Tổ chức sự kiện Văn hóa, Thể thao, Du lịch khi được góp phần vào truyền thống vẻ vang và dấu ấn kỷ niệm 48 năm thành lập Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Ca sĩ Huỳnh Thuật trình diễn ca khúc "Chiều xuân xa nhà" để lại nhiều cảm xúc

Cựu sinh viên Ngô Cao Trí trình diễn trong chương trình

Tập thể lớp 15.2 chụp ảnh cùng lãnh đạo các thời kỳ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Văn hóa TP.HCM

Ivan Nguyen | Ảnh: BTC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA