Được tạo bởi Blogger.

Đà Lạt chào đón năm mới 2024 với chương trình giao lưu văn hóa giữa Lâm Đồng và Ấn Độ tại Quảng trường Lâm Viên

Vừa qua, tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt đã diễn ra chương trình "Giao lưu văn hóa, giới thiệu du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng - Việt Nam và Ladakh - Ấn Độ".

Giao lưu văn hóa giữa Lâm Đồng và Ladakl - Ấn Độ

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Lâm Đồng và vùng Ladakh - Ấn Độ, đồng thời hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 130 năm thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển.

Sự kiện quan trọng có sự tham gia của quan chức cấp cao Ấn Độ và tỉnh Lâm Đồng

Tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Ông Phạm S nhấn mạnh: "Sau chương trình lần này, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục có được sự kết nối chặt chẽ về văn hóa, du lịch giữa hai địa phương, qua đó mở ra nhiều cơ hội quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Lâm Đồng và Ấn Độ".

Ông Tashi Gyalson, Ủy viên điều hành - Chủ tịch Lãnh thổ Liên bang Ladakh, Hội đồng Phát triển Ladakh chia sẻ Ấn Độ và Việt Nam đang tăng cường hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, từ tăng cường thương mại, trao đổi kinh doanh, hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa đến kết nối con người.

Ông Tashi Gyalson - Chủ tịch Lãnh thổ Liên bang Ladakh phát biểu tại sự kiện

Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú cùng khí hậu ôn hòa, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, những di sản giàu giá trị, tỉnh Lâm Đồng hội tụ đủ yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để phát triển du lịch văn hóa.

Ladakh là cao nguyên rộng lớn của Ấn Độ, nằm trong dãy Himalaya hùng vĩ. Vùng đất này là trung tâm của con đường tơ lụa xưa. Ngày nay, Ladakh được biết đến là một nơi thấm đẫm tinh thần Phật giáo, đặc biệt là Phật giáo Kim Cương Thừa.

Với những nét tương đồng về điều kiện phát triển du lịch, đại diện chính quyền và các công ty du lịch Ladakh đã đến gặp gỡ chính quyền tỉnh Lâm Đồng để cùng hợp tác phát triển du lịch.

Sân khấu trung tâm tại quảng trường Lâm Viên, cạnh bờ hồ Xuân Hương Đà Lạt

Tại một sự kiện khác nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu, vào ngày 29/12/2023 tại Samten Hills Dalat nơi đặt Đại bảo tháp Kinh luân, bánh xe cầu nguyện lớn nhất thế giới được xác lập bởi tổ chức Guinness World Records đã diễn ra nghi thức ký kết các biên bản ghi nhớ MOU để hiện thực hóa sự hợp tác chặt chẽ trong tương lai, sự kết nối giữa các doanh nghiệp, công ty du lịch giữa 2 nước với sự chứng kiến của ngài Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, các quan chức của Ấn Độ, và tỉnh Lâm Đồng.

Đại bảo tháp Kinh luân, bánh xe cầu nguyện lớn nhất thế giới được xác lập bởi tổ chức Guinness World Records

Ký MOU (Memorandum of Understanding) giữa Khu du lịch Văn hóa Tâm linh Samten Hills Dalat, Quần thể Khu Du lịch Pini và Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) và Ấn Độ

Ông Madan Mohan Sethi chia sẻ rằng: "Ấn Độ đang thúc đẩy đầu tư và giao thương với Việt Nam. Sau sự kiện này, chúng tôi cam kết sẽ quảng bá về Samten Hills Dalat, tỉnh Lâm Đồng cũng như Việt Nam đến với người dân của mình. Cùng với đó, chúng tôi ủng hộ những đường bay thẳng từ Ấn Độ đến Lâm Đồng".

Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ phát biểu tại lễ ký kết

Tại sự kiện, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, phát biểu: "Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia. Trên cơ sở đó, với tinh thần hợp tác, phát triển trong lĩnh vực du lịch; tìm hiểu thị trường, kết nối thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ; qua đó góp phần phát triển du lịch của Lâm Đồng theo hướng chất lượng cao và bền vững".

Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ (giữa) và ông Tashi Gyalson - Chủ tịch Lãnh thổ liên bang Ladakh bắt tay ông Nguyễn Tiến Hải, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng hứa hẹn những sự hợp tác chiến lược quan trọng

Tại buổi giao lưu, chương trình còn được chào đón các tiết mục nghệ thuật đến từ nghệ sỹ của Việt Nam và Ấn Độ được chuẩn bị và dàn dựng trình diễn rất công phu.


Dẫn dắt sự kiện, MC Hoàng Dũng chia sẻ: "Là một người con sinh ra ở vùng đất Đà Lạt - Lâm Đồng, tôi hiểu rõ về thế mạnh và tiềm năng của quê hương nên tôi rất tự tin để truyền tải những thông tin này qua ngôn ngữ tiếng Anh để phái đoàn và các vị khách người Ấn Độ nói riêng và người nước ngoài nói chung khi tham gia chương trình đều hiểu và cảm nhận được trong suốt 3 ngày đồng hành cùng chương trình".

Chương trình giao lưu văn hóa giữa không gian thoáng đãng của Samten Hills Đà Lạt


Chương trình giao lưu văn hóa đánh dấu một bước quan trọng, hướng tới việc tạo dựng mối liên kết bền chặt giữa Lâm Đồng và Ladakh, mở đường cho sự hợp tác hướng tới tinh thần thịnh vượng chung trong những năm tới.

Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA